Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG chán Ancelotti, mơ Pep Guardiola

Thứ Tư 29/08/2012 20:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ít ai có thể ngờ HLV Carlo Ancelotti lại gặp nhiều khó khăn đến thế trong việc dẫn dắt một đội hình gồm toàn sao của PSG. Chiến lược gia người Italia đứng trước nguy cơ bị đẩy ra đường, nếu tiếp tục không thắng tại Lille cuối tuần này.

Thái tử Tamin, chủ sở hữu PSG, theo dõi cả ba trận hòa của đội nhà qua truyền hình đã phải tắt ti vi khi trận đấu với Bordeaux còn 15 phút nữa mới khép lại. Trong khi cha ông, Hoàng thân Hamad ben Khalifa al-Thani lần đầu có mặt tại sân Công viên các Hoàng tử để xem giò xem cẳng các cầu thủ cũng vội vã rời sân trước khi trận đấu khép lại tới 20 phút. Còn chủ tịch Nasser al-Khelaifi không qua khu kỹ thuật như thường lệ sau mỗi trận đấu để bắt tay HLV Ancelotti, mà đi thẳng ra xế hộp riêng nhằm tránh các phóng viên…

Các ông chủ của PSG đã hết kiên nhẫn với Ancelotti
Các ông chủ của PSG đã hết kiên nhẫn với Ancelotti

Tất cả những chi tiết trên, cộng với một lượng anti-fan Leonardo tại Doha (cách đây 2 ngày, nhiều fan PSG tại Doha đã lập một trang web tẩy chay những cuộc tuyển dụng của GĐTT Leonardo) chứng tỏ, giới chủ Qatar không còn kiên nhẫn chờ đợi Ancelotti khẳng định đẳng cấp của một nhà cầm quân nổi tiếng thế giới. Khi PSG tuột mất chức vô địch Ligue 1 mùa trước, Ancelotti nhấn mạnh, ông cần thêm thời gian để thích nghi với môi trường mới và thấu hiểu các học trò. QSI chờ đợi đến khi giải VĐQG Pháp khởi tranh trở lại.

Nhưng càng chờ, càng thất vọng. Sau 3 vòng, PSG chưa có nổi một chiến thắng và mới ghi vỏn vẹn 2 bàn nhờ cú đúp của Ibrahimovic. Một con số quá nhỏ so với tổng số tiền bỏ ra trên TTCN Hè này (gần 140 triệu euro). Còn gì để Ancelotti biện minh khi ông đã có trong tay những cầu thủ mình muốn và gần 1 năm (chính xác là 9 tháng) làm việc cùng các học trò? Ligue 1 là sân chơi nhỏ, nơi mà PSG đã đào hố sâu tài chính so với phần còn lại, mà còn thi đấu chẳng xong, nói gì đến chinh phục Champions League?

“Chúng tôi không muốn lãng phí thời gian. Có lẽ, cách huấn luyện và chỉ đạo của Ancelotti không phù hợp với PSG. Chúng tôi buộc phải xem lại vị trí HLV của đội nhà. Trong số 4 đội bóng gần nhất mà Ancelotti dẫn dắt, PSG là nơi có tỉ lệ thành công thấp nhất, chỉ 53,85% chiến thắng. PSG cần ít nhất một danh hiệu lớn ở mùa này”, chủ tịch Nasser al-Khelaifi cho biết trên tờ Le Parisien. Ngay sau khi thông tin này được đăng tải, nhiều ứng viên bắt đầu xuất hiện. Laurent Blanc, Paul Le Guen (người từng rất thành công trong 3 mùa dẫn dắt Lyon và đã huấn luyện PSG từ 2007-2009), đặc biệt Pep Guardiola, được giới chủ Qatar đưa vào danh sách rút gọn.

Cả ba chiến lược gia tài năng này hiện đều đang trong giai đoạn nghỉ ngơi và có thể ngồi vào chiếc ghế nóng của PSG bất cứ lúc nào. Được biết, khi Pep tuyên bố chia tay Barca, đích thân chủ tịch Nasser al-Khelaifi từng khẳng định có một ngày ông muốn mời chiến lược gia này về chèo lái đội bóng thủ đô nước Pháp.

Xem ra, áp lực chiến thắng tại Lille cuối tuần này có thể khiến HLV Ancelotti lại tiếp tục mắc sai lầm.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X