Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

PSG sai lầm khi chiêu mộ Neymar và Mbappe cùng 1 mùa hè

Thứ Sáu 30/09/2022 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giám đốc Luis Campos cho rằng PSG đã mắc sai lầm khi chiêu mộ Neymar và Mbappe trong cùng một kỳ chuyển nhượng.

PSG sai lầm khi chiêu mộ Neymar và Mbappe cùng 1 mùa hè

Vào mùa hè năm 2017, PSG đã khiến thế giới chấn động khi đồng ý kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 222 triệu Euro của Neymar ở Barca. Cũng trong mùa hè này, PSG mua đứt Mbappe từ Monaco với mức phí 180 triệu Euro.

Mbappe vs Neymar
PSG sai lầm khi chiêu mộ Neymar và Mbappe cùng 1 mùa hè

Chia sẻ về việc PSG tiêu 402 triệu Euro cho 2 cầu thủ đá cùng một vị trí trên sân, giám đốc Campos cho rằng đó là một sai lầm.

“Chúng tôi đã mắc sai lầm trong quá khứ khi chiêu mộ 2 cầu thủ ở cùng một vị trí. Kỳ chuyển nhượng đó không tốt bởi vì chúng tôi thiếu những cầu thủ ở những vị trí then chốt và bởi vì chúng tôi có thừa cầu thủ ở vị trí khác”.

Neymar và Mbappe không phải lúc nào cũng trong trạng thái hòa thuận ở PSG. Dù vậy, Neymar đã ghi 111 bàn trong 155 trận đấu còn Mbappe cũng đóng góp 181 bàn trong 226 lần ra sân.

Lionel Messi đã được bổ sung vào đội hình đầy sao của PSG vào mùa hè năm 2021. Đội bóng nước Pháp kỳ vọng những ngôi sao tấn công thượng hạng này sẽ giúp họ giành được chức vô địch Champions League như kỳ vọng từ lâu.

Tuy nhiên, như mùa giải năm ngoái đã chỉ ra, PSG trở nên thiếu cân bằng khi có bộ ba Neymar, Messi và Mbappe trên sân. Cả ba cầu thủ này đều lười hỗ trợ phòng ngự và khiến PSG dễ bị đối phương chọc thủng lưới.

Ở mùa giải này, HLV Galtier có lẽ đã tìm ra được một sơ đồ phù hợp với 3 trung vệ án ngữ trước khung thành của Donnarumma. Cặp hậu vệ biên Nuno Mendes và Achraf Hakimi lên công về thủ ấn tượng và giúp cho PSG phần nào trở nên cân bằng hơn.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X