Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Platini: ‘PSG có thể được gọi là Coca-Cola!’

Thứ Năm 07/11/2019 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu chủ tịch UEFA, Michel Platini tin rằng Paris Saint-Germain có thể được gọi là Coca-Cola bởi sự hào nhoáng bên ngoài nhưng tai hại bên trong.

Huyền thoại người Pháp tin rằng tiền đang giết chết những triết lý của bóng đá và cảm thấy PSG thiếu bản sắc rõ ràng.

Platini từng là người đứng đầu UEFA trong 8 năm. Nhưng sau khi bị tố tham nhũng, ông đã bị đình chỉ công tác và bị cấm mọi hoạt động liên quan đến bóng đá vào năm 2015.

Michel Platini ‘PSG có thể được gọi là Coca-Cola!’ hình ảnh
PSG được Platini so sánh Coca-Cola

Xuất hiện trên tờ France Info, Michel Platini đã có một số chia sẻ về bóng đá hiện nay với tiêu biểu là tình trạng của PSG. Cựu danh thủ lừng danh một thời nói:

“Ngày nay, bạn mua tất cả các cầu thủ tốt nhất và bạn thắng. Mọi thứ đều dựa trên sự giàu có - tiền bạc giết chết triết lý bóng đá. Khi bạn là chủ tịch UEFA, bạn muốn tất cả mọi người tham gia vào các giải đấu và mọi người đều có cơ hội chiến thắng chúng.”

“Hiện tại có một chút phức tạp. Như Paris Saint-Germain chẳng hạn. Họ có chủ tịch người Qatar, giám đốc thể thao là người Brazil, HLV là người Đức và chỉ có 1 cầu thủ người Pháp trong đội. Vậy tại sao đó lại là đội bóng của Paris?”

“Có 40.000 người hâm mộ rất yêu mến CLB. Nhưng có thể gọi đó là một lon Coca-Cola hoặc bất cứ thứ gì tương tự.”


Năm 2011, tập đoàn Qatar Sports Investment mua lại PSG và biến họ thành một trong những CLB giàu nhất thế giới. Thành tích cũng đi kèm với đội bóng này khi họ vô địch Ligue 1 ở 6 trong 7 mùa giải vừa qua.

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X