Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Phong độ ấn tượng, Varane lần đầu tiên được triệu tập lên tuyển Pháp

Thứ Sáu 15/03/2013 01:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Những màn trình diễn đỉnh cao trong màu áo Real Madrid thời gian gần đây giúp trung vệ trẻ Raphael Varane lần đầu tiên được triệu tập vào đội hình ĐT Pháp.

HLV Didier Deschamps vừa công bố danh sách 24 cầu thủ được triệu tập để chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng sắp tới của ĐT Pháp tại vòng loại World Cup 2014. Và với phong độ ấn tượng của mình, không quá ngạc nhiên khi Raphael Varane được HLV Deschamps đặt nhiều sự tin tưởng, dù đây mới là lần đầu tiên hậu vệ 19 tuổi này góp mặt trong đội hình Les Bleus.



Varane đã nhận được phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của mình
Varane đã nhận được phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của mình

Varane có lẽ đang là cầu thủ trẻ được chú ý nhiều nhất ở châu Âu thời gian gần đây. Những màn trình diễn đỉnh cao trước Barcelona hay Man Utd khiến cái tên của Varane dần trở nên quen thuộc đối với NHM. Năm nay mới chỉ 19 tuổi, nhưng đây mà một mùa giải Varane chơi cực kì hay, nhất là trong những lần chạm chán với “quả bóng vàng FIFA 2012” Lionel Messi. Cũng chính vì vậy mà anh đã được HLV Didier Deschamps điền tên vào danh sách 24 cầu thủ chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Georgia và Tây Ban Nha ở vòng loại World Cup 2014 được tổ chức vào cuối tháng này. Varane cũng được xem là sự thay thế cho vị trí của Adil Rami, người hiện đang không có được phong độ thực sự tốt trong màu áo Valencia.

Cùng với Varane, một gương mặt trẻ khác cũng có lần đầu tiên xuất hiện trong đội hình ĐT Pháp, đó là Paul Pogba, tiền vệ đang thi đấu rất lên chân trong màu áo Juventus. Pogba được HLV Deschamps triệu tập nhằm thế chỗ cho Abou Diaby (Arsenal), ngôi sao đang phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.


Varane và Pogba chính là 2 gương mặt “lạ” nhất trong lần triệu tập này của ĐT Pháp. Những cái tên còn lại trong danh sách của HLV Deschamps đều là những trụ cột như Lloris, Evra, Ribery, Valbuena, Cabaye hay Benzema.

Danh sách cụ thể:

Thủ môn: Mickael Landreau (Bastia), Hugo Lloris (Tottenham), Steve Mandanda (Marseille)

Hậu vệ: Gael Clichy (Man City), Mathieu Debuchy (Newcastle), Patrice Evra (Man Utd), Christophe Jallet (PSG), Laurent Koscielny (Arsenal), Mamadou Sakho (PSG), Raphael Varane (Real Madrid), Mapou Yanga-Mbiwa (Newcastle)

Tiền vệ: Yohan Cabaye (Newcastle), Maxime Gonalons (Lyon), Blaise Matuidi (PSG), Dimitri Payet (Lille), Paul Pogba (Juventus), Franck Ribery (Bayern Munich), Moussa Sissoko (Newcastle), Mathieu Valbuena (Marseille)

Tiền đạo: Karim Benzema (Real Madrid), Olivier Giroud (Arsenal), Bafetimbi Gomis (Lyon), Jeremy Menez (PSG), Loic Remy (QPR)

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X