Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

PSG tiếp tục thống trị Ligue I

Thứ Năm 08/05/2014 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng thủ đô Paris bảo vệ thành công ngôi vô địch nước Pháp bất chấp thất bại 1-2 ở trận đá bù với Rennes.

Các cầu thủ PSG ăn mừng chức vô địch lần thứ hai liên tiếp
Các cầu thủ PSG ăn mừng chức vô địch lần thứ hai liên tiếp

Ezequiel Lavezzi mở tỷ số cho Paris Saint Germain ở ngay phút thứ 3. Tuy nhiên các bàn thắng của Foued Kadir và Paul-Georges Ntep giúp đội khách ấn định tỷ số 2-1 ngay trong hiệp một. Thất bại của PSG ngay trên sân nhà Công viên các hoàng tử cũng không làm đội bóng này kém vui. Trong trận đấu diễn ra trước đó, đội nhì bảng Monaco đã bị Guingamp cầm chân với tỷ số 1-1. Cựu tiền đạo Man Utd, Berbatov mở tỷ số cho Monaco nhưng bàn thắng vào những phút cuối của Fatih Atik đã dập tắt hy vọng bám đuổi chức vô địch của đội chủ sân Louis II.

Monaco chỉ giành được 76 điểm kém PSG tới 7 điểm trong khi Ligue I chỉ còn 2 vòng nữa. Điều này giúp thầy trò Laurent Blanc sớm đăng quang, điều đã được dự đoán từ trước. Đây là chức vô địch quốc gia thứ 4 trong lịch sử PSG sau những năm 1986, 1994 và 2013. Mùa giải trước, PSG phải cạnh tranh quyết liệt với Marseille cho chức vô địch và đối thủ trực tiếp của họ mùa này là Monaco. Đội bóng giàu có mới thăng hạng từng dẫn đầu Ligue I trong 6 vòng (từ vòng 4 đến vòng 9), trước khi phải nhường lại cho PSG. Đội bóng thủ đô nắm giữ vị trí số một từ vòng 10 và không nhường cho đội nào tới hết giải.

Chức vô địch của PSG mùa này in đậm dấu ấn tiền đạo Zlatan Ibrahimovic. Chân sút Thụy Điển đã ghi 25 bàn sau 36 vòng đã qua, dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Ibrahimovic cũng đứng thứ hai về số lần kiến tạo với 11 đường dọn cỗ, chỉ xếp sau James Rodriguez của Monaco với 12 lần.

PSG cũng sở hữu chuỗi bất bại liên tiếp dài nhất mùa giải với 15 trận kéo dài từ ngày 9/8/2013 tới 1/12/2013. Chức vô địch của PSG không nằm ngoài dự đoán bởi họ quá mạnh so với phần còn lại của nước Pháp. Trong khi các thế lực cũ như Marseille và Lyon không còn giữ được tham vọng, thế lực mới như Monaco chưa đủ bản lĩnh thì PSG gần như một mình một ngựa tại Ligue I. Với dàn cầu thủ chất lượng và có chiều sâu bậc nhất châu Âu, PSG vẫn sẽ là thế lực hàng đầu bóng đá Pháp trong những năm tới.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X