Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

PSG rúng động thượng tầng khi "kiến trúc sư trưởng" từ nhiệm

Thứ Năm 11/07/2013 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Leonardo sẽ giúp nhà vô địch Pháp hoàn tất kế hoạch chuẩn bị lực lượng hè này trước khi rời cương vị Giám đốc Thể thao. Leonardo đệ đơn xin từ chức lên ban lãnh đạo PSG hôm qua và nhanh chóng được chấp thuận.

“Chúng tôi lấy làm tiếc vì lựa chọn của Leonardo, nhưng tôn trọng quyết định của anh ấy và chúc Leonardo mọi điều tốt đẹp trong tương lai”, thông cáo của PSG hôm qua có đoạn. Quyết định từ chức của Leonardo được cho là xuất phát từ scandal kỷ luật mà cựu tiền vệ người Brazil này vướng phải. Hồi tháng 5, ông bị kết tội xô trọng tài và nhận án phạt cấm hoạt động bóng đá chín tháng. Leonardo sau đó kháng án, nhưng bất thành và thậm chí còn bị tăng nặng mức kỷ luật thành 13 tháng. PSG thì vẫn bị y án trừ ba điểm ở Ligue 1 mùa 2013-2014.

Sự ra đi của Leonardo sẽ là mất mát lớn cho PSG.
Sự ra đi của Leonardo sẽ là mất mát lớn cho PSG.

Ủy ban Kỷ luật căn cứ vào băng ghi hình cuối trận PSG hòa Valenciennes 1-1 ở Ligue 1 mùa trước để ra án phạt. Đoạn băng đó có hình ảnh Leonardo dùng vai va chạm với trọng tài Alexandre Castro ở cửa phòng thay đồ dành cho các trọng tài. Leonardo quả quyết một trọng tài khác đã vô tình xô ông về phía Castro. Tuy nhiên, lập luận của vị Giám đốc này bị bác bỏ. Ủy ban Kỷ luật cho rằng Leonardo hành động có chủ đích, vì cay cú việc trọng tài rút thẻ đỏ với thủ quân PSG Thiago Silva trong trận đấu.

“Leonardo thông báo với PSG rằng ông sẽ từ nhiệm Giám đốc Thể thao của CLB vào thời điểm đóng cửa thị trường chuyển nhượng hè này. Chúng tôi muốn cảm ơn Leonardo vì những đóng góp quan trọng của ông cho dự án xây dựng một CLB hàng đầu châu Âu tại Paris”, thông cáo của PSG nói thêm. Thị trường chuyển nhượng Pháp sẽ đóng cửa vào ngày 31/8 tới và theo thông cáo trên, đây cũng sẽ là thời điểm Leonardo và PSG đường ai nấy đi, kết thúc hai năm nhà quản lý người Brazil này phụng sự đội bóng thủ đô Pháp.

Leonardo nhậm chức Giám đốc Thể thao PSG tháng 7/2011 theo hợp đồng mà chính ông mô tả là không xác định thời hạn với Qatar Sports Investment (QSI), tập đoàn nắm quyền sở hữu CLB thủ đô Pháp. Sứ mạng của Leonardo là hoạch định chiến lược, xây dựng lại và phát triển đội ngũ, nhằm biến PSG thành một thế lực hàng đầu ở Pháp cũng như châu Âu trong thời gian ngắn nhất.

Thực hiện sứ mạng đó, Leonardo đạo diễn một loạt bản hợp đồng bom tấn, với hơn 200 triệu euro ném vào thị trường chuyển nhượng, mang về cho PSG một loạt ngôi sao như Ibrahimovic, Pastore, Lavezzi, Thiago Silva, Sirigu, Beckham… Cũng chính nhà quản lý này đã thuyết phục người bạn, đồng nghiệp cũ Carlo Ancelotti sang dẫn dắt PSG.

Trong hai năm Leonardo làm Giám đốc Thể thao, PSG lột xác, trở lại vị thế số một làng bóng đá Pháp với chức vô địch Ligue 1 mùa vừa qua. Tại Champions League, đội lần đầu tiên sau 18 năm lọt vào tứ kết, nơi họ chỉ kém may mắn bị loại trước Barca vì luật bàn thắng sân khách.

Từ giờ đến thời điểm ông chính thức từ nhiệm, Leonardo sẽ chịu trách nhiệm giúp PSG thực hiện nốt kế hoạch chuyển hượng hè 2013, chuẩn bị lực lượng cho mùa giải tới. Một trong những thương vụ quan trọng mà Leonardo đích thân làm nhà thương thuyết là vụ tuyển mộ Edinson Cavani về từ Napoli. Báo chí Pháp cho rằng vụ này đã xong tới 99% khi PSG đồng ý trả Napoli 64 triệu euro phí chuyển nhượng, mời Cavani ký hợp đồng năm năm với mức lương 10 triệu euro mỗi năm.

Sự ra đi của Leonardo hứa hẹn sẽ là một tổn thất lớn nữa cho PSG. Trước đó, nhà vô địch Pháp đã không thể giữ chân Carlo Ancelotti. Ông này dứt áo sang Real Madrid, khiến PSG vật lộn tìm kiếm HLV trước khi miễn cưỡng chọn Laurent Blanc thay thế vì các ứng cử viên hàng đầu khác đều từ chối.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X