Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG từ trận “kinh điển”: Khi Ancelotti không còn cần đến Pastore

Thứ Tư 10/10/2012 21:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chi tới 42 triệu euro để mua Javier Pastore và PSG nhận được chỉ là nỗi thất vọng. Những gì tiền vệ người Argentina làm được sau 2 tháng đầu tiên của mùa giải chỉ là 1 bàn thắng và 2 đường chuyền thành bàn sau 6 trận, quá ít ỏi so với mong đợi của HLV Carlo Ancelotti và GĐTT Leonardo khi đưa anh về từ Palermo.

Mùa giải trước đó của Pastore cũng phủ một màu xám xịt khi anh hoàn toàn lu mờ trước Nene và Menez. Khi PSG đã có thêm Ibrahimovic, Lavezzi và tháng Giêng tới sẽ bổ sung Lucas Moura, Pastore sẽ thất sủng nếu cứ tiếp tục chơi vật vờ như một cái bóng. Lời cảnh báo đã được đưa ra khi Ancelotti rút Pastore khỏi trận “Kinh điển” ngay sau hiệp 1. Trong 45 phút có mặt trên sân Velodrome, anh chơi như một cầu thủ nghiệp dư thay vì một “số 10” khi liên tục đưa bóng đi sai địa chỉ ở những đường chuyền rất đơn giản và ngay cả tinh thần thi đấu cũng bị đặt dấu hỏi. Màn trình diễn nhạt nhòa ấy khiến anh bị tờ Le Parisien chấm 3,5 điểm, tệ nhất bên phía PSG.

Tiền vệ Javier Pastore
Tiền vệ Javier Pastore

Có thể Ancelotti đã hết kiên nhẫn với Pastore, hoặc cũng có thể là HLV người Italia buộc phải đưa ra quyết định trước sức ép từ các cầu thủ. Trên tờ Le Parisien, một cầu thủ giấu tên bức xúc với sự sủng ái của ban lãnh đạo đối với tiền vệ 23 tuổi: “Pastore được ưu ái bởi CLB đã chi rất nhiều tiền để có anh ta, chuyện đó cũng dễ hiểu. Nhưng sự ưu ái ấy kéo dài ngày này qua ngày khác dù anh ta chơi không hiệu quả, đó lại là vấn đề. Chúng tôi không hiểu tại sao anh ta vẫn được ra sân trong tất cả các trận đấu. Nhiều người trong chúng tôi tin rằng anh ta được nâng đỡ và những người ở hoàn cảnh tương tự sẽ không bao giờ được đối xử theo cách ấy.”

Pastore sẽ mài ghế dự bị?

Sau những trận đấu nhợt nhạt, đời tư của cựu ngôi sao Palermo bắt đầu bị phanh phui trên mặt báo. Người ta tự hỏi, tại sao một người từng được so sánh với Messi, Ronaldo và thậm chí còn được xem như truyền nhân của Maradona lại chơi tệ đến thế trong hơn một năm ở Paris. Một giả thiết được đưa ra là do… bạn gái của Pastore, nàng WAG Chiara Picone.

Người ta phát hiện ra rằng ngoài thời gian tập luyện và thi đấu, Pastore luôn quấn quýt bên cô người mẫu kiêm MC truyền hình 21 tuổi. Họ dành nhiều thời gian ở bên nhau, cả trong căn hộ của tiền vệ 23 tuổi lẫn những lúc ở ngoài phố. Chiara Picone cũng thường xuyên bám theo Pastore những chuyến thi đấu xa nhà, chẳng hạn trong chuyến làm khách ở Porto tuần trước, cô tới BĐN cùng người tình và thậm chí còn trở về Paris trên cùng máy bay với toàn đội PSG. Nhiều cầu thủ cảm thấy khó chịu về sự đặc cách ấy, đặc biệt là Nene, cầu thủ xuất sắc nhất của “Les Parisiens” mùa trước vẫn phải để vợ ở riêng một khách sạn trong chuyến du đấu Mỹ hè 2012.

Mùa trước, Pastore từng bị HLV Antoine Kombouare đầy lên ghế dự bị vì thích nghi quá chậm với môi trường Ligue 1. GĐTT Leonardo là người đưa anh tới Parc des Princes và chính là người ký quyết định sa thải Kombouare, bổ nhiệm Ancelotti thay thế để cứu rỗi sự nghiệp của ngôi sao sinh năm 1989. Kể từ đó, anh bắt đầu nhận được nhiều ân sủng. Carletto luôn điền tên Pastore vào đội hình xuất phát mà không bận tâm tới phong độ của anh. PSG cũng thuê riêng cho anh HLV thể lực Diego Giacchino để giúp anh hạn chế điểm yếu về hình thể. Khi anh không hoàn thành trọng trách của một “số 10”, Ancelotti liền đẩy anh sang cánh, rồi lại trả về vị trí quen thuộc nhưng anh luôn gây thất vọng.

Anh nhận lương 275.000 euro/tháng dù cống hiến chẳng được bao nhiêu. Sự kiên nhẫn nào cũng chỉ có giới hạn, đã tới lúc Pastore cần phải làm quen với chiếc ghế dự bị. Và cơ hội sẽ được trao cho Nene, tại sao không? Nên nhớ rằng tiền đạo người Brazil chính là cây săn bàn số 1 và chân chuyền số 1 của đội bóng triệu phú mùa trước và mùa này dù rất hiếm khi được đá chính, Nene vẫn là cây kiến tạo số 1 của Ligue 1 cho tới sau vòng đấu thứ 8.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X