Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG hướng đến mùa Đông: Beckham sẽ là gì ở Paris?

Chủ Nhật 18/12/2011 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David Beckham vẫn chưa chính thức gật đầu với PSG, nhưng theo tờ Le Parisien, thì tiền vệ người Anh đang chuẩn bị các thủ tục cho các con anh nhập học ở trường quốc tế Anh ở Paris, và một biệt thự sang trọng ở ngoại ô thủ đô nước Pháp cũng được cho là nơi mà gia đình anh sẽ ở. Nhưng hãy khoan nói về chuyện nhà Becks sẽ cảm nhận cuộc sống ở Paris ra sao, mà câu hỏi cần đặt ra là liệu anh có thể giúp gì cho PSG?

Tờ L`Equipe cũng đưa tin rằng các gian hàng bán đồ lưu niệm của PSG đã treo lên mắc những chiếc áo có tên của tiền vệ người Anh. Giám đốc thể thao Leonardo bảo rằng Becks không kém gì một “ngôi sao nhạc pop”, còn Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi bảo rằng tiền vệ người Anh là “một thương hiệu vượt xa cả bóng đá”. Beckham, dù không còn trẻ nữa, vẫn là một biểu tượng toàn cầu. Sự có mặt của gia đình nổi tiếng này cũng là điều mà công chúng ở Paris đang rất tò mò chờ đợi, và các tờ báo sẽ bán được nhiều hơn. Chuyện nhà Becks, một cầu thủ khá mẫu mực, cũng rất ít khi làm ảnh hưởng đến không khí phòng thay đồ ở mỗi đội bóng mà anh từng khoác áo. Tóm lại, Becks chắc chắn sẽ khiến PSG được chú ý hơn, và xây dựng cho họ một hình ảnh đẹp hơn.

Becks chỉ là “gia vị”, chứ không thể là “món chính” dành cho PSG

Nhưng trên sân cỏ, thì dù Beckham vừa trải qua mùa giải tuyệt vời trong màu áo Los Angeles Galaxy, thì khả năng thành công của anh ở Ligue 1 vẫn là một dấu hỏi lớn. Các nhà bình luận bóng đá Pháp cho rằng giải đấu này hiện tại đòi hỏi sức mạnh thể chất và có “hàm lượng” chiến thuật cao. Tốc độ có thể chậm hơn rất nhiều so với Premier League, “quê nhà” của Becks, nhưng tỏa sáng ở Ligue 1 cũng là một thử thách khó khăn đối với những mẫu tiền vệ không có được sự nhanh nhẹn như anh. Đến cả những tiền vệ sáng tạo hàng đầu của Ligue 1 như Yoann Gourcuff (Lyon), Lucho Gonzalez (Marseille), hay Javier Pastore (PSG), còn cảm thấy khó khăn trong việc tìm ra khoảng trống mùa bóng này.

Những cú phóng bóng với cự ly lên đến 50 mét vẫn sẽ giúp Becks rất nhiều ở Paris, và những quả đá phạt của anh vẫn là một vũ khí sắc bén. Nhưng cuộc sống ở Ligue 1 sẽ không hề dễ dàng. Becks chỉ có thể đá ở cánh phải hoặc tiền vệ trung tâm, mà ở cánh phải, thì một Jeremy Menez tốc độ và kỹ thuật sẽ tốt hơn một người tiền vệ đã 36 tuổi và không thể xuyên phá ở biên như Becks. Còn ở vị trí tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-2-3-1, vai trò mà Becks đã từng đảm nhận ở Galaxy, nếu HLV Antoine Kombouare buộc phải trao cho anh, thì 4 cầu thủ còn lại, là Sissoko, Matuidi, Chantome và Bodmer sẽ phải cạnh tranh suất còn lại. Họ đều trẻ, khỏe, và năng động hơn Becks. Cách sắp xếp ấy cũng có thể tạo ra sự bất ổn trong phòng thay đồ .

Tóm lại, Becks là một đại sứ tuyệt vời của bóng đá, và PSG vẫn có thể tận dụng khả năng của anh. Nhưng Becks có thể là cầu thủ mà người Paris muốn, chứ chắc chắn không phải là người mà họ cần vào lúc này. Có quá nhiều vấn đề của đội bóng thủ đô hiện tại mà khuôn mặt điển trai và nụ cười đáng mến của tiền vệ người Anh sẽ không thể che lấp. Họ cần một sức bật trong các đợt tấn công ở biên, sự rắn chắc ở hàng thủ, và một hậu vệ trái thật sự chắc chắn.

Dĩ nhiên, sự có mặt của Becks sẽ khiến PSG và cả Ligue 1 trở nên hấp dẫn hơn, nhưng anh không thể đóng vai cứu tinh. Mùa Đông là thời điểm để bổ sung lực lượng, chứ không phải để đánh bóng vẻ ngoài. Một đội bóng giàu tham vọng như PSG có lẽ biết điều gì là tốt nhất dành cho họ. Becks chỉ là “gia vị”, chứ không thể là “món chính”. Một cú vấp trước Lille sẽ là lời cảnh báo tốt nhất?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X