Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG CHÍNH THỨC kích nổ “bom tấn” Mbappe

Thứ Sáu 01/09/2017 01:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Paris Saint-Germain mới hoàn tất bản hợp đồng trị giá 180 triệu Euro với thần đồng bóng đá Pháp, Kylian Mbappe.


Núi tiền mà các ông chủ người Qatar đầu tư vào Paris Saint-Germain đã và đang giúp đội bóng này “thay da, đổi thịt”. Sau rất nhiều tên tuổi sáng giá như Edinson Cavani, Angel Di Maria hay Julian Draxler… PSG đã khiến cả thế giới phải ngước nhìn khi bỏ ra 222 triệu Euro (200 triệu bảng) để giải phóng hợp đồng của siêu sao Neymar với Barcelona, biến anh trở thành cầu thủ có giá chuyển nhượng cao nhất lịch sử bóng đá thế giới.

PSG CHINH THUC kich no bom tan Mbappe hinh anh
Mbappe đã chính thức chuyển tới PSG

Nhưng chưa hết, chưa đầy 1 tháng sau khi có Neymar, PSG lại sở hữu một món hàng “cực hot” trên thị trường chuyển nhượng lúc này đó là Kylian Mbappe của Monaco. Sau một thời gian dài đàm phán, đội bóng thủ đô nước Pháp đã đạt được thỏa thuận với các nhà đương kim vô địch Ligue 1 về việc sẽ mượn Mbappe trong vòng 1 mùa trước khi mua đứt với giá 180 triệu Euro (162 triệu bảng).

Sở dĩ có chuyện mượn tạm trong 1 mùa đơn giản là bởi những nhà lãnh đạo PSG muốn tránh việc vi phạm điều luật Công bằng tài chính do UEFA đặt ra. Ở thương vụ với Neymar, Les Parisiens cũng sử dụng sự khôn khéo của mình để trên danh nghĩa là cầu thủ người Brazil mua lại hợp đồng với Barca chứ không phải họ thực hiện.

Sau 1 năm Mbappe gia nhập, tức đầu mùa 2018/19, PSG mới chính thức thanh toán khoản phí 180 triệu Euro nói trên, biến anh trở thành cầu thủ đắt giá thứ 2 thế giới chỉ sau Neymar (trong trường hợp không có bom tấn nào khủng khiếp hơn thế). Trước khi đặt bút ký vào hợp đồng với PSG, thần đồng 18 tuổi của xứ lục lăng đã nhận được sự quan tâm của rất, rất nhiều đại gia tại châu Âu.

Nhưng rõ ràng, sức hút kim tiền từ PSG là không thể cưỡng lại với sao trẻ Kylian Mbappe (lương ước tính 18 triệu Euro/ mùa). Hơn nữa, Paris cũng là nơi chàng trai sinh năm 1998 sinh ra và hiện gia đình anh vẫn đang sinh sống ở đó. Giúp Mbappe được ở gần gia đình cũng là một trong những lợi thế của PSG trong thương vụ này.

Mùa trước, Mbappe đã nổi lên như cồn trong màu áo Monaco khi ghi tới 26 bàn sau 44 trận trên mọi đấu trường dù phần không nhỏ trong đó là vào sân từ ghế dự bị. Anh góp công không nhỏ giúp đội bóng Công quốc vô địch Ligue 1 và lọt vào bán kết Champions League.

Xem thêm một số bài viết khác về Kylian Mbappe trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X