Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG đại thắng 6-1: Bây giờ, PSG đã là một đội bóng!

Thứ Tư 25/04/2012 02:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

PSG đã hủy diệt Sochaux trên sân nhà, với tỷ số của một set tennis: 6-1. Đó là chiến thắng đậm nhất của PSG dưới thời Carlo Ancelotti, cũng là chiến thắng đậm nhất của họ ở mùa giải này. Trong cơn hưng phấn tột độ, HLV người Italia cười sảng khoái: “Tối nay chúng tôi đã thực sự chơi như một đội bóng”. Lời thú nhận của Carletto hoàn toàn là chính xác, phải mất gần 4 tháng dẫn dắt PSG ông mới biến họ thành một đội bóng thật sự.

Không có những màn trình diễn yếu ớt, những bước chạy vô hồn, những pha chơi bóng ích kỷ hay những màn tranh cãi. 11 cầu thủ PSG đã biết cư xử như 11 người đàn ông trưởng thành. Họ chơi một thứ bóng đá giàu tính tập thể nhưng cũng không đánh mất đi cá tính của mình. Nene đã vào trận với một tinh thần khác. Anh không chỉ biết ghi những bàn thắng thứ 15, 16 cho riêng mình mà còn biết cách chuyền bóng cho Pastore và Motta cùng lập công. Pastore cho thấy những dấu hiệu tươi sáng, 1 bàn thắng, 1 pha kiến tạo cùng những pha xử lý hay cho thấy PSG không quá lãng phí với 40 triệu euro dành cho anh. Motta cũng đã khác, một khi Nene không còn chơi ích kỷ, anh không có lý do gì để quát mắng. Menez. Dĩ nhiên rồi, cựu ngôi sao Roma là người chơi hay nhất PSG ở thời đại Ancelotti, đêm Chủ nhật anh tiếp tục ghi bàn.

PSG hủy diệt Sochaux 6-1
PSG hủy diệt Sochaux 6-1

Phía trên, Montpellier đã gia tăng cách biệt lên 5 điểm sau khi thắng Valenciennes. Ở dưới, Lille rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 2 điểm. PSG bị kẹp ở giữa và có thể mất luôn vị trí thứ 2 khi phải làm khách của Lille ở vòng đấu tới. Nhưng bằng bản năng sống của một kẻ bị dồn vào chân tường, PSG đã bật dậy với sức mạnh của một gã khổng lồ say ngủ. Phát kiến mới của Ancelotti: sử dụng một đội hình không tiền đạo, hóa ra lại hay trong bối cảnh Hoarau sa sút nhiều còn Gameiro không đủ đẳng cấp. PSG của ông đã đánh bại Toulouse (3-1) và kình địch Marseille (2-1) mà không cần có tiền đạo thực sự. Đêm Chủ nhật, PSG quay lại với công thức ấy, với Nene, Pastore và Menez giăng ngang. Họ kiến tạo cho nhau và cùng nhau ghi bàn. Và PSG đại thắng.

Dĩ nhiên là PSG không thể vô địch chỉ sau một trận đấu hay, như lời của Ancelotti, nhưng chiến thắng này sẽ kéo những ngôi sao triệu phú xích lại gần nhau hơn và dạy cho họ khái niệm về tinh thần đồng đội. Chiến thắng này cũng cung cấp cho PSG thứ mà họ đang thiếu, đó là sự tự tin, để hướng tới thử thách lớn nhất trong 5 chặng đua còn lại: làm khách ở Lille. Vượt qua thách thức ấy, “Les Parisiens” đủ tư cách để mơ về chức vô địch thứ 3 trong lịch sử.

Khi Lyon chưa đầu hàng số phận

Lyon nhiều khả năng sẽ không trắng tay thêm một mùa giải nữa, thứ Bảy này họ đá chung kết Cúp quốc gia với đối thủ hạng 3 Quevilly và chiến thắng đã nằm trong túi thầy trò Remi Garde. Nhưng sẽ không có một lời bào chữa nào cho Lyon nếu họ không giành được vé dự Champions League.

Suốt một thập kỷ qua, người Lyon đã quá quen với bầu không khí Champions League và sẽ là thảm họa nếu “bầy sư tử” kết thúc mùa giải ở ngoài tốp 3. Claude Puel, người tiền nhiệm của Remi Garde bị chủ tịch Aulas gọi là “kẻ phản bội” sau thất bại, dù trước đó ông mang về cho Lyon cú đúp Ligue 1 - Cúp quốc gia, và Garde cũng sẽ là một kẻ phản bội nếu đội bóng sông Rhone chỉ có vé dự Europa League.

Lyon đã thua bạc nhược trên sân Toulouse. Nỗi ám ảnh đã xuất hiện khi “Les Gones” lần lượt bị dẫn trước 1-0, rồi 2-0 chỉ sau 26 phút bóng lăn và Lorient tràn trề cơ hội giành 3 điểm lần đầu ở Gerland. Nhưng rồi những cựu binh (Cris, Lisandro, Gomis) đã biết tỏa sáng đúng lúc để mang về trận thắng hú vía. Lyon chỉ phải gặp 5 đối thủ tương đối dễ chịu ở phía trước và tấm vé Champions League vẫn còn nằm trong tầm với.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X