Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

PSG 7-1 Monaco: Chính thức đăng quang sau màn thảm sát kinh hoàng

Thứ Hai 16/04/2018 06:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một đêm thăng hoa, PSG đã hủy diệt đối thủ cạnh tranh trực tiếp đồng thời đang là nhà ĐKVĐ để chính thức giành chức vô địch Ligue 1 2017/18 sớm 5 vòng đấu.
Vòng 33 Ligue 1, PSG tiếp đón Monaco trên sân nhà Parc des Princes. Một chiến thắng sẽ có rất nhiều ý nghĩa với gã nhà nhàu nước Pháp bởi khi đó họ sẽ chính thức biến Monaco thành cựu vương, đồng thời lên ngôi vô địch sớm trước 5 vòng đấu.


Bước vào trận đấu này, PSG gặp chút khó khăn về nhân sự khi tiền đạo Kylian Mbappe bị đau nhẹ và phải ngồi trên băng ghế dự bị. HLV Unai Emery đã bố trí bộ 3 cầu thủ đá cao nhất trên hàng công là Javier Pastore, Edinson Cavani và Angel di Maria. Mặc dù thiếu vắng 2 ngôi sao tấn công nguy hiểm nhất là Neymar và Mbappe, song đội chủ nhà đã có chiến thắng vô cùng dễ dàng.

Trận đấu dường như đã kết thúc với chỉ 27 phút, thời điểm mà PSG đã dẫn trước Monaco tới 4 bàn. Cavani, Di Maria và Lo Celso là những cầu thủ lập công và khiến đối thủ choáng váng ở Parc des Princes.

Không nhiều người nghĩ rằng Monaco có thể sụp đổ nhanh chóng đến vậy, bởi PSG hôm nay có đội hình khá giống với năm ngoái. Các học trò của HLV Leonardo Jardim hoang mang, vỡ trận, khiến NHM liên tưởng đến chiến thắng hủy diệt của ĐT Đức trước Brazil ở bán kết World Cup 2014, chỉ có điều PSG là đội chủ nhà.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Monaco gỡ được 1 bàn do công của tiền vệ Rony Lopes, nhưng đó cũng là tất cả những gì mà họ làm được ở trận đấu này. Sau mùa giải lên ngôi vô địch, đội bóng Công quốc đã bán rất nhiều ngôi sao như Mbappe, Bernardo Silva hay Bakayoko. Qua đó, khiến sức mạnh của họ đã bị suy giảm nghiêm trọng và việc PSG đòi lại ngôi vương đã nhiều người dự đoán từ đầu mùa.
Ket qua PSG vs Monaco 7-1 tuong thuat vong 33 Ligue 1 201718 hinh anh
PSG sớm vô địch Ligue 1 2017/18


Sang hiệp 2, PSG tiếp tục tạo ra thế trận áp tấn công hiệu quả. Mặc dù 2 đội sở hữu số lần sút bóng là tương đương, nhưng mỗi đường lên bóng của các học trò Emery đều tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm và có nguy cơ lớn chuyển hóa thành bàn.

Trong thế trận lấn lướt đó, PSG đã có thêm 3 bàn thắng nữa do công của Di Maria, Julian Draxler và Falcao phản lưới nhà. Trận đấu kết thúc với tỉ số 7-1 nghiêng về gã khổng lồ nước Pháp. Đây cũng là tỉ số đậm nhất trong lịch sử đối đầu của 2 đội.

Mùa giải coi như đã khép lại thành công với PSG khi họ gặt hái 2 danh hiệu Ligue 1 và Cúp Liên đoàn Pháp. Hè tới, họ sẽ có khá nhiều biến động về mặt nhân sự. Theo báo giới Pháp, giới chủ của sân Công viên các hoàng tử tiếp tục đầu tư, nâng cấp đội hình, qua đó giúp họ có thể cạnh tranh ngôi vô địch Champions League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X