Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG bị tịch thu sân Công viên các Hoàng tử

Chủ Nhật 15/01/2023 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
PSG sẽ phải tìm một sân vận động khác làm sân nhà sau quyết định mới nhất của thị trưởng Paris là Anne Hidalgo về sân Công viên các Hoàng tử.

PSG bị tịch thu sân Công viên các Hoàng tử

PSG đã chi ra 85 triệu Euro trong vài năm qua để nâng cấp trang thiết bị và sức chứa của sân Công viên các Hoàng tử. Đội bóng này cũng sẵn sàng chi thêm 500 triệu Euro để tân trang và mở rộng sân vận động. Đây là một động thái để PSG có thể tiếp tục phát triển mạnh mẽ và cạnh tranh với các đội bóng hàng đầu châu Âu khác.

PSG
PSG bị tịch thu sân Công viên các Hoàng tử

Tuy nhiên, thị trưởng Paris là Anne Hidalgo quyết định không bán sân Công viên các Hoàng tử cho PSG. Hai bên đã đàm phán về một thương vụ mua bán nhưng không đạt được thỏa thuận. Và bà Hidalgo mới đây đã khép lại hoàn toàn cơ hội về một thương vụ mua bán trong tương lai.

“Chúng tôi có một quan điểm rõ ràng. Sân Công viên các Hoàng tử không phải để bán, và nó sẽ không được bán đi. Đây là một quan điểm chắc chắn và quyết đoán. Đây là một di sản đặc biệt với người dân Paris”, bà chia sẻ trên tờ Le Parisien.

Người phát ngôn của PSG nói trên tờ ESPN: “Thật ngạc nhiên và thất vọng khi biết rằng thị trưởng Paris đang giữ một quan điểm mà buộc PSG, các cổ động viên và cộng đồng của chúng tôi rời khỏi sân Công viên các Hoàng tử; đồng thời cộng thêm hàng chục triệu Euro vào gánh nặng của những người nộp thuế để duy trì cấu trúc công trình, vốn đã 50 năm tuổi và cần được cải tạo”.

Được biết, Hidalgo vẫn muốn hợp tác với PSG để hiện đại hóa sân vận động. Tuy nhiên, PSG không muốn chi tiền cho một sân vận động không thuộc sở hữu của họ.

“Thật đáng tiếc khi Thị trưởng đột nhiên tịch thu tài sản dù các cuộc thảo luận mua bán mà hai bên đã có từ lâu. Câu lạc bộ giờ đây phải lựa chọn những phương án thay thế khác làm sân nhà, một kết quả mà câu lạc bộ và các cổ động viên đều không mong đợi”.

Công viên các Hoàng tử là sân nhà của PSG kể từ năm 1970. Nhưng bây giờ PSG sẽ phải tìm kiếm một sân vận động mới làm sân nhà vì không thể cải tạo lại một sân đấu đang ngày càng xuống cấp.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X