Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG tiếp tục gây thất vọng: Không Ibra, không chiến thắng

Thứ Ba 21/08/2012 20:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai tin buồn liên tiếp dội xuống PSG. Tin thứ nhất, đội bóng của họ đã bị cầm hòa không bàn thắng trên sân của Ajaccio và người Paris đã chơi vô cùng bế tắc khi không có Ibrahimovic. Tin thứ hai, Ibra vẫn chưa hồi phục chấn thương và gần như chắc chắn sẽ nghỉ tiếp ở trận gặp Bordeaux tuần sau.

“Un point, c'est tout” (Một điểm, tất cả chỉ có thế), cái tít đơn giản mà tờ Le Parisien đã dùng để mô tả trận hòa của PSG ở đảo Corse. Đó không chỉ là một trận hòa không bàn thắng, đó là một màn trình diễn tẻ ngắt và đáng thất vọng bậc nhất. Không thể đổ tất cả lầm lỗi cho cái mắt cá bị đau của Ibra bởi Ancelotti đã đem đến sân Francois Coty một hàng công khủng khiếp, với Nene đá cắm và Menez, Lavezzi, Pastore hỗ trợ ở phía sau. Đó là còn chưa kể đến Verratti, Gameiro, Hoarau cũng được tung vào sân từ ghế dự bị. Thế nhưng đội quân “Les Galactiques” của PSG (bắt chước Galacticos của Real) chẳng tạo ra được bất kỳ điều gì đặc biệt, không bàn thắng, không một cơ hội nguy hiểm, không ý tưởng và thậm chí chẳng có nổi một miếng phối hợp ra hồn.

Không ghi được bàn, PSG còn bị phạt 2 thẻ đỏ của Lavezzi và Ancelotti
Không ghi được bàn, PSG còn bị phạt 2 thẻ đỏ của Lavezzi và Ancelotti

Thật ngạc nhiên khi Ajaccio nhỉnh hơn PSG ở mọi chỉ số: tỷ lệ kiểm soát bóng (56% so với 44%), số đường chuyền (669 và 547), số pha dứt điểm (10 và 7). Người ta còn thống kê được rằng, Lavezzi và Menez trong suốt 45 phút hiệp 1 chỉ có đúng 1 lần chuyền bóng cho nhau. Thay vì phối hợp, họ cầm bóng và lao vào bóng tối. Trên sân Francois Coty tồi tàn của đội bóng nghèo khó Ajaccio, bóng tối đã có lúc bủa vây, ấy là khi dàn đèn trên sân bị hỏng ở những phút đá bù cuối cùng, nhưng bóng tối thậm chí đã xâm lấn ngay từ khi cuộc đấu mới bắt đầu, ấy là sự tăm tối trong cách chơi của những ngôi sao triệu phú. Sự trở lại của Pastore, bản hợp đồng 42 triệu euro, không giúp cỗ máy PSG vận hành trơn tru hơn, mà ngược lại, anh kéo những người khác cùng lao vào ngõ cụt. Suốt cả trận “El Flaco” chỉ thực hiện được 70 đường chuyền nhưng có đến 30 lần để mất bóng. Lavezzi vật vờ trên sân trước khi đạp vào chân Faty và nhận thẻ đỏ. Các hậu vệ biên Maxwell và Jallet trận này cũng không dám dâng cao mà chủ yếu phòng ngự. Ancelotti bế tắc và bất lực bên đường piste, tranh cãi gay gắt với trọng tài và cũng bị đuổi khỏi sân vì phản ứng đá tung chai nước. Tất cả những gì PSG làm được chỉ là 7 cú sút trong suốt trận, trong đó có tới 4 lần dứt điểm ngoài vòng cấm, và thậm chí đã có thể thất bại nếu cú sút của Eduardo không tìm đến cột dọc khung thành của Sirigu.

“Chúng tôi đã chơi với một chút tự mãn”, Ancelotti thẳng thắn thừa nhận, và cũng chính Carletto nhận ra rằng vấn đề của PSG sau sự vắng mặt của Ibra không phải là thiếu một chân sút cừ khôi mà là những ý tưởng để vận hành lối chơi và cảm hứng chiến thắng: “Chúng tôi không ghi được bàn và cũng không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm. Trận gặp Lorient chúng tôi có 10-12 cơ hội ghi bàn, trận này thì chỉ có 1”.

Tiếp tục cuộc sống không Ibra

Ligue 1 vừa trải qua một vòng đấu nóng (theo nghĩa đen) nhất trong lịch sử khi nhiệt độ ở Pháp tăng cao bất thường. Thời tiết khắc nghiệt khiến các trận đấu có ít bàn thắng và chất lượng chuyên môn sụt giảm. Nhưng việc phải thi đấu ở 28 độ không phải lý do để PSG bào chữa bởi Lyon trước đó đã thắng hủy diệt Troyes ở 35 độ. Ngoài cái nóng của tự nhiên, PSG còn phải đối mặt với sức nóng từ khán đài, từ truyền thông, từ đối thủ (ai cũng muốn thắng PSG, như nhận định của Matuidi), từ người hâm mộ… Cuộc sống không Ibra thật chẳng dễ chịu chút nào, nhưng PSG phải làm quen với nó bởi gần như chắc chắn họ không thể có anh cho bài test thực sự mang tên Bordeaux. Cái mắt cá của chân sút người Thụy Điển vẫn đau, anh có thể chạy nhưng không thể sút bóng và hiện phải tập theo một giáo án riêng biệt. Đó cũng là ngày mà Ancelotti phải quan sát các cầu thủ của mình từ khán đài.

Quá thất vọng về sự thể hiện của đội nhà, chuyên gia bóng đá Dominique Severac của tờ Le Parisien đã gọi PSG là “hổ giấy” và chế giễu những kẻ ngông cuồng (Alex, Maxwell) từng tuyên bố đội bóng của mình đứng trong tốp 5 châu Âu khi mùa giải còn chưa khởi tranh. Đây là mùa thứ hai liên tiếp đội bóng Paris không thắng ở 2 trận đầu tiên. Riêng năm nay, chuỗi ngày thất vọng ấy có thể sẽ còn dài hơn bởi sau Bordeaux lại là 2 đối thủ mạnh khác, Lille và Toulouse, ngay sau đó là thử thách đầu tiên ở vòng bảng Champions League. Hãy chờ xem PSG sẽ sống sót thế nào qua những ngày gian khó này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X