Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG khởi động chậm: Máy vẫn chưa nóng

Thứ Năm 13/08/2009 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có vẻ HLV Antoine Kombouaré vẫn chưa làm được nhiều cho PSG, kể từ khi ông đến sân Công viên các Hoàng tử. Trong trận đấu ra quân Ligue I 09/10 tại Montpellier, những điểm yếu lớn nhất của đội bóng Thủ đô đều bộc lộ.

Mùa trước, PSG rất yếu trong việc chống thua từ các tình huống cố định và bóng bổng. Có những thời điểm Armand cùng đồng đội để thủng lưới 5 bàn liên tiếp khi phải đối mặt với các pha sút phạt của đối phương. Đã thế, các hậu vệ của PSG lại thường xuyên mắc lỗi để bị trọng tài thổi phạt. Rút kinh nghiệm, Kombouaré đã tích cực tập cho các học trò chống bóng bổng cũng như hạn chế lỗi ở gần khung thành Coupet trong mỗi buổi tập. Thậm chí khi đá giao hữu, PSG đã tiến bộ hơn và chỉ thua 1 bàn từ tình huống cố định (1-1 với Rangers ở Emirates Cup 2009).

Song bước vào trận đấu chính thức đầu tiên, PSG lại không làm được điều đó. Khi đã chơi hơn người và dẫn bàn trước, binh đoàn của Kombouaré lại để thủng lưới ở phút bù giờ, từ một pha đá phạt góc. Nguyên nhân của trận hòa (1-1) như thua trước tân binh Montpellier đến chủ yếu từ sự thiếu tập trung và những sai lầm của hàng thủ.

PSG đang phụ thuộc quá nhiều vào Hoarau (phải)

Tuy nhiên, tuyến giữa và hàng công chơi cũng chưa tròn vai. Cần lưu ý, trong 11 cầu thủ đá chính, chỉ có Coupet và Erding là tân binh, nhưng sự phối hợp giữa các tuyến của PSG luôn cập rập, chồng chéo. Bình thường, Sessegnon và Clément chơi xông xáo thế, mà trận gặp Montpellier họ chỉ còn là cái bóng của chính mình. Thêm vào đó, sự xuống sức của hai lão tướng Giuly và Makelele cũng làm cho PSG mất đi tính năng động quen thuộc.

Tuyến giữa chơi thiếu lửa khiến bộ đôi tiền đạo Luyindula - Erding không được cung cấp nhiều bóng. Hơi khó hiểu khi hai chân sút này rất lóng ngóng trước khung thành của Jourdren và hầu như không có pha uy hiếp đáng kể nào lên hàng thủ Montpellier. NHM đã chờ đợi rất nhiều ở Erding. Cựu tiền đạo Sochaux đã đến sân Parc des Princes với bản hợp đồng đắt giá nhất Paris Hè 2009 (12 triệu euro), nhưng lại không thể hiện được nhiều trong ngày khai mạc.

Sau trận đấu với Montpellier, HLV Kombouaré đã thừa nhận PSG đánh mất 2 điểm vì sai lầm của cả một tập thể. Nếu muốn có được chiến thắng trong cuộc đón tiếp Le Mans cuối tuần này, PSG sẽ phải nhanh chóng giải quyết các vấn đề trên. Ligue I 09/10 còn rất dài. PSG phải biết chắt chiu từng điểm nhỏ thì mới mong cạnh tranh được một trong 4 vị trí dẫn đầu.

Tin mừng với PSG khi tiền đạo Hoarau hoàn toàn bình phục chấn thương và thi đấu trọn 90 phút trong trận thắng đội dự bị của Le Mans (2-0) ngày 11/8. Sự có mặt của chân sút số 1 CLB mùa trước (17 bàn) sẽ giúp cho hàng công PSG mạnh và có uy hơn. PSG từng phụ thuộc vào Hoarau rất nhiều ở mùa 08/09. Và năm nay, điều tương tự có thể sẽ lặp lại.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X