Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Paris Saint-Germain - Ajaccio: Quỷ dữ trút giận

Chủ Nhật 18/08/2013 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Các nhà ĐKVĐ Ligue I đã bị cầm hòa một cách đầy đau đớn tại sân của Montpellier tại vòng 1 của mùa giải 2013-2014. Lúc này, khát khao chứng tỏ của họ sẽ được trút hết vào kẻ đáng thương mang tên Ajaccio.

PSG cực kì "rầm rộ" trước mùa giải, từ những thương vụ chi tiêu không tiếc tay trên bàn đàm phán, đến những tuyên bố về tham vọng trong mùa giải mới: kết hợp thành công Cavani - Ibrahimovic, giữ được ngôi vương tại Ligue I và cạnh tranh cúp vô địch Champions League. Ấy vậy mà chẳng ngờ, Carlo Ancelotti ra đi, để lại một bài toán quá khó giải cho Laurent Blanc, đồng thời vô hình chung đặt lên vai hậu duệ người Pháp trách nhiệm cùng áp lực quá đỗi nặng nề. Trận hòa 1-1 trước Montpellier ngay vòng đầu đã phô bày "bản đầy đủ" bao gồm cả mặt mạnh, mặt yếu của PSG, cũng như chiến thuật mà Blanc sẽ cho các học trò chơi (có thể là) trong cả mùa bóng.

PSG khởi đầu thuận lợi trong mùa giải mới.
Thủ đô Paris hết buồn?

Điểm mạnh của PSG là bộ khung đội hình vô cùng hoàn chỉnh với việc vị trí nào cũng có ít nhất 1 ngôi sao đảm trách. Họ đá trên chân hẳn so với Montpellier và sở hữu bóng tới hơn 70% thời lượng trên sân. Còn điểm yếu của họ là hình ảnh đáng sợ và đáng nể của một ông lớn, của một ĐKVĐ thì đã biến mất hút. Ancelotti đi mà hình như mang theo luôn cái uy của PSG rang Real Madrid mất rồi, để lại trong mắt người hâm mộ PSG một đội bóng tấn công nhạt nhòa, bế tắc, phòng thủ vô hồn, kém chắc chắn. Trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của đối phương, PSG không thể tìm được mành lưới Montpellier trong suốt 80 phút "đầu" của trận đấu. Bên cạnh đó, Edinson Cavani, tân binh 63 triệu bảng của đội bóng thủ đô nước Pháp đã có màn ra mắt quá tồi. 20 phút trên sân được đá cặp với Ibrahimovic, cựu chân sút Napoli "tắt ngóm" không một sủi bọt. Trong cơ hội quý giá được trao vào lúc cuối trận, anh lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Đương nhiên hụt chân ở vòng đầu chẳng phải là thảm họa với Laurent Blanc và các học trò, nhưng nó báo hiệu một mùa giải mới không hề dễ dàng đang chờ đón PSG. Họ vẫn còn rất nhiều khuyết điểm, thiếu sót để sửa chữa trước khi mọi thứ trở nên quá muộn. Mới mất có 2 điểm, đây là lúc để họ giành chiến thắng đầu tiên của mùa giải trước một đối thủ yếu như Ajaccio. Thậm chí, ở trận đấu này, Blanc có quyền thử nghiệm nhiều vị trí trong đội hình mà vẫn có thể đảm bảo được 1 chiến thắng. Nói gì thì nói, một đội bóng không thể cứ ra sân là thắng, và kể từ khi hòa Montpellier đến nay, Blanc đã làm việc cật lực cả 1 tuần để tìm ra cách giải quyết mọi khúc mắc của PSG. Có thể rằng mọi thứ sẽ chưa hoàn hảo, nhưng 3 điểm nằm trong tầm tay của Ibra cùng các đồng đội.

Đêm nay, có lẽ Blanc sẽ cất Lavezzi trên ghế dự bị và thử nghiệm cặp tiền đạo trong mơ Ibrahimovic - Edinson Cavani. Ở phía sau, đôi cánh Moura - Pastore sẽ sát cánh cùng cặp Verratti - Matuidi để tạo nên bức tường 4 người trước hàng phòng ngự, có sự góp mặt của Jallet - Alex - Silva - Maxwell. 4-4-2 có thể là đội hình mà Blanc lựa chọn để chống lại 4-2-3-1 của Ajaccio, một đội hình không có lấy một ngôi sao và chắc tổng giá trị của 11 con người bên phía đội khách còn không bằng số tiền mà PSG bỏ ra mua 1 mình Cavani hè vừa rồi.

Mùa trước, Ajaccio gây bất ngờ khi cầm hòa PSG trong cả 2 lượt trận đi và về. Đó cũng chính là lí do vì sao PSG càng khát thắng trong trận đấu này. Đêm qua, cả Lyon và Marseille đều thắng; và lẽ đương nhiên Ibra cùng các đồng đội không muốn "rớt đài" quá sớm trong cuộc đua vô địch (chỉ sau 2 vòng đấu). Vì thế, họ sẽ giải quyết những vấn đề của mình một cách nhanh chóng nhất có thể, và trút một cơn mưa bàn thắng vào lưới của Mutu cùng các đồng đội. Đây sẽ không chỉ là một trận thắng, mà còn là một lần khẳng định mình của PSG, khi Monaco cũng sẽ ra sân vào đêm nay, gặp chính đối thủ khó nhằn Montpellier.

Đội hình dự kiến:
PSG (4-4-2): Sirigu - Jallet, Alex, Silva, Maxwell - Moura, Verratti, Matuidi, Pastore - Ibrahimovic, Cavani.
Ajaccio (4-2-3-1): Ochoa - Hengbart, Zubar, Dielna, Bonnart - Pedretti, Pierazzi - Mostefa, Cavalli, Diarra - Mutu.

Dự đoán: 3-0.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X