Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG không tìm được người kế nhiệm Ancelotti: Chỉ vì ... Arsene Wenger

Thứ Sáu 21/06/2013 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Dù đã đặt vấn đề với rất nhiều HLV gạo cội trên thế giới nhưng đến giờ này Paris Saint-Germain vẫn chưa thể tìm được một vị thuyền trưởng mới sau khi Carlo Ancelotti đặt một chân tới Bernabeu. Lí do, thật bất ngờ, là vì... Arsene Wenger.

wenger
Wenger mới là mục tiêu thực sự của PSG

Các HLV tại châu Âu đang đổi ghế cho nhau trong những diễn biến cực kì phức tạp. Tuy nhiên, khi mùa chuyển nhượng đang dần đi tới hồi "nóng hổi" và mùa giải mới đang đến gần, các guồng quay cũng đã dần đi vào ổn định. Guardiola tới Bayern Munich thay cho Jupp Heynckes đã giải nghệ, Rafael Benitez không còn chỗ tại Stamford Bridge, giờ cũng đã ổn định tại Napoli, David Moyes thay cho huyền thoại Man Utd Sir Alex Ferguson, Manuel Pellegrini kế vị Mancini tại Etihad, Jose Mourinho tới Chelsea, bỏ lại chiếc ghế trống tại Real Madrid cho Carlo Ancelotti. Thậm chí đội bóng Ý chìm trong khủng hoảng Palermo cũng đã chính thức bổ nhiệm Gennaro Gattuso lên chiếc ghế thuyền trưởng. Dần dần, mọi đội bóng đều đã có một chiến lược gia mới, bất chấp nhiều tin đồn đã được đưa ra.

Thế nhưng PSG thì không. Họ là một trong những số ít CLB lớn vẫn đang loay hoay tìm cho mình một thuyền trưởng trong thời gian tới. Với số tiền không đáy của giới chủ, PSG đã liên hệ với toàn những vị HLV có danh tiếng: Guus Hiddink, Andre Villas-Boas hay Michael Laudrup, rồi mới đây là Fabio Capello. Đã có lúc tưởng chừng Capello tới Parc de Princes đến nơi, thế nhưng cuối cùng thứ mà đội bóng Pháp nhận được chỉ là một cái lắc đầu. Lí do chung mà 4 vị HLV trên từ chối PSG là vì họ hiểu rằng việc bổ nhiệm họ vào thời điểm này chỉ là hành động mang tính tạm thời của BLĐ đội bóng chủ sân Parc de Princes trước khi họ đưa HLV đương nhiệm của Arsenal, Giáo sư Arsene Wenger lên "ghế nóng" tại thủ đô nước Pháp.

Đây là một nước cờ có phần "dại" của PSG, bởi lẽ họ nên có một HLV đã sẵn sàng trước khi Ancelotti rời Parc de Princes đến Bernabeu. Trên thực tế, họ cũng đã đến được rất gần với Fabio Capello, và vị HLV đương nhiệm của ĐT Nga cũng đã tỏ ra "xiêu lòng" những đãi ngộ từ phía đội bóng Pháp đặt ra trước mắt ông. Tuy nhiên, mọi thứ đổ bể khi đội bóng Pháp không hiểu vô tình hay cố ý tiết lộ một sự thật khá nên giấu: "Wenger là người mà BLĐ PSG thật sự chú ý một cách đặc biệt. Bất kì sự bổ nhiệm nào trong mùa hè này cũng chỉ mang tính tạm thời."

Thế là Capello cùng 3 cái tên trên... "chạy mất nước". Với riêng trường hợp của cựu HLV ĐT Anh, ông muốn có một công việc lâu dài, ổn định chứ không phải nhận 1 năm tiền lương kếch sù của PSG trước khi bị đội bóng này phũ phàng đá khỏi Parc de Princes. Chủ tịch PSG, ông Nasser Al-Khelaifi đưa ra lời đề nghị có thời hạn 1 năm với bất kì HLV nào ông tiếp cận, và vì thế rất khó để PSG kí được hợp đồng với 1 chiến lược gia có đẳng cấp, những người muốn chứng minh bản thân hơn là nhận một vài đồng tiền rồi lại tìm một bến đỗ mới. Lí do mà PSG chỉ đề nghị 1 bản hợp đồng kéo dài 1 mùa bóng với Capello, Villas-Boas hay Laudrup là vì Arsene Wenger cũng chỉ còn đúng 1 năm trong hợp đồng với Pháo thủ thành London với mức lương 7.5 triệu bảng/mùa. Khả năng Giáo sư rời Arsenal là hoàn toàn có thể khi đến giờ này BLĐ Arsenal vẫn chưa có động thái gia hạn hợp đồng với ông. Đó chính là cơ sở và hi vọng để cho PSG tiếp cận HLV giỏi kinh doanh người Pháp.

PSG đã bị tất cả các mục tiêu quay lưng. Bây giờ họ chuẩn bị quay sang Roberto Mancini, người vẫn đang thất nghiệp sau khi bị Manchester City sa thải. Và thực tế, Mancini còn kém tất cả những Hiddink hay Capello một bậc xa. Với mục tiêu thống trị châu Âu, Mancini rõ ràng không phải một lựa chọn thông minh khi ai cũng biết ông này đã từng mang thất bại tại Champions League suốt từ Inter Milan đến Manchester City.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X