Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG thắng trận đầu tiên trên sân nhà: Giờ thì ai dám cười nhạo PSG?

Chủ Nhật 16/09/2012 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Đừng cười nhạo PSG thêm nữa”, tờ L’Équipe giật dòng tít lớn để bình luận về chiến thắng 2-0 của PSG trước Toulouse đêm thứ Sáu. Đội bóng thành Paris đã có thắng lợi đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải này và tạm thời chen chân vào tốp 3, nhưng ý nghĩa của chiến thắng này còn lớn hơn thế.

PSG đã khởi đầu mùa giải không thành công nhưng tất cả mọi người, từ các đối thủ cho tới cổ động viên đều hiểu rằng vấn đề của những gã nhà giàu nằm ở chính bản thân họ. PSG chỉ gặp khó khăn ở khâu hòa nhập và khi mà các thành viên thấu hiểu nhau cũng như hiểu về giải đấu thì mọi lực cản sẽ bị gạt bỏ. 3 trận hòa đầu tiên trước Lorient, Ajaccio và Bordeaux có thể được xem như Les Parisiens đang ở trạng thái bị mã khóa, còn chiến thắng 2-1 trên sân Lille ở vòng 4 và đặc biệt là thắng lợi trước đội bóng nổi tiếng chơi rắn Toulouse là khi nguồn nội lực bị giam cầm đã bung ra sau khi tự tìm thấy password của mình. Bởi thế mà Dominique Severac, cây viết bình luận thể thao của tờ Le Parisien thân PSG vừa gửi lời cảnh báo tới các đối thủ: “Chú ý, PSG đã mở khóa!”

PSG đã sẵn sàng
PSG đã sẵn sàng

Khi Ancelotti mở được khóa

Chìa khóa mở ra chiến thắng của PSG, thật lạ kỳ, không nằm ở Javier Pastore, bản hợp đồng đắt kỷ lục trong lịch sử Ligue 1. Tiền vệ người Argentina đã khai thông bế tắc cho mình với bàn mở tỷ số, một cú lốp bóng từ cự ly chừng 18m ở đẳng cấp cao qua đầu thủ thành Ahamada, nhưng nếu đó là bàn thắng đẹp mắt nhất vòng đấu thì yếu tố then chốt lại nằm ở người chuyền bóng. Đó là tài năng trẻ Marco Verratti, với cú phất bóng đầy cảm giác từ vạch giữa sân. Đường chuyền ấy mang thương hiệu Pirlo, thật trùng hợp khi một tuần trước HLV Ancelotti đã nói trên tờ Gazzetta dello Sport rằng Verratti sẽ trở thành một “Pirlo mới”.

Một chi tiết thú vị về tài năng 20 tuổi này. 5 năm trước cha mẹ anh từng từ chối lời mời của AC Milan, khi đó Pirlo vẫn là một ngôi sao sáng ở San Siro, 5 năm sau anh gia nhập PSG sau khi Pirlo đã từ chối cơ hội ấy. Mùa trước anh trưởng thành vượt bậc ở Pescara dưới sự chỉ huy của HLV Zdenek Zeman, báo chí Ý so sánh Verratti với người đàn anh lớn hơn 13 tuổi và giờ đây nước Ý đã có thể lạc quan khi nghĩ về ngày chia tay nhạc trưởng của mình.

Trước Toulouse, HLV Ancelotti đã giữ nguyên đội hình xuất phát như ở trận đấu với Lille vòng 4 và PSG tiếp tục giành chiến thắng. Nó nói lên rằng Carletto đã tìm thấy công thức vận hành lối chơi, với bộ tứ vệ Jallet, Alex, Sakho, Maxwell, hàng tiền vệ Matuidi, Motta, Verratti và bộ ba hàng công Pastore, Menez, Ibra. Nói như đội trưởng Jallet thì “chúng ta bắt đầu thấy một PSG đích thực”. Dù vẫn còn những cuộc cạnh tranh như giữa Van der Wiel và Jallet, những câu hỏi như Thiago Silva sẽ đá thay Alex hay Sakho và nên xếp Pastore vào vị trí hộ công hay dạt sang cánh… nhưng hệ thống của PSG sơ bộ đã thành hình. Ibra tiếp tục ghi bàn, pha lập công thứ 5 trong 4 trận và cho thấy anh đã gần đạt 100% phong độ. Về phía Toulouse, HLV Casanova xem trận thua này là “một nỗi hổ thẹn” bởi các cầu thủ mất tập trung, thường xuyên mất bóng và thiếu tự tin, đặc biệt là cơ hội bị Ben Yedder bỏ lỡ. Nói là vậy, nhưng đối đầu với một PSG đang vào phom không đơn giản chút nào.

Và bây giờ là Champions League

Ancelotti, Ibra, Sakho và đội trưởng Jallet đã cùng nói về trận đấu với Dynamo Kiev vào đêm thứ Ba tuần sau. Sau 8 năm PSG mới trở lại đấu trường lớn nhất châu lục và tất thảy đều háo hức. Một tháng sau khi mùa giải khởi tranh, Carletto đã phần nào giải quyết được bài toán hàng thủ và sự xuất hiện của Thiago Silva và Van der Wiel sẽ cung cấp thêm những ý tưởng mới. Vấn đề lớn nhất lúc này nằm ở vị trí của Pastore, người đóng vai cầu nối giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo lại chuyền hỏng quá nhiều, trung bình cứ 3 lần chuyền là 1 lần bóng đi sai địa chỉ.

BTC các giải chuyên nghiệp Pháp (LFP) đã tạo điều kiện cho các CLB dự Champions League khi xếp lịch đá vào thứ Sáu và PSG sẽ có 4 ngày nghỉ trước khi tiếp đại diện Ukraina. Đội bóng nhà giàu sẽ phải làm quen với việc đá 3 trận trong một tuần lễ, nhờ sự góp mặt của Silva, Van der Wiel cùng sự trở lại của Sissoko, Lavezzi, vấn đề con người sẽ phần nào được giải quyết.

1 Pha lốp bóng thông minh của Pastore qua đầu thủ thành Ahamada ở phút 38 mới là lần đầu tiên ngôi sao người Argentina ghi bàn từ bên ngoài vòng cấm kể từ ngày chuyển tới PSG với mức giá kỷ lục 43 triệu euro.

66% Dù đã ghi được bàn thắng đầu tiên ở mùa giải này nhưng Pastore vẫn chưa thể hiện được nhãn quan chiến thuật của một nhạc trưởng. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của anh trận này chỉ là 66%, thấp hơn bất kỳ một cầu thủ nào khác của PSG.

7 Ba ngôi sao hàng công của PSG, gồm Ibra, Pastore và Verratti đều được tờ L’Équipe chấm 7 điểm, cao nhất trận cho màn trình diễn trước Toulouse.

14 PSG đã kéo dài chuỗi bất bại trên sân nhà ở Ligue 1 lên 14 trận, bao gồm 5 trận hòa và 9 chiến thắng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X