Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG: Đầu năm đã loạn

Thứ Năm 03/01/2013 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang tập huấn tại Doha nhưng cái tên PSG vẫn xuất hiện dày đặc trên mặt báo với những thông tin về hậu trường và nhất là các vụ chuyển nhượng.

Nhức nhối vấn đề kỷ luật

Vừa tập trung trở lại nhưng nội bộ PSG đã lại dậy sóng khi 3 cầu thủ của đội này đi trễ. "Lugano, Lavezzi và Pastore đã đến muộn 1 ngày so với quy định và tôi thật sự không vui. Điều này không hay ho gì và cũng không nằm trong kế hoạch. Chỉ có Nene được phép đến vào ngày 30/12 chứ không phải Lugano, Lavezzi hay Pastore", giám đốc thể thao Leonardo tiết lộ trên tờ L'Equipe.

Tiền vệ Wesley Sneijder
Tiền vệ Wesley Sneijder

Dưới thời Carlo Ancelotti, đây không phải lần đầu 1 số cầu thủ PSG tỏ ra vô kỷ luật. Cách đây vài tuần, khi không được ưu tiên đỗ xe gần sân tập như ban huấn luyện, Zlatan Ibrahimovic đã chống đối bằng cách đỗ xe chắn lối đi, gây ra cảnh “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Hay cuối mùa trước, do bất ngờ bị thay ra, trận sau Nene đã ngồi lì trên xe bus, không thèm xuống khởi động để phản đối HLV Ancelotti.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo PSG lại chưa có những biện pháp để chấm dứt tình trạng này. GĐTT Leonardo đã phải thừa nhận: "Tôi vẫn chưa gặp họ (3 cầu thủ tập trung muộn). Chúng tôi sẽ xem xét có thể làm những gì. Thật không may, chúng tôi đang ở Pháp nên không dễ để kỷ luật họ (câu lạc bộ đang tập huấn tại Doha, Qatar) ".

Nếu có, các án phạt của PSG nhiều khả năng cũng không đủ “gãi ngứa” cho các ngôi sao. Ibrahimovic từng nhiều lần làm loạn nhưng chưa 1 lần bị nhắc nhở. Nene từng bị dằn mặt vài trận nhưng sau đấy lại có suất đá chính. Đây là 1 điều đáng ngại bởi chuyên gia tâm lý học thể thao Yvon Trotel từng cảnh báo rằng sự thiếu bình đẳng là mầm mống của những mâu thuẫn nội bộ tại PSG.

Thanh lý rồi mới mua

Về kế hoạch mua sắm, ông Leonardo cho biết sẽ thanh lý rồi mới tính tới việc mua. "Thị trường chuyển nhượng luôn khó đoán, bạn chẳng biết điều gì có thể xảy ra. Chúng tôi cần phải xem có cầu thủ nào ra đi không rồi mới tính tiếp vấn đề này. HLV có đội hình, các ý tưởng và sự cân bằng của ông ấy. Có 1 số cầu thủ có thể ra đi như Guillaume Hoarau, Nene, Lugano, Siaka Tiene hay Mohamed Sissoko", vị GĐTT người Brazil chia sẻ.

Trước tin đồn sẽ mua Ashley Cole để bổ sung cho vị trí hậu vệ trái, mắt xích yếu nhất của PSG, Leonardo phủ nhận: "Chúng tôi chưa bao giờ nói chuyện với cậu ấy, chẳng có liên lạc nào cả. Carlo từng là HLV của Chelsea nên mới có câu chuyện như vậy". Vị GĐTT này cũng khẳng định chuyện mua Wesley Sneijder chỉ là tin đồn: "Rất chân thành, chúng tôi chưa bao giờ mời cậu ấy tới PSG. Tại đây, chúng tôi đã có 5 người có thể chơi ở vị trí đó".

Hôm qua, cũng có tin PSG đã gia nhập cuộc đua giành Theo Walcott, cầu thủ sẽ hết hợp đồng với Arsenal vào cuối mùa này. Tuy nhiên, đây nhiều khả năng cũng chỉ là tin đồn bởi với sự xuất hiện của tân binh 40 triệu euro Lucas Moura, HLV Ancelotti đã có thừa sự lựa chọn trên hàng công. Hơn nữa, hiện nay PSG đang hướng tới những cầu thủ đẳng cấp thế giới như Cristiano Ronaldo nên sẽ khó lòng để mắt tới 1 cầu thủ tầm trung như Walcott.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X