Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG lấy lại ngôi đầu bảng: Ngày Pastore trở lại chính mình

Thứ Ba 06/03/2012 21:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một vòng đấu kỳ lạ mà nỗi buồn và sự thất vọng bao trùm các đại gia Ligue 1, chỉ riêng gã nhà giàu PSG được tận hưởng niềm vui trọn vẹn. Sự trở lại và tỏa sáng đúng lúc của ngôi sao sáng nhất Javier Pastore không chỉ giúp đội bóng thủ đô giật lại ngôi đầu bảng từ tay Montpellier mà rất có thể sẽ tạo nên bước ngoặt bản lề cho cuộc đua đến ngôi vô địch.

Tiếp đón đội bóng yếu Ajaccio ngay trên sân nhà Parc des Princes là cơ hội tuyệt vời để thầy trò Ancelotti tìm lại mạch thắng quen thuộc sau chuỗi 3 trận hòa liên tiếp gây thất vọng gần đây. Sức mạnh vượt trội của PSG nhanh chóng được thể hiện ngay trong hiệp 1 với 2 pha lập công liên tiếp của Pastore (27’) và Menez (29’) và trong những phút cuối hiệp 2 đến lượt Hoarau (88’) và Nene (90’) ghi thêm 2 bàn thắng nữa để ấn định một thắng lợi hoành tráng cho đội chủ nhà. Ajaccio nhẽ ra đã phải nhận khoảng…7 bàn thua nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Ochoa và trợ giúp của thần may mắn.

Pastore tỏa sáng đưa PSG lấy lại ngôi đầu

Trong trận này, Menez đã chơi tốt, Nene tỏa sáng như thường lệ còn tiền đạo cao kều Hoarau tiếp tục một phong độ chói sáng bất ngờ khi ghi bàn thắng thứ 4 chỉ sau 3 trận. Tuy nhiên, ngôi sao của trận đấu lại là một cái tên khác, vừa lạ lẫm vừa quen thuộc, Javier Pastore. Tiền vệ người Argentina là người mở khóa trận đấu bằng một bàn thắng đẹp mắt, kiến tạo một bàn khác cho đồng đội đồng thời có màn trình diễn ấn tượng và hiệu quả trong suốt 90 phút của trận đấu.

Ngôi sao sáng nhất

Nói quen thuộc là vì bản hợp đồng trị giá 40 triệu euro là cái tên đình đám và tài năng nhất trong đội hình PSG. Lạ lẫm là bởi vì đã khá lâu rồi người hâm mộ thủ đô mới lại được thấy cầu thủ số 27 nhảy múa và tỏa sáng tại Parc des Princes. Lần gần nhất Pastore ghi bàn cho PSG trên sân nhà đã cách đây gần 2 tháng. Nhanh chóng khẳng định vai trò nhạc trưởng của mình dù mới chỉ gia nhập đội bóng hồi đầu mùa, cựu tiền vệ Palermo đã thi đấu rất hay khi đóng góp tới 7 bàn thắng và 2 đường chuyền thành bàn góp công lớn vào thành tích dẫn đầu của PSG trước khi dính chấn thương phải nghỉ thi đấu.

Trong thời gian Pastore vắng mặt, PSG dưới sự lèo lái của HLV gạo cội Ancelotti vẫn giành được những thắng lợi cần thiết tuy thế lối chơi của đội bóng là không thực sự thuyết phục, đặc biệt là mặt trận tấn công. Việc đội bóng thủ đô hầu như khoán trắng nhiệm vụ ghi bàn cho một mình “lão tướng” Nene là một thực tế không lấy gì làm vui vẻ đồng thời là minh chứng cho tầm quan trọng trong lối chơi của tiền vệ người Argentina. Nene có thể chơi rất hay nhưng anh thuộc mẫu cầu thủ chỉ tỏa sáng cá nhân, tức là cầu thủ này có thể ghi một thậm chí nhiều bàn để đem về chiến thắng cho CLB nhưng sự phối hợp và hỗ trợ đồng đội có phần hạn chế.

Trong khi đó, Pastore thì ngược lại, sự có mặt của cựu cầu thủ Parlemo luôn thúc đẩy đồng đội chơi hay hơn. Kevin Gameiro đầu mùa là tiền đạo số 1 của PSG nhưng đôi tháng trở lại đây đã đánh mất phong độ và vị trí. Hoarau, ngược lại, tiền đạo dự bị đã từng tịt ngòi cả chục tháng trời nay nổ súng liên tiếp trở lại. Những cột mốc ấy đều được đánh dấu bởi sự vắng mặt và xuất hiện của Pastore trong đội hình. Cầu thủ lớn là cầu thủ không chỉ chơi hay mà còn có khả năng nâng đỡ và phát huy năng lực của các vệ tinh quanh mình. Nene đã và đang giữ niềm vui trên môi người hâm mộ nhưng rõ ràng sự lựa chọn lâu dài và nền tảng cho tương lai phải là Pastore.

Trong một vòng đấu “sát” đại gia, 3 điểm quý giá giành được không chỉ giúp PSG vượt lên Montpellier với 1 điểm nhiều hơn mà còn gia tăng khoảng cách an toàn đối với các đối thủ bám đuổi phía sau. Nhưng với PSG lúc này, một điều có lẽ còn quan trọng hơn những chênh lệch về điểm số, đó là sự trở lại kịp thời của Pastore trong bối cảnh đội quân của Ancelotti đang có dấu hiệu chững lại với chuỗi 3 trận hòa liên tiếp. Và đó có lẽ sẽ là bước ngoặt trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X