Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

PSG đi tìm chiến thắng đầu tiên: Người Paris “Không sợ hãi”?

Thứ Sáu 24/08/2012 21:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Leonardo khẳng định “không lo lắng”, tiền vệ Blaise Matuidi cũng “chẳng âu lo” về tình hình hiện tại của PSG. Nhưng sau khởi đầu còn hơn cả tệ hại và thử thách đang chờ đợi lại là Bordeaux, người ta có nhiều lý do để nghi ngờ phát biểu của bộ đôi này.

Giảm sức ép kiểu Leonardo

Giữa muôn vàn những lời chỉ trích về phong độ yếu kém ở 2 vòng đấu đầu tiên, PSG đang tìm cách “dỡ tải” cho mình bằng cách lái dư luận theo hướng khác. Leonardo muốn giới truyền thông thôi dò xét màn thể hiện bạc nhược của đội bóng, và bởi thế, ông liên tục phô trương tiềm lực. Vào chiều mai, PSG sẽ tổ chức một buổi họp báo ra mắt trung vệ Thiago Silva rất hoành tráng tại khách sạn sang trọng Crillon, với sự tham gia của chủ tịch Nasser Al Khelaifi. Silva, bản hợp đồng trị giá 42 triệu euro, đắt nhất trong lịch sử đội bóng và cả Ligue 1 sẽ đeo áo số 2 nhận lại từ Marcos Ceara. Việc giới thiệu ngôi sao 27 tuổi ở thời điểm nhạy cảm sẽ giúp các ký giả dồn sự quan tâm vào lối chi tiêu phung phí của các ông chủ PSG, trong khi HLV Ancelotti và các ngôi sao của mình sẽ được thảnh thơi trước trận đấu vô cùng quan trọng với cựu vô địch Bordeaux.

Để giảm sức ép, PSG sẽ giới thiệu Thiago Silva thật hoành tráng.
Để giảm sức ép, PSG sẽ giới thiệu Thiago Silva thật hoành tráng.

Dường như cảm thấy vẫn còn chưa đủ, Leonardo còn tung một đòn mạnh hơn (và mạo hiểm hơn) khi tuyên bố PSG muốn có Mathieu Debuchy, hậu vệ phải xuất sắc của Lille. “Debuchy là cầu thủ xuất sắc, anh ấy có chung người đại diện với Bodmer. Chúng tôi đã bàn luận về anh ấy, nhưng vẫn chưa ra lời đề nghị nào, chúng tôi cũng chưa nói chuyện với Lille. Nếu chúng tôi chiêu mộ một hậu vệ phải người Pháp sẽ tốt hơn là nhìn ra nước ngoài (ám chỉ Lichtsteiner của Juventus), bởi chúng tôi đã mua khá nhiều cầu thủ ngoại rồi”, cựu danh thủ người Brazil phát biểu vào chiều qua. Phát ngôn của Leo chắc chắn sẽ khiến ban lãnh đạo Lille tức điên, trong khi báo giới cũng tập trung khai thác chủ đề này. Và PSG đã phần nào đạt được mục đích.

Sự thật đằng sau vẻ hào nhoáng

Leonardo khẳng định không hề e ngại với sự thể hiện của PSG ở hai vòng đấu vừa qua. Vị GĐTT bảnh trai tuyên bố đầy tự tin: “Danh hiệu vô địch không được quyết định sau 2 trận đấu đầu tiên, chúng tôi còn cả mùa giải để chinh phục nó, bởi thế tôi chẳng có gì phải lo lắng”. Cựu HLV Inter lý giải cho phong độ phập phù của CLB: “Chúng tôi là đội bóng duy nhất thay đổi toàn bộ đội hình xuất phát, các CLB khác hiểu về nhau hơn và hiểu biết về Ligue 1 cũng tốt hơn chúng tôi”. Những người theo dõi về PSG có thể nhận ra rằng phát biểu này nghe… quen quen. Trong giai đoạn Les Parisiens nhiễu loạn dưới sự chỉ huy của Ancelotti ở nửa cuối mùa giải trước, cũng chính Leo đứng ra trấn an các CĐV, rằng mọi thứ vẫn ổn, PSG vẫn sẽ vô địch, và rằng Ancelotti không phải không hiểu các cầu thủ mà ngược lại, ông thậm chí biết họ… mặc quần lót màu gì. Kết quả thì tất cả đã thấy, PSG về nhì và suýt nữa Leonardo mất ghế.

Giờ là một thử thách thực sự cho đội bóng của Leonardo: Bordeaux, CLB đang có chuỗi 8 chiến thắng liên tiếp, một kỷ lục của Ligue 1. Trong quá khứ, Les Girondins luôn gây khó khăn cho đội bóng thủ đô. Ở mùa giải trước, Bordeaux đã cầm chân PSG trong cả 2 trận và còn loại người Paris khỏi Cúp quốc gia. Trong khi PSG vẫn chưa phải là một đội bóng đích thực và việc Pastore bị đẩy sang cánh gây rối loạn thì đội quân của HLV Gillot lại đang đạt phong độ tốt cùng với sự xuất sắc của Obraniak. Không những thế, PSG gần như chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của Ibrahimovic, chân sút chủ lực người Thụy Điển ngày hôm qua vẫn phải tập riêng cùng HLV thể lực và khả năng anh kịp trở lại vào Chủ nhật chỉ là 1%.

Những chiêu bài của Leonardo, vốn là một nhà ngoại giao của Milan, liệu có còn phát huy tác dụng nếu như PSG tiếp tục không thể giành chiến thắng trước Bordeaux?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X