Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nóng: PSG đạt thỏa thuận chiêu mộ Mbappe từ Monaco

Thứ Hai 28/08/2017 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nguồn tin từ Sky Sports khẳng định PSG đã giải quyết được những bất đồng với Monaco và đạt được thỏa thuận mượn tiền đạo trẻ Kylian Mbappe cùng điều khoản mua đứt.
Nong PSG dat thoa thuan chieu mo Mbappe tu Monaco hinh anh
Mbappe sắp sửa cập bến PSG với một bản hợp đồng cho mượn

Kylian Mbappe đã làm cả châu Âu quay cuồng ở mùa giải năm ngoái. Phong độ của cầu thủ trẻ người Pháp là cực kỳ ấn tượng. Anh ghi tới 26 bàn sau chỉ 44 lần ra sân trên mọi mặt trận cho Monaco. Giới truyền thông đánh giá Mbappe sẽ là một tượng đài của thế giới bóng đá trong tương lai và sẽ là một sự bổ sung chất lượng cho bất kỳ CLB nào.

Ban đầu, Real Madrid là đội bóng dẫn đầu cuộc đua giành Mbappe. Nhưng cho đến thời điểm này, PSG mới là đội có khả năng chiêu mộ cầu thủ trẻ 18 tuổi cao nhất. Mbappe cũng được cho là muốn trở lại quê hương Paris thay vì chuyển tới tận Tây Ban Nha để chơi bóng cho Real Madrid.

Vấn đề nằm ở chỗ một thương vụ chuyển nhượng thông thường sẽ khiến PSG có nguy cơ bị UEFA sờ gáy vì vi phạm luật Công bằng tài chính. Sau một quá trình đàm phán kéo dài, cuối cùng PSG đã đưa ra phương án quyết định để tránh vi phạm điều luật do Liên đoàn bóng đá châu Âu quy định.
PSG chi thêm 205 triệu euro cho bộ đôi của Monaco
Theo Daily Record, Monaco đã đồng ý bán bộ đôi Kylian Mbappe và Fabinho cho PSG với giá 205 triệu euro.

Cụ thể, đương kim Á quân Ligue 1 sẽ tạm thời chỉ mượn Mbappe ở mùa hè năm nay. Nhưng trong hợp đồng cho mượn đó sẽ kèm theo điều khoản mua đứt trị giá 166 triệu bảng vào năm sau. Mặc dù đây là một số tiền chuyển nhượng khổng lồ nhưng PSG sẽ không lo vi phạm Luật công bằng tài chính vì khoản phí này sẽ được thanh toán vào mùa hè năm sau.

Nước đi này giúp HLV Unai Emery bắn chết hai con chim chỉ với một mũi tên. PSG không chỉ mạnh lên trông thấy mà còn khiến kình địch Monaco yếu đi do mất sao trẻ sáng giá nhất đội. Dự kiến, Mbappe sẽ tới thủ đô nước Pháp kiểm tra y tế và hợp đồng sẽ được hai CLB hoàn tất trong nay mai.

Trước đó, PSG cũng đã kích nổ một thương vụ bom tấn khi chiêu mộ Neymar từ Barca với mức phí lên tới 198 triệu bảng. Với sức tấn công mạnh mẽ ở thời điểm này, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đang tự tin đòi lại ngôi vương Ligue 1 từ tay Monaco và hướng tới chức vô địch Champions League sau nhiều năm thất bại ở sân chơi này.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X