Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG nhọc nhằn vượt qua Reims: Gameiro làm lu mờ Ibra

Thứ Hai 22/10/2012 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phút 65 trận đấu ở Parc des Princes, Maxwell nhận bóng từ Matuidi và nhanh chân treo bóng vào trong, Gameiro băng xuống rất nhanh đánh đầu lái bóng qua khỏi tầm với của thủ môn Agassa. Một pha làm bàn tưởng rất giản đơn và khác xa với phong cách latin mà PSG đang xây dựng, nhưng lại là điều ngọt ngào nhất với người Paris. Nó mang tới chiến thắng, ngôi đầu bảng tạm thời và sự tự tin cho chuyến làm khách của Dinamo Zagreb.

Gameiro không phải mẫu tiền đạo phù hợp với lối chơi thiên về kỹ thuật của “Les Parisiens”, anh không biết tung ra những pha dứt điểm đậm chất nghệ sĩ như Ibra, Menez hay Pastore, cũng chẳng có những tình huống phô diễn kỹ thuật khiến sân Các hoàng tử dậy sóng. Nhưng cựu tiền đạo Lorient vẫn có ưu điểm riêng, với sự trẻ trung, sức mạnh và thính nhạy với những cơ hội dù nhỏ nhất. Gameiro lập cú đúp hạ Sochaux ở vòng 7 và đêm thứ Bảy, cũng chính tiền đạo 24 tuổi là người ghi bàn duy nhất để giúp đội bóng trọc phú vượt qua Reims. Điểm chung trong hai chiến thắng ấy là chúng đều diễn ra ngay trước một chuyến làm khách ở Champions League (lần trước là gặp FC Porto), Ibra và các ngôi sao khác có thể đã bị phân tâm và Gameiro chính là người giữ chân PSG ở lại mặt đất.

Gameiro đánh đầu ghi bàn đem về chiến thắng cho PSG
Gameiro đánh đầu ghi bàn đem về chiến thắng cho PSG

PSG vào trận với quá nhiều khó khăn lực lượng và những xáo trộn dù được khích lệ lớn về tinh thần với cựu Thủ tướng Pháp Lionel Jospin cùng ngôi sao tennis Rafael Nadal trên khán đài. Hàng tiền vệ khủng hoảng (Verratti bị treo giò; Chantome, Motta, Bodmer chấn thương) buộc HLV Ancelotti phải đẩy Thiago Silva lên đá tiền vệ trung tâm, Maxwell cũng dâng cao sắm vai tiền vệ cánh còn Matuidi tiếp tục phải cày ải (trận thứ 6 trong 20 ngày). Pastore bị loại bỏ vì phong độ kém cỏi trong khi Menez do mỏi mệt được thay thế bằng Gameiro. Việc Carletto bất đắc dĩ phải hi sinh sơ đồ 4-3-3 ưa thích, thay thế bằng 4-4-2 và sự mỏi mệt của các ngôi sao sau 2 tuần tập trung ĐTQG đã khiến chủ nhà không thể lấn lướt được Reims, thậm chí còn bị đối thủ dồn ép trong suốt hiệp 1. PSG chỉ phần nào thức tỉnh trong hiệp 2 và pha ghi bàn của Gameiro giống như một vận may. Nhưng trước khi có pha làm bàn ấy, thủ thành Sirigu đã xuất sắc đẩy cú đá penalty của Diego ở phút 40 (Van der Wiel dùng tay chơi bóng). May mắn tiếp tục cứu PSG khi cú dứt điểm của Toudic đi vọt xà ở phút 83.

HLV Ancelotti vẫn hài lòng, ông tin đội bóng của mình xứng đáng thắng sau khi 2 lần đưa bóng đi trúng cột dọc. Nhưng có những người Paris không hài lòng, chẳng hạn Sylvain Armand, người cho rằng PSG “không thể khuất phục được Reims”. Dù sao thì 3 điểm vẫn là điều quan trọng nhất, dù để có được nó PSG đã phải hi sinh với chấn thương của Nene (gãy xương gò má, nghỉ 3-4 tuần), trong khi Sakho cũng bị thay ra giữa chừng vì chấn thương cơ đùi. Chantome, Lavezzi, Motta, Lavezzi, Lugano… đều đang dưỡng thương. Khủng hoảng nhân sự đã bắt đầu ở PSG.

Cơn gió lạ Valenciennes

Thêm một cú sốc nữa được tạo ra bởi Valenciennes, sau khi bất ngờ đè bẹp đội đầu bảng Marseille 4-1 ở vòng 7, đội bóng miền Bắc tiếp tục hủy diệt “ngựa ô” Lorient với tỷ số 6-1. Stade du Hainaut trở thành sân bóng đáng sợ nhất ở Ligue 1 lúc này. Điểm đặc biệt là Valenciennes bị dẫn bàn ngay từ phút thứ 7 nhưng đã lội ngược dòng để giành chiến thắng với tỷ số của một set tennis. Các tiền đạo Le Tallec và Aboubakar mỗi người góp một cú đúp dù Aboubakar chỉ xuất phát từ ghế dự bị phút 80.

Ở vòng 8, Valenciennes và Toulouse đã chia điểm với tỷ số 2-2 và ở vòng đấu này cả hai cùng bùng nổ. Toulouse trên sân khách cũng hạ gục Evian với tỷ số 4-0 và sau những chiến thắng “giật gân” ấy, cả hai đều đã chen chân vào tốp 4. Riêng Valenciennes là CLB có hàng công khủng khiếp nhất với 19 bàn sau 9 trận.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X