Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

PSG sẵn sàng chi 20 triệu bảng để “vượt mặt” Arsenal trong vụ Cabaye

Thứ Tư 21/08/2013 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- HLV Wenger đã gửi lời đề nghị 10 triệu bảng tới CLB Newcastle để đàm phán về trường hợp của Yohan Cabaye nhưng ngay lập tức bị đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh từ chối “thẳng thừng”. Trước động thái trên, PSG đã nhảy vào cuộc khi sẵn sàng gửi tới Newcastle mức giá 20 triệu bảng cho tiền vệ người Pháp.

Yohan Cabaye
Yohan Cabaye

Chính chủ tịch Mike Ashley của đội bóng chủ sân St James’ Park thừa nhận đang có kế hoạch gặp gỡ người đại diện bên phía PSG để đàm phán về chữ ký của Cabaye: “Chúng tôi sẽ có cuộc gặp với PSG để bàn bạc cụ thể. Cabaye là một cầu thủ đẳng cấp và Newcastle sẽ chỉ chấp nhận để cậu ấy ra đi nếu nhận được một mức giá xứng đáng”.

Thực tế trong mùa hè này cũng đã có không ít đội bóng từng đánh tiếng muốn sở hữu tiền vệ của Newcastle. Từ những đội bóng ở Premier League như MU, Arsenal, Tottenham cho tới các câu lạc bộ nước ngoài như Milan hay Real, tất cả đều có ý định giành lấy Cabaye. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau mà mỗi đội bóng trên đều “bận bịu” với những vấn đề riêng của mình. Cho tới gần đây nhất, chỉ còn Arsenal gửi lời hỏi mua Cabaye, thế nhưng cái giá 10 triệu bảng đã nhanh chóng bị ban lãnh đạo Newcastle “gạt phắt đi” và có vẻ như nó cũng quá ít với tài năng của cầu thủ người Pháp.    

PSG, đội bóng vừa “hâm nóng” thị trường chuyển nhượng châu Âu mùa hè vừa qua đang gặp phải những vấn đề sau hai vòng đấu đầu tiên ở Ligue 1. Hai “họng pháo” của họ Ibrahimovic và Cavani chưa thể “bá đạo” như dự đoán của giới chuyên môn. Trong khi Cavani mới chỉ ghi được một bàn thì vua phá lưới Ligue 1 mùa giải trước là Ibra thậm chí còn chưa “mở tài khoản”. Có thể giải thích sự bế tắc của PSG bằng nhiều cách khác nhau, tuy nhiên, một trong những lý do dễ nhận thấy đó chính là sự thiếu cân bằng ở hàng tiền vệ và tiền đạo. Những cầu thủ chơi ở giữa sân của các nhà ĐKVĐ nước Pháp là Verratti hay Matuidi chưa thực sự làm tốt nhiệm vụ tổ chức của mình. Tương tự, phong độ tương đối thấp của Javier Pastore hay Lucas Moura cũng là nguyên nhân khiến cho Ibra hay Cavani thường xuyên phải tự lùi sâu về để tìm bóng nhằm tạo cơ hội cho mình. Và HLV Blanc đang nhắm đến Yohan Cabaye như một giải pháp “làm mới” cho tuyến giữa PSG. Một cầu thủ toàn diện với khả năng hỗ trợ phòng ngự cũng như thu hồi bóng để tổ chức tấn công tốt sẽ là cầu nối quan trọng giúp Ibra hay Cavani có thể phát huy tối đa những phẩm chất “săn bàn” của mình.

20 triệu bảng để có ngay sự phục vụ của Cabaye, có lẽ cũng chẳng phải một cái giá quá đắt, nhất là khi PSG đang thực sự đánh mất phương hướng sau những vòng đấu đầu tiên của Ligue 1. Phía đội bóng chủ sân St James’ Park cũng đã chấp nhận đàm phán, vấn đề có lẽ chỉ là thời gian và các thỏa thuận cá nhân cho Cabaye. Tuy nhiên, nhiều khả năng tiền vệ người Pháp sẽ đồng ý chuyển tới thi đấu ở PSG để trải nghiệm ở một môi trường thi đấu mới mẻ và có nhiều cơ hội phát triển bản thân hơn so với Newcastle. Còn về tiền lương? Với các ông chủ đội bóng thủ đô Paris, có lẽ đấy không phải là vấn đề.   

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X