Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Pedro: Thích PSG nhưng yêu Barca

Thứ Tư 28/08/2013 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong ngày hôm qua, Paris Saint-Germain, ĐKVĐ Ligue I đã ra giá 40 triệu euro để có được chữ kí của Pedro Rodriguez, chân sút của Barcelona. Tuy nhiên, hẳn ai cũng biết lôi được một sản phẩm của lò La Masia ra khỏi Nou Camp khó như thế nào.

Pedro đang ở đỉnh cao trong sự nghiệp
Pedro không rời Nou Camp

Manchester United có thể nghĩ đến việc đưa Cristiano Ronaldo trở về quê hương, mua Kaka cho hàng tấn công mạnh mẽ, thậm chí bạo chi cho cả Oezil để giới truyền thông Anh chuyển sang soi mói đội bóng khác cho họ "rảnh tay". Tất cả 3 cái tên trên đều là những ngôi sao lớn của Real Madrid, và họ đều nằm trong danh sách "cần mua" của những đội bóng khác, ở trên một chừng mực nào đó, dù ít hay nhiều. Các sản phẩm của lò Castilla cũng trôi nổi khắp châu Âu: Negredo đang ở Man City, Soldado lại đá cho Tottenham, Mata lặn lội tại Chelsea... Nhiều tài năng trẻ ở lò Castilla không được trọng dụng nên tìm tới đội bóng khác, và đây được coi là một mỏ vàng cho các đội bóng tầm trung bình khá.

Lò La Masia thì khác. Man City, PSG hay đội bóng nào đó ở Azerbaijan có thể đặt vấn đề mua Messi, nhưng chắc là họ hỏi... cho vui thôi chứ đời nào M10 lại rời khỏi Nou Camp. Mấy năm qua, đội hình của Barca vẫn thế, gồm những cái tên rất quen thuộc ở La Masia như Xavi, Iniesta, Valdes, Puyol... Ai đi đâu rồi cũng về lại: Pique sang Man Utd rồi nhanh chóng hồi hương, Fabregas dù đã có 8 năm ở Arsenal nhưng cũng trở lại Barcelona ở tuổi 24, còn rất trẻ. Những người đã ra đi hay có nguy cơ rục rịch ra đi như Villa, Abidal hay Alexis Sanchez đều không phải là người của La Masia. Nói thế để thấy Castilla có thương hiệu trên toàn thế giới, còn người La Masia dùng hàng La Masia, và để "lôi kéo" một người ra khỏi Barcelona nếu họ đến từ La Masia thì quả thực là rất khó. Trường hợp của Thiago Alcantara: anh phải sang Bayern vì ở Barca, Thiago không có chỗ đứng. Anh cảm thấy tài năng bị lãng phí và xứng đáng được ra đi, nhưng trường hợp như Thiago rất ít.

Trường hợp của tiền đạo Pedro cũng thể hiện tình yêu của cầu thủ này với Barca. 40 triệu euro đã được PSG không ngần ngại đặt lên bàn đàm phán, và Barcelona cũng đã phải suy nghĩ đắn đo, bởi lẽ 40 triệu là cái giá có phần hời cho Pedro, nhất là khi Barca vẫn đang có Sanchez ở vị trí tiền đạo cánh phải, chưa kể tới Neymar có thể chuyển từ biên đối diện sang trám chỗ. Không ai nói Pedro không có đẳng cấp, nhưng 40 triệu cho anh, một cầu thủ tỏa sáng phần nhiều vì được đứng cạnh những đàn anh xuất chúng, là có phần đắt. Chẳng thế mà Barca phải "lăn tăn" đôi chút. Thế nhưng khi mà 2 đại gia này còn chưa đi đến thống nhất gì cả, thì tiền đạo người TBN đã lên tiếng khẳng định tình yêu với Barca. Anh cho rằng được PSG quan tâm quả thực là một vinh dự lớn, nhưng giành được những danh hiệu ở Catalan với đội bóng chứng kiến anh trưởng thành là một thứ gì đó ý nghĩa hơn, lớn lao hơn.

Tiền đạo 26 tuổi phát biểu với tờ Marca sau tin đồn PSG muốn mua anh: "Thật vinh dự khi có đội bóng khác để mắt tới bạn, nhưng trong tâm trí tôi chỉ có tình yêu với Barcelona. Cùng đội bóng này, tôi sẽ giành nhiều danh hiệu". 

Như vậy, thương vụ Pedro - Barca - PSG chưa bắt đầu đã phải kết thúc. Chủ tịch Sandro Rosell không dễ bán các cầu thủ con cưng, còn các chàng trai này cũng không muốn đi. Trong bối cảnh hợp đồng của Pedro còn thời hạn tới 3 năm nữa, có lẽ vụ mua bán này sẽ hạ màn sớm. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã có 214 trận thi đấu cho Barcelona, ghi 70 bàn, kể từ thời điểm anh ra mắt đội bóng 5 năm về trước với tư cách là một tài năng trẻ vô cùng triển vọng.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X