Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG hút chết ngày khai mạc: Người khổng lồ trên đôi chân đất sét

Thứ Ba 14/08/2012 21:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giống như một màn biểu dương lực lượng trước các khán giả ở Parc des Princes, Carlo Ancelotti đã lần lượt tung vào sân những cầu thủ tấn công tốt nhất của mình: Lavezzi, Verratti, Menez, Nene, Gameiro, Bodmer… Nhưng chỉ một người có thể giúp PSG cụ thể hóa hàng tá những cơ hội thành bàn thắng. Không phải ai khác, anh chính là Ibrahimovic.

“PSG đã biết sợ”, cây viết Dominique Severac của tờ Le Parisien bình luận khi chứng kiến đội nhà chết hụt. Sau khi khuấy đảo thị trường chuyển nhượng mùa Hè, PSG tiếp tục đem đến sân Các hoàng tử một lễ khai mạc Ligue 1 màu mè, với việc mời nhà vô địch judo Olympic 2012 Lucie Decosse đá trái bóng khai màn cùng HCB tennis Mickael Llodra. Nhưng “Dream Team” của Ancelotti cùng lễ khai mạc bóng bẩy ấy cũng không thể giúp PSG xóa dớp trước đối thủ kỵ “jeux” Lorient.

Đội bóng tí hon vùng tỉnh lẻ Tây Bắc nước Pháp ấy luôn biết cách khiến người Paris phải bẽ mặt trong ngày khai mạc mùa giải. Năm 2006 tại Parc des Princes là chiến thắng 3-2 khiến PSG phải nhọc nhằn đối mặt với cuộc chiến trụ hạng ở 37 vòng sau đó. Mùa giải trước cũng tại Paris là chiến thắng phi thường 1-0 ngay ngày ra quân và ở vòng đấu hạ màn là một nỗi đau khác với Les Parisiens khi PSG đã trả món nợ thua lượt đi nhưng vẫn phải cay đắng nhìn Montpellier lên ngôi vô địch.

Ibrahimovic ghi bàn trong cả 3 trận đầu tiên khoác áo PSG
Ibrahimovic ghi bàn trong cả 3 trận đầu tiên khoác áo PSG

PSG vào cuộc căng tràn khí thế nhưng đã bắt đầu e sợ từ rất sớm, ngay phút thứ 5, Maxwell đã lóng ngóng đá bóng vào lưới của Douchez sau đường căng ngang từ cánh trái của Monnet-Paquet. Hệt như những gì diễn ra trong mùa giải trước, hàng thủ PSG đã đổ vỡ từ rất sớm và đôi lúc chạy loạn trước những pha di chuyển của cặp tiền đạo Monnet-Paquet - Aliadiere. Alex, Sakho hay Maxwell vốn vẫn chơi tệ như thế kể từ khi đứng bên nhau hồi tháng 1/2012.

PSG mau chóng sụp đổ là bởi sự mất cân bằng trầm trọng giữa hàng công và hàng thủ. Sự bổ sung duy nhất là trung vệ Thiago Silva, nhưng chưa thể tập trung cùng đội và hiện đang mệt nhoài sau Olympic. Và kể cả khi anh hồi phục và chơi như những gì đã thể hiện ở Milan thì đó cũng chưa chắc đã là đủ cho PSG, bởi như lý giải của Ancelotti, “đội bóng vẫn tồn tại những vấn đề về tổ chức”. Người hùng Ibra cũng có thể nhìn thấy điểm yếu của đội bóng từ nửa sân bên kia: “Khi phòng thủ, mọi cầu thủ đều phải tham gia, bởi thế nếu khâu phòng ngự có vấn đề thì đó là lỗi của toàn đội, không phải của bốn hậu vệ”.

Bàn thắng thứ hai của Aliadiere là bằng chứng sống động cho sự thiếu tổ chức của đội chủ nhà khi cựu cầu thủ Arsenal đi bóng từ giữa sân qua mặt một loạt Verratti, Alex, Sakho và dễ dàng hạ gục thủ thành Douchez ở cự ly rất gần. Hệ thống phòng ngự từ xa gần như không tồn tại bởi sự vắng mặt của Motta và Sissoko do chấn thương, trong khi nhạc trưởng Pastore bị treo giò cũng khiến PSG khuyết hẳn một người cầm trịch ở khu trung tuyến. Carletto chọn cách tấn công toàn lực để khỏa lấp điểm yếu hàng phòng ngự, PSG cầm bóng tới 64%, tung ra tới 18 cú sút và ghi được 2 bàn thắng trong hiệp 2. Nhưng thành quả ấy không hẳn là bởi PSG tấn công hay mà nguyên nhân quan trọng đến từ chấn thương của Ecuele Manga. Thực tế thì các ngôi sao triệu phú chỉ bắt đầu được cựa quậy và tạo ra những cơ hội kể từ khi trung vệ người Gabon rời sân.

May còn có Ibrahimovic

Với bản tính ngang tàng, bướng bỉnh, Ibrahimovic dường như chẳng sợ ai. Anh luôn hòa nhập rất nhanh và trở thành tâm điểm chú ý ở đội bóng mới. Trong quá khứ, tiền đạo người Thụy Điển từng ghi bàn ngay trong trận đấu ra mắt chính thức ở Juventus, Inter và Barca. Mới khoác áo PSG 3 lần, Ibra ghi bàn ở cả 3 trận ấy, bắt đầu từ siêu phẩm vào lưới D.C. United, tiếp đó là quả penalty thành công trước Barca và đêm thứ Bảy là một cú đúp.

Sự thích nghi nhanh chóng và bản tính không biết sợ chính là phẩm chất quan trọng nhất mà những ông chủ Qatar cần ở một người đã sắp đón sinh nhật thứ 31 như Ibra, bởi PSG cần thành công trong một khoảng thời gian ngắn nhất. Chắc chắn Chủ tịch Al-Khelaifi và chủ sở hữu Hamad Al Thani đã rất hài lòng với “chouchou” (con cưng - biệt danh báo chí Pháp mới đặt cho Ibra). Trong sự kèm cặp của hậu vệ Bourillon, chân sút người Thụy Điển vẫn dứt điểm cận thành đầy cảm giác để rút ngắn tỷ số. Và pha đá penalty thành công ở phút đá chính cuối cùng càng thể hiện anh là người không biết sợ, với một cú sút găm bóng vào góc xa. Động tác chạy đà và ra chân của Ibra có thể giúp thủ môn Audard đoán được hướng bóng nhưng không thể nào với tới bóng.

Bất chấp màn trình diễn được chấm điểm 8 của Ibra, cũng không thể phủ nhận rằng các tân binh Verratti, Lavezzi quá nhạt nhòa và bỏ lỡ những cơ hội. PSG chỉ thực sự bừng tỉnh nhờ lối đá tốc độ của Nene và Gameiro sau khi vào sân. Ancelotti vẫn cần thời gian để xây dựng một đội bóng thống nhất và ăn ý như ở giai đoạn cuối mùa giải trước.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X