Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG cố níu kéo Ancelotti: Khi Carletto bực tức

Thứ Hai 10/06/2013 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Carlo Ancelotti muốn sớm xác định tương lai để có đủ thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới, PSG lại trì hoãn đưa ra phán quyết về hợp đồng của HLV người Ý. Đó là lý do khiến nhà cầm quân đón sinh nhật thứ 54 vào hôm nay trong tâm trạng khá bức xúc.

Ancelotti sắp trở thành huấn luyện viên của Real Madrid
 

Ancelotti như ngồi trên đống lửa và đi nghỉ hè cũng không yên. Nasser Al Khelaifi, chủ tịch PSG lại tỏ ra đủng đỉnh. Vị doanh nhân người Qatar mới đây dành hẳn 5 giờ thưởng thức trận bán kết Roland Garros giữa Nadal và Djokovic, bỏ lại cả núi công việc sau lưng. Có thể là các ông chủ muốn kéo dài thời gian để chờ đợi cựu HLV Milan và Chelsea hồi tâm chuyển ý, nhưng đó là một toan tính bất thành. Một nguồn tin thân cận của Ancelotti chia sẻ trên tờ Le Parisien: "Carlo rất thất vọng với thái độ của các ông chủ PSG. Ông ấy không nghe thấy thông tin gì từ họ và cũng chẳng hiểu họ dùng chiêu bài gì. Nhưng Carlo sẽ không quay đầu lại. Trong đầu ông ấy, Paris đã là quá khứ”.

Ancelotti thực ra đã nuôi ý định rời PSG từ tháng 1, khi Al Khelaifi thông báo sẽ chấm dứt hợp đồng với ông vào cuối mùa. Và giờ thì Carletto liên tục yêu cầu vị chủ tịch giữ đúng lời hứa. Ông đã gặp Al Khelaifi và chủ sở hữu Tamim Al Thani để công khai ý muốn được chuyển đến Real Madrid. Nhưng các ông chủ người Qatar quyết không giải phóng cho Ancelotti. Bản hợp đồng của chiến lược gia người Ý hết hạn vào mùa hè này nhưng có một điều khoản tự động gia hạn thêm một năm nếu PSG vô địch Ligue 1.

Đội bóng Paris đang mời những luật sư giỏi rà soát lại hợp đồng để sẵn sàng cho một cuộc chiến pháp lý. Họ muốn được đền bù 7,5 triệu euro, tương đương một năm lương của Ancelotti nhưng có thể giảm xuống còn 4 triệu euro. Mặc dù vậy rắc rối nằm ở chỗ Real quyết không thanh toán khoản này sau khi đã tốn kém quá nhiều để đền bù hợp đồng cho Pellegrini và Mourinho. Ancelotti có dám bỏ tiền túi ra để được đến Real hay không?

PSG đang muốn đợi tới sau ngày 20/9 mới bàn tới chiếc ghế HLV. Đó là thời điểm xử phúc thẩm GĐTT Leonardo, người mới bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong 9 tháng. Nếu Leonardo được giảm án và có thể đảm nhiệm công việc HLV tạm quyền, Ancelotti sẽ dễ dàng ra đi hơn. Ngược lại, PSG sẽ trói chặt nhà cầm quân 2 lần vô địch Champions League. Gã nhà giàu nước Pháp đã nhắm tới Arsene Wenger cho một chiến lược phát triển dài hạn nhưng mọi thứ sẽ chỉ bắt đầu vào năm 2014, khi Wenger hết hợp đồng với Arsenal. PSG vẫn cần một tên tuổi như Ancelotti cho mùa bóng 2013-14 nhưng rất khó để mời một HLV giỏi làm việc trong 12 tháng. Bởi thế mà “Les Parisiens” quyết tâm giữ HLV người Ý.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X