Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mục tiêu của MU và Liverpool được ví như ‘Drogba mới’

Thứ Ba 07/04/2020 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đồng đội cũ Nicolas Penneteau, Victor Osimhen có thể là Didier Drogba tiếp theo của Ligue 1.

Tài năng trẻ người Nigeria có mùa giải đầu tiên ở Pháp đầy ấn tượng và thu hút sự chú ý của các CLB lớn nhất châu Âu.

Osimhen nổi lên ở Lille

Victor Osimhen tới Lille từ Charleroi hè năm ngoái với giá 12 triệu euro. Chỉ sau chưa đầy 1 năm, giá trị của cầu thủ 21 tuổi tăng lên gấp nhiều lần. Sau 38 trận cho Lille, anh ghi tới 18 bàn bao gồm 13 ở Ligue 1 đi kèm 6 kiến tạo.

Mục tiêu của MU, Victor Osimhen được ví như ‘Drogba mới’ hình ảnh
Osimhen đang tỏa sáng tại Lille

Qua đó, Osimhen lọt vào tầm ngắm của những đại gia như Manchester United , Liverpool và Barcelona. MU đang cần tìm một tiền đạo thế chỗ Romelu Lukaku và tỏ ra sốt sắng nhất. Tuy nhiên, chủ tịch Lille là Gerard Lopez tuyên bố chỉ nhả người khi nhận được 70 triệu euro, tức gấp gần 6 lần số tiền họ bỏ ra chiêu mộ Osimhen năm ngoái.

Được so sánh với Drogba

Didier Drogba từng tỏa sáng rực rỡ tại Ligue 1 với 19 bàn cho Marseille tại giải và 32 trên mọi mặt trận trước khi chuyển tới Chelsea và trở thành huyền thoại của họ. Thủ môn Penneteau - người từng sát cánh với Osimhen tại Charleroi tin rằng cầu thủ trẻ này có chất lượng tương đồng.

Người gác đền 39 tuổi thuộc biên chế Charleroi với RMC Sport: “Khi chúng tôi phát hiện ra Osimhen, cậu ấy từng bị 2 CLB từ chối ký hợp đồng bởi những vấn đề nhỏ về thể chất.”

“Dù vậy, từ những buổi tập đầu tiên, chúng tôi đã thấy đó là một cầu thủ đẳng cấp. Tôi đã nói điều đó khi Osimhen chuyển đến Lille và đối với tôi, cậu ấy có thể trở thành Drogba mới ở giải VĐQG Pháp.”

Osimhen va Drogba
Penneteau so sánh đồng đội cũ với Drogba

Lille chơi không tốt ở vòng bảng Champions League mùa này khi bị loại với chỉ 1 điểm sau 6 trận. Nhưng riêng Osimhen vẫn được đánh giá cao với các bàn thắng vào lưới Chelsea và Ajax.

Penneteau tin rằng đồng đội cũ có mọi thứ cần thiết để tiếp tục đi lên. Lão tướng người Pháp nói tiếp: “Nếu Osimhen ở lại Lille ít nhất 2 mùa nữa, cậu ấy sẽ ghi vô số bàn thắng cho họ. Cậu ấy có tất cả những phẩm chất của một tiền đạo hiện đại.”

“Osimhen rất nhanh, sức bật tốt và mạnh mẽ trong các pha tranh chấp tay đôi. Cậu ấy cũng có thể lùi sâu và làm bóng tốt. Cậu ấy sẽ còn hoàn thiện hơn nữa và trở thành hiện tượng của bóng đá thế giới.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X