Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

PSG có Menez và Matuidi: “Les Bleus” thu nhỏ

Thứ Năm 28/07/2011 22:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ khi lên nhậm chức, Leonardo khá im hơi lặng tiếng nên người hâm mộ chưa rõ vị giám đốc thể thao này sẽ chọn con đường nào cho PSG. Tuy nhiên, với việc mua hai tuyển thủ Pháp, Jeremy Menez và Blaise Matuidi, Leonardo đã phần nào hé lộ kế hoạch của mình.

Hồi đầu tuần, Leonardo đã có dấu ấn đầu tiên tại PSG khi mang về bộ đôi tuyển thủ Pháp là Menez (8 triệu euro, từ Roma) và Matuidi (10, St. Etienne). Menez sinh năm 1987, trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Sochaux, sau đó chuyển tới Monaco năm 2006 và có hai mùa giải thành công tại đây trước khi chuyển đến Roma. Trong 3 năm chơi bóng tại Italia, tiền vệ cánh được kỳ vọng sẽ thay thế được Mancini và Ludovic Giuly này đã chơi khá thất vọng, thậm chí giai đoạn cuối còn bất hòa với HLV Montella. Được hồi hương, trong buổi ra mắt, Menez đã không giấu được sự sung sướng của mình: “Có nhiều CLB đề nghị với tôi nhưng PSG là lựa chọn đầu tiên và duy nhất của tôi. Mùa trước, đội bóng đã chơi rất hay. Tôi hứa sẽ luyện tập chăm chỉ để giúp đội bóng tiến xa hơn”.

Leonardo (trái) và chủ tịch Al-Khelaifi (phải) chào đón hai tân binh Matuidi và Menez

Matuidi cũng sinh năm 1987, từng có 3 năm tập luyện tại lò Clairefontaine trước khi gia nhập và trưởng thành rất nhanh tại Troyes. Năm 2007, sau 3 năm thi đấu cho Troyes, tiền vệ phòng ngự này đã nhận được không ít lời mời của các đại gia tại Ligue 1 như Lyon hay Bordeaux nhưng cuối cùng đã chọn St. Etienne. Có lẽ Matuidi cũng không phải hối tiếc với lựa chọn của mình bởi tại “Quỷ xanh”, cầu thủ có cha là người Angola này đã tiến bộ vượt bậc, trở thành một những máy quét hay nhất giải vô địch Pháp. Gia nhập PSG, Matuidi đang hướng tới những nấc thang mới trong sự nghiệp: “Kế hoạch ở đây sẽ giúp tôi đạt tới một đẳng cấp mới. PSG là một đội bóng đặc biệt, có khả năng dẫn đầu Ligue 1 và cả châu Âu. Tôi đến đây để chứng minh điều đó”.

Khi PSG mới được chuyển giao cho các ông chủ Qatar, người ta đã đồn thổi về chuyện đội bóng này sẽ mua hàng loạt ngôi sao như Ricardo Kaka, Samuel Etoo hay Dimitar Berbatov. Nhưng với việc mua Menez và Matuidi, trước đó đã sắm được tiền đạo Kevin Gameiro (Lorient), đều là các tuyển thủ Pháp, Leonardo đã cho thấy kế hoạch của mình là biến PSG thành một “Les Bleus” thu nhỏ. Với 3 tân binh kể trên, cộng với những gương mặt như tiền đạo Guillaume Hoarau hay hậu vệ Mamadou Sakho, PSG đang có 5 tuyển thủ Pháp. Đấy là chưa kể tới Granddi N'Goyi và Neeskens Kebano, những cầu thủ đang chơi cho các đội trẻ của “Les Bleus”.

Trong những cái tên kể trên, Menez, Matuidi và Gameiro chính là những gương mặt được kỳ vọng nhiều nhất. Bộ ba này là lứa cầu thủ sinh năm 1987 đang được kỳ vọng sẽ gây dựng lại hình ảnh của tuyển Pháp thời hoàng kim. PSG, cũng như “Les Bleus”, đang trong quá trình tái thiết nên Leonardo đã khôn ngoan học theo cách làm của Laurent Blanc: đặt niềm tin ở những cầu thủ tuy chưa thành danh nhưng có tài và có sức trẻ, đủ để xây dựng những kế hoạch dài hơi. Thêm một ư điểm là bộ ba này đã quá hiểu Ligue 1, lại từng nhiều lần thi đấu cùng nhau ở các đội trẻ và sau này là tuyển Pháp, nên giờ không cần mất nhiều thời gian hòa nhập.

Tuy nhiên, đấy cũng là một nhược điểm bởi những cầu thủ trên mới ở dạng tiềm năng chứ chưa đủ khả năng để làm thủ lĩnh. Bởi vậy, để có thể thành công, Leonardo vẫn đang ráo riết săn một siêu sao thực thụ để làm cánh chim đầu đàn dẫn dắt cả đội. Không dễ để mua được một cầu thủ Pháp xuất sắc vào thời điểm này nên Leonardo có vẻ đang ngó sang nước ngoài với mục tiêu là một cái tên rất “hot” trong mùa hè này: Javier Pastore. Mới đây, chủ tịch của Palermo, Maurizio Zamparini, đã tiết lộ rằng PSG đang ráo riết săn viên ngọc của ông: “Leonardo là một người đàn ông tuyệt vời. Cậu ấy đã gọi cho tôi và nói rằng rất quan tâm tới Pastore. Chúng tôi sẽ có buổi gặp mặt với đại lý của cậu ấy. Trong vụ này, PSG và Chelsea đang có lợi thế hơn cả”.

Giuly và Makelele mới?
 

Trong buổi ra mắt, Leonardo đã cho biết: “Điều kiện đầu tiên chúng tôi chọn mua Menez và Matuidi là tài năng của họ. Họ có những phẩm chất giống như Ludovic Giuly và Claude Makelele. Rất cần phải tiếp nối những công việc mùa trước đã được thực hiện tốt”. Giuly và Makelele là những trụ cột của PSG mùa trước, đã giúp đội bóng này cán đích ở vị trí thứ 4. Nhưng kết thúc mùa giải, Makelele đã giã từ sân cỏ còn Giuly quyết định rời PSG để tìm một bến đỗ mới.




 



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X