Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

PSG đang đứng trước nguy cơ “bị đuổi” khỏi Champions League

Thứ Bảy 14/12/2013 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- PSG đã vượt qua vòng bảng Champions League 2013/2014 một cách hoàn toàn thuyết phục và đang sẵn sàng chờ đợi lá thăm lộ diện đối thủ ở vòng knock-out. Tuy nhiên, mới đây báo chí châu Âu vừa cho biết rằng đội bóng thủ đô nước Pháp đang đứng trước nguy cơ có thể bị UEFA “tước” quyền tham dự giải đấu danh giá nhất “lục địa già” vì vi phạm luật công bằng tài chính.

Đẳng cấp của các ngôi sao như Ibra là sự khác biệt giữa PSG và Benfica.
PSG đang đối mặt với nguy cơ có thể "bị đuổi" khỏi Champions League

Mùa giải năm nay, sau khi đã “mạnh tay” đầu tư thêm vào một loạt các bản hợp đồng “bom tấn” trong TTCN hè như Cavani (64 triệu euro) hay Marquinhos (32 triệu euro), PSG hoàn toàn tự tin trên mọi đấu trường. Với dàn sao “siêu khủng” trong đội hình, thầy trò HLV Blanc đương nhiên không gặp quá khó khăn để “bá đạo” ở “ao làng” Ligue 1. Bất chấp sự lớn mạnh không ngừng đến từ một “đại gia” khác là AS Monaco nhưng PSG vẫn cho thấy sự ổn định và kinh nghiệm của mình ở giải quốc nội.

Trên đấu trường châu Âu, đội bóng thành Paris cũng đang chơi cực tốt. Nếu như ở mùa giải trước, PSG lọt vào tới tứ kết và chỉ chịu thua Barca do “luật bàn thắng sân khách” thì năm nay, họ toàn thắng liên tiếp cả 4 trận vòng bảng đầu tiên để trở thành một trong những đội đoạt vé đi tiếp sớm nhất. Và ngay trước lễ bốc thăm chia cặp cho vòng 1/16 Champions League, cái tên PSG đang thực sự mang lại nỗi “sợ hãi” cho nhiều đối thủ.

Tuy nhiên, theo những thông tin từ tờ El Confidencial đăng tải, đội bóng nước Pháp vừa lọt vào “tầm ngắm” của UEFA vì những vi phạm trong các hoạt động tài chính. Trong trường hợp chủ tịch Michel Platini “nặng tay”, PSG thậm chí có thể sẽ bị tước quyền tham dự Champions League. Kể từ ngày 30/6/2014, ban tổ chức UEFA sẽ chính thức thông qua luật công bằng tài chính, một trong những điều luật được cho là ảnh hưởng mạnh mẽ tới các đội bóng “lắm tiền, nhiều của”, như PSG chẳng hạn. Mục đích chính của quyết định này là để nhằm “ngăn chặn” những nguồn tiền khổng lồ được “bơm” vào các câu lạc bộ bóng đá châu Âu hàng năm. Nhưng cho tới thời điểm này, nó còn trở thành một công cụ hiệu quả để UEFA kiểm soát, nhận diện các cá nhân, tổ chức có hành vi đầu tư vào môn thể thao vua.

Để luật công bằng tài chính đi vào thực hiện, trước hết UEFA sẽ không cho phép các câu lạc bộ có số nợ “tồn động” quá lớn tham dự cúp châu Âu, và sau đó họ sẽ tước quyền tham dự các giải đấu châu lục đối với những đội bóng vi phạm luật. Theo tiết lộ của tờ El Confidencial, PSG nhiều khả năng sẽ là “nạn nhân” bị “xử” đầu tiên, bởi theo quy định của UEFA thì họ chỉ được phép chi tối đa 45 triệu euro trong mùa bóng vừa qua. Nhưng thực tế, đội bóng thủ đô nước Pháp đã tiêu tốn tới… 120 triệu euro cho các hoạt động tài chính của họ, một con số ở mức “khó” có thể bào chữa được.

PSG cũng có thể nhìn “tấm gương” của Malaga trong quá khứ để… học tập. Đội bóng Tây Ban Nha từng đầu tư khá nhiều tiền của để “vơ vét” một loạt những ngôi sao nhưng khi các ông chủ bất ngờ “quay lưng”, họ đã lập tức bị “dìm” xuống đáy.

Một vài đội bóng giàu có như Real Madrid, Barcelona hay Manchester United không lo bị UEFA “sờ gáy” là bởi họ có nguồn ngân quỹ tương đối lớn, ước chừng khoảng 500-600 triệu euro. Các đội này cũng kiếm được “kha khá” tiền từ các hoạt động liên quan tới thể thao và không hề có ông chủ trực tiếp “rót” tiền đầu tư cho họ. Trái lại, những đội được hậu thuẫn tài chính như PSG, Man City, Chelsea, Monaco, Zenit sẽ bị soi xét kỹ càng. Ngoài Man City và Chelsea nhiều khả năng sẽ tránh được kỷ luật vì đã xây dựng được cơ sở hạ tầng tương đối đầy đủ, hầu hết các đội bóng khác đều có thể bị khép vào tội vi phạm luật công bằng tài chính.

  • Nam Anh     

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X