Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

PSG trở lại ngôi đầu bảng: Giá trị của sự đổi thay

Thứ Ba 08/05/2012 20:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cái ngày Francois Hollande vượt qua Nicolas Sarkozy để trở thành Tổng thống mới của nước Pháp, một sự thay đổi được xem là cách mạng giúp nước Pháp vượt qua suy thoái kinh tế và nạn thất nghiệp, PSG cũng làm nên một cuộc cách mạng khác khi đánh bại Valenciennes một cách khó tin để trở lại ngôi đầu bảng Ligue 1.

Khi PSG quyến rũ nhất Ligue 1

Slogan mà ứng cử viên đảng Xã hội Hollande đã lặp đi lặp lại suốt chiến dịch tranh cử là “Le changement c'est maintenant” (Thay đổi ngay bây giờ) và nó đã phát huy tác dụng khi người Pháp đã quá bức bối với sự u ám của nền kinh tế dưới chính sách thắt lưng buộc bụng của đương kim Tổng thống Sarkozy. PSG hôm qua cũng đã giành được một chiến quả rực rỡ từ sự thay đổi: thay đổi trong phong cách chơi bóng và trong ý chí chiến đấu. Trên sân Hainaut được xem như pháo đài của Valenciennes, là nơi đội bóng vùng cực Bắc giành tới 33 điểm và chỉ lọt lưới 11 bàn sau 17 trận mùa này, PSG đã dâng cao tấn công và chấp nhận mạo hiểm với hàng phòng ngự chỉ giữ sạch lưới ở 11/12 trận trước đó. Đội bóng của Ancelotti đã sớm phải trả giá với 2 bàn thua chỉ sau 11 phút. Đầu tiên, Aboubakar biến Alex thành một gã khờ. Ở bàn thua thứ 2, tới lượt Maxwell trở nên ngờ ngệch với pha qua người đơn giản của Aboubakar trước khi Remi Gomis đệm bóng tung lưới Sirigu.

PSG quyến rũ nhất Ligue 1
PSG quyến rũ nhất Ligue 1

PSG không bị choáng và cũng chẳng hề nao núng, họ tiếp tục đẩy cao đội hình, chơi một thứ bóng đá quyến rũ (mà nhạc trưởng Pastore xem là đẹp mắt nhất ở mùa giải này) để xới tung hàng phòng ngự Valenciennes. Và bàn thắng tới tấp đến với “Les Parisiens”, 4 bàn được ghi chỉ sau 44 phút. Ngay cả một hậu vệ như Maxwell hay tiền vệ phòng ngự Matuidi cũng biết cách băng lên để ghi những bàn thắng đẹp. Trước và sau đó là các pha ghi bàn của Nene và Menez, những người không phải tiền đạo thực thụ nhưng đã đảm đương quá tốt nhiệm vụ ghi bàn và biến Gameiro, Hoarau… thành người thừa.

Hình ảnh bệ rạc từ những trận hòa Caen, Bordeaux và thua Nancy, Lyon trong tháng 3 đen tối đã lùi vào quá khứ. PSG hiện đã có được 70 bàn thắng, là hàng công khủng nhất nước Pháp. Cũng khó tìm ra đội bóng nào ở Ligue 1 có lối chơi đẹp mắt hơn, chỉ Lille xứng đáng là đối thủ nhưng thực chất Hazard là người duy nhất có khả năng bùng nổ, trong khi PSG có Menez, Nene và Pastore.

Sức mạnh của sự đoàn kết

“L'Union fait la force” (đoàn kết là sức mạnh), câu châm ngôn của người Pháp đã chứng minh được tính đúng đắn qua cái cách PSG giành chiến thắng trước Valenciennes. Sở hữu đội hình siêu khủng và một HLV đẳng cấp thế giới, đoàn kết là yếu tố cuối cùng PSG còn thiếu để đi đến thành công.

“Kẻ hờn dỗi” Nene, từng bị tống lên ghế dự bị ở trận thua Nancy vì quá ích kỷ, đã biết chơi với một tinh thần hoàn toàn khác. Anh tung đường chuyền đẹp mắt cho Maxwell san bằng tỷ số 2-2, trước khi nhả bóng cho Menez tung đòn quyết định ở tình huống hoàn toàn có thể sút tung lưới Penneteau. Đó được xem là một sự trả công khi Menez trước ấy đã “dọn cỗ” cho tiền vệ người Brazil ghi bàn. Pastore thì đã thể hiện được tố chất của một “số 10” với cú phất bóng chuẩn xác từ cự ly phải tới 40m cho Matuidi lập công.

Dấu hiệu của sự đoàn kết và tinh thần đồng đội thực ra đã đến ở trận thắng Sochaux 6-1 (mà Ancelotti sau ấy tự tin tuyên bố PSG đã là một đội bóng đúng nghĩa) khi bộ ba Menez - Pastore - Nene liên tục hoán đổi vai trò làm bóng và sút bóng. Nó chỉ gián đoạn ở trận thua trước Lille do tấm thẻ đỏ tai hại của Sakho nhưng tới vòng 36, thứ tinh thần mới của người Paris đã trở lại ồ ạt. Đó cũng là lúc Ancelotti nhắc lại thông điệp của mình: “Các cầu thủ đã biết chơi bóng cùng nhau”.

Với 73 điểm có được, PSG tạm thời vượt lên xếp trên Montpellier nhờ chỉ số phụ. Với phong độ lên cao và tinh thần hưng phấn tột độ, PSG đặt mục tiêu đánh bại Rennes và Lorient ở 2 trận còn lại để giành chức vô địch Pháp lần đầu kể từ năm 1994.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X