Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG 4-0 St.Etienne: Đẳng cấp chênh lệch

Thứ Bảy 15/09/2018 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vắng 2 ngôi sao hàng đầu là Neymar và Mbappe nhưng nhà ĐKVĐ Ligue 1 vẫn dễ dàng có được chiến thắng áp đảo trước St.Etienne.


Tiếp đón St.Etienne đang bất bại ở Ligue 1, PSG đã không gặp nhiều khó khăn mặc dù thiếu vắng 2 ngôi sao hàng đầu của đội bóng là Kylian Mbappe và Neymar.

Sau đợt tập trung ĐTQG, HLV Thomas Tuchel đã tung ra đội hình có nhiều xáo trộn so với trận trước. Ngôi sao trẻ Julian Draxler được đá chính cùng Angel Di Maria và Edinson Cavani trên hàng tiền đạo. Trong khi đó, ở hàng tiền vệ, Marco Verratti bất ngờ tái xuất sau chấn thương.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà đã tràn lên tấn công với ý định đánh phủ đầu đối thủ. Draxler là cầu thủ hoạt động tích cực nhất và chịu khó dứt điểm nhất trên hàng công PSG. Đó là điều dễ hiểu bởi ngôi sao người Đức muốn ghi điểm trong mắt Tuchel trong ngày hiếm hoi được đá chính.


Phút 22, Verratti đã thể hiện khả năng quan sát và chuyền xa đẳng cấp khi anh phất bóng thuận lợi từ giữa sân cho Draxler khống chế và đánh đầu kỹ thuật, mở tỉ số trận đấu. Những nỗ lực của tiền đạo 25 tuổi cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng.

Chịu bàn thua, St.Etienne không còn muốn co cụm chống đỡ mà chủ động đẩy cao mỗi khi cướp được bóng. Tuy nhiên, hầu hết đội khách chỉ thực hiện những pha sút xa may rủi ngoài vòng cấm nên không có bất kỳ nguy hiểm nào cho thủ môn Areola. Vì thế, tỉ số 1-0 được duy trì đến hết hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, PSG tiếp tục khiến St.Etienne phải quay cuồng bằng những pha lên bóng tốc độ ở cả 3 tuyến. Chưa đầy 5 phút của hiệp 2, đội chủ nhà đã có cơ hội nhân đôi cách biệt khi Cavani bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, chân sút người Uruguay dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ.

Cũng kể từ thời điểm này, mọi thứ càng trở lên dễ dàng cho PSG. Tham vọng tạo bất ngờ của St.Etienne trước nhà ĐKVĐ coi như đã hết. Họ tập trung phòng thủ và cũng không còn có những tình huống phản công nhiệt huyết như ở hiệp 1.

Trong thế trận tấn công thoải mái đó, PSG dễ dàng có thêm 2 bàn thắng khác của Di Maria và Moussa Diaby. Qua đó, đội chủ sân Parc des Princes đã hoàn tất chiến thắng 4 sao và vững vàng ngôi đầu BXH với 5 trận toàn thắng.

Khác với thời Unai Emery, Di Maria đã được Tuchel trọng dụng và trở thành ngôi sao trụ cột trong đội hình của PSG. Tiền vệ người Argentina có thể chơi được ở nhiều vị trí và anh cũng liên tục tỏa sáng trong những vòng đấu vừa qua.

Với những đã làm, Tuchel đang dần chiếm được cảm tình từ NHM thủ đô Paris. Tuy nhiên, chiến lược gia người Đức sẽ còn trải qua nhiều thử thách khi Champions League sẽ bắt đầu trở lại từ giữa tuần sau. Đây mới là chức vô địch mà đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đặc biệt khao khát.

Đội hình thi đấu:
PSG:
Areola; Meunier, Thiago Silva (Kehrer 80'), Kimpembe, Bernat; Verratti (Nkunku 68'), Lassana Diarra (Diaby 46'), Rabiot; Di Maria, Cavavi, Draxler.
Saint-Etienne: Ruffier, Silva, Subotic, Perrin, Kolo, Paquet (Hamouma 54'), Selnaes, Khazri, M'Vila; Diony (Diousse 81'), Salibur (Beric 81').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X