Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

PSG sẽ vô địch Champions League?

Thứ Tư 02/10/2013 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đó là lời tuyên bố "hào sảng" của Zlatan Ibrahimovic ngay trước trận gặp Benfica trong khuôn khổ Champions League của PSG. Theo anh, đội bóng nước Pháp không thi đấu ở đấu trường cao nhất châu lục vì một chiếc cúp, chứ không phải vì mục tiêu cọ xát hay luyện quân cho Ligue I.

Cavani và Ibrahimovic đều là những cầu thủ có cá tính mạnh.
Một lực lượng mạnh sẽ khiến cho PSG trở thành đối thủ đáng gờm tại Champions League

Cơ sở cho niềm tin sắt đá vào chức vô địch Champions League cho PSG của tiền đạo người Thụy Điển là lối chơi mà HLV Laurent Blanc gây dựng, cũng như sức mạnh tập thể mà cả tập thể ĐKVĐ Ligue I đã dày công vun đắp trong suốt 2 năm qua. "Ngài Scudetto" đã từng đặt chân qua nhiều đội bóng lớn của châu Âu như Ajax, Juventus, Inter, Barcelona, Milan và giờ là PSG nhưng chưa bao giờ anh được hưởng niềm vui chiến thắng tại Champions League. Serie A Ibra có rất nhiều, UEFA Super Cup cũng sở hữu, đến cả FIFA Club World Cup cũng có được trong màu áo Barcelona. Thế nhưng 1 chiếc Champions League thì chưa bao giờ...

Vì thế, việc anh khát khao có được một chức vô địch châu Âu danh giá là điều hoàn toàn dễ hiểu. Ibra đang thẻ hiện khát khao hoàn tất giấc mơ ấy cũng với đại gia nước Pháp. Nếu chỉ nhìn vào lực lượng, PSG thực sự có một đội bóng mạnh, đủ sức làm mưa làm gió tại đấu trường cao nhất châu lục. Năm ngoái, dù "chân ướt chân ráo" tới Champions League nhưng PSG cũng đã "lội" vào tới Tứ kết một cách đầy thuyết phục trước khi bị một Barcelona hùng mạnh loại bằng... luật bàn thắng trên sân khách. Chính điểm tựa niềm tin ấy khiến Ibra có lòng tin hết sức mãnh liệt vào thành công của năm nay.

"Tôi có rất nhiều giấc mơ muốn đạt được trong sự nghiệp, và Champions League là một trong số đó." - Ibra trải lòng trong buổi họp báo ngay trước trận gặp Benfica đêm nay - "Tôi nghĩ PSG có thể làm điều đó. Đây không phải một giải đấu dễ dàng, nhưng chúng tôi ở đây không phải để dạo chơi, mà để vô địch. Năm ngoái, nhiều CLB đã thắc mắc chúng tôi là những kẻ nào mà lại có mặt ở đây vậy? Năm nay, tất cả bọn họ đều phải nhìn PSG bằng ánh mắt nể phục."

"Laurent Blanc để cho chúng tôi tự thể hiện bản thân mình, một điểm khác biệt đáng kể so với năm ngoái. HLV đã mang lại cho chúng tôi rất nhiều sự tự tin, ông ấy tin tưởng chúng tôi và chúng tôi đền đáp lại cho ông ấy." - Ibra thể hiện sự nể phục của mình với HLV đương nhiêm của đội bóng chủ sân Parc de Princes - "Ông ấy quản lý các cá tính trong phòng thay đồ một cách tuyệt vời, bất chấp số lượng cầu thủ là rất lớn và khối lượng vấn đề luôn luôn tiềm tàng."

Năm nay, Paris Saint-Germain ở vào một bảng đấu được đánh giá là dễ dàng cho họ. Cùng bảng với Benfica, Anderlecht và Olympiacos, chỉ có đại diện của Bồ Đào Nha là có thể gây chút khó dễ cho Laurent Blanc và các học trò. Ở vòng đầu tiên, đội bóng thủ đô nước Pháp đã "đập nát" đại diện đến từ Hy Lạp Olympiacos với tỉ số 4-1. Nếu chơi đúng sức, PSG hoàn toàn đủ khả năng thống trị bảng C. Tuy nhiên, chặng đường sau đó sẽ rất khó khăn cho Ibra cùng các đồng đội. Với tinh thần như thế này, chắc chắn PSG sẽ là một đối trọng lớn tại Champions League năm nay, góp phần làm giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu thêm phần thú vị.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X