Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG dùng Lucas Moura để thuyết phục Man Utd trong thương vụ Januzaj

Thứ Tư 12/02/2014 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Cách đây vài ngày, báo chí châu Âu đã đồng loạt đưa tin về việc “gã nhà giàu” nước Pháp PSG đang quan tâm tới “viên ngọc quý” của Man United, Adnan Januzaj. Mặc dù vậy, phía Quỷ đỏ đã từ chối một cách thẳng thừng. Không bỏ cuộc, PSG tiếp tục lên kế hoạch sử dụng Lucas Moura như một phần của bản hợp đồng nhằm thuyết phục nhà ĐKVĐ Premier League “nhả người”.

M.U vẫn đang âm thầm theo đuổi Lucas Moura
PSG tính dùng Moura để "câu" Man Utd trong vụ Januzaj

Mới đây, PSG đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt của mình tới tài năng trẻ Adnan Januzaj hiện đang khoác áo Man Utd. Thậm chí, ban lãnh đạo đội bóng thủ đô Paris còn ngay lập tức sẵn sàng chi ra 40 triệu bảng để sớm đổi lấy chữ ký của ngôi sao 19 tuổi. Tuy nhiên, phía Quỷ đỏ đã thẳng thừng từ chối yêu cầu đàm phán của PSG và khẳng định rằng Januzaj không phải để bán.

Mặc dù vậy, đội bóng chủ sân Pard des Princes vẫn không hề đầu hàng. Theo thông tin mới nhất từ báo giới Pháp tiết lộ thì ban lãnh đạo PSG lại đang tiếp tục lên kế hoạch “tấn công” Januzaj. Lần này, “mồi câu” sẽ là Lucas Moura. Cụ thể, nhà ĐKVĐ Ligue 1 sẵn sàng để ngôi sao người Brazil chuyển đến sân Old Trafford như một phần của bản hợp đồng mua Januzaj. Và xem ra, đây cũng là một đề nghị vô cùng hấp dẫn mà phía Quỷ đỏ không thể không cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Xét về chuyên môn, Lucas Moura là một tiền vệ tấn công cực kỳ chất lượng. Với kỹ thuật cá nhân khéo léo cùng tốc độ rất tốt của mình, cầu thủ người Brazil đặc biệt nguy hiểm bên hành lang cánh phải. Sở dĩ Moura không có nhiều cơ hội ra sân trong màu áo PSG là vì sân Parc des Princes hiện nay đang quá “thừa mứa” ngôi sao đẳng cấp. Trong trường hợp “cập bến” Old Trafford, chắc chắn tiền vệ 22 tuổi này sẽ được trọng dụng bởi Man United đang rất thiếu mẫu cầu thủ có thể tạo đột biến như anh.

Tuy nhiên, việc quyết định để tài năng trẻ Januzaj ra đi hay không rõ ràng là một sự lựa chọn khó với ban lãnh đạo Quỷ đỏ. Mới chỉ 19 tuổi nhưng cho tới thời điểm này, Januzaj đã thể hiện được những phẩm chất ưu tú của mình và nhiều CĐV còn khẳng định rằng cầu thủ này chính là tương lai lâu dài của câu lạc bộ. Cũng sở hữu tốc độ tốt cùng nền tảng kỹ thuật cá nhân khéo léo, Januzaj có thể thích hợp trong vai trò chơi ở hai bên hành lang đá cánh. Ngoài ra, tiền vệ trẻ của Man Utd cũng có nhãn quan chiến thuật cực tốt nên hoàn toàn đủ khả năng đảm nhiệm vị trí hộ công đá ngay sau lưng trung phong cắm. Đây chính là một trong những vị trí then chốt mà phía PSG đang cực kỳ muốn bổ sung vào lúc này.

Trong những năm tháng còn tại vị, HLV Sir Alex Ferguson cũng từng có ý định đưa Lucas Moura về sân Old Trafford nhưng khi đó, Man Utd chỉ dám chi ra 32 triệu bảng. Và cuối cùng, sau khi chấp nhận đầu tư “mạnh tay hơn” với con số 40 triệu bảng, PSG đã chiến thắng để giành được chữ ký của tiền vệ người Brazil. Giờ đây, cơ hội sở hữu Moura lại một lần nữa đến với Quỷ đỏ. Và trước đề nghị của “gã nhà giàu” nước Pháp, có lẽ phía Man Utd còn phải “cân đo đong đếm” thêm nhiều lần.

  • Nam Anh     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X