Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG giành siêu cúp Pháp sau chiến thắng nghẹt thở

Chủ Nhật 04/08/2013 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng thủ đô Paris đã có màn lội ngược dòng chỉ trong vòng hơn 10 phút cuối trận để nâng cao danh hiệu đầu tiên mùa giải mới. Pha đánh đầu thành bàn ở phút bù giờ thứ 5 của trung vệ Alex đã giúp Paris Saint Germain đáng bại Bordeaux với tỷ số 2-1 trong trận tranh siêu cúp nước Pháp rạng sáng nay.

Trước đó, Bordeaux đã tiến đến rất gần danh hiệu đầu tiên trong mùa giải 2013/2014 khi dẫn trước nhờ pha lập công của Henri Saivet ở phút 38. Phải tới phút 82, PSG mới gỡ hòa sau khi Ibrahimovic có pha dọn cỗ tinh tế cho Hervin Ongenda ghi bàn.

PSG khởi đầu thuận lợi trong mùa giải mới.
PSG khởi đầu thuận lợi trong mùa giải mới.

Chiến thắng này càng có ý nghĩa khi thầy trò Laurent Blanc đã vượt qua được những rào cản khách quan. Tưởng như vận đen đã đeo bám PSG khi bị từ chối một bàn thắng hoàn toàn hợp lệ ở phút 79. Từ một tình huống tạt bóng bên cánh phải, Ibrahimovic đánh đầu tung lưới Bordeaux khi vẫn còn đứng dưới hậu vệ đối phương gần nửa mét. Tuy nhiên các trọng tài đã sai lầm khi từ chối cho tiền đạo Thụy Điển ăn mừng.

Trong trận đấu vừa diễn ra, PSG vẫn chưa tung bản hợp đồng 64 triệu euro, Edison Cavani vào sân. Chính vì vậy Ibrahimovic đã đá cặp cùng Lavezzi trên hàng công. Ngay ở những phút đầu tiên, Lavezzi đã có cơ hội mở tỷ số sau sai lầm của hàng phòng ngự Bordeaux, nhưng thủ môn Cedric Carrasso đã chặn được cú sút trong vòng cấm của tiền đạo Argentina.

PSG tiếp tục cho thấy sức mạnh áp đảo khi Thiago Silva uy hiếp khung thành Bordeaux với một pha đánh đầu nguy hiểm. Tuy nhiên, đội vô địch cúp quốc gia Pháp mùa trước cho thấy họ không dễ bị bắt nạt bằng việc gây bất ngờ cuối hiệp một. Maurice Belay dốc bóng bên cánh trái trước khi tạt vào cho Saivet đánh đầu tung lưới PSG.

Có bàn thắng dẫn trước, Bordeaux chơi hay hơn trong những phút đầu hiệp hai. Đáng lẽ họ đã nhân đôi tỷ số nếu tài năng trẻ Andre Biyogo Poko có thể đánh bại Sirigu sau pha đi bóng độc diễn của mình.

Không chấp nhận kết quả thua trận, HLV Blanc đã tung Marco Verratti, Kingsley Coman và Hervin Ongenda vào sân. Sự thay đổi của chiến lược gia này đã phát huy hiệu quả khi PSG lấy lại thế trận, và chính Ongenda là người ghi bàn gỡ hòa.

Bordeaux lúc này không còn tham vọng ghi bàn vào lưới PSG mà muốn đưa trận đấu tới loạt đá luân lưu. Tuy nhiên họ đã không thực hiện được ý muốn của mình khi Alex ghi bàn thắng vàng giúp PSG giành chiến thắng ở những giây cuối cùng.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X