Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Paris Saint Germain: Mặt trái của clasico

Thứ Năm 11/11/2010 22:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mà những ý kiến khách quan nhất cũng ủng hộ khả năng lên ngôi của đội bóng thành Paris, thì rõ ràng điều đó không còn phi thực tế. Song cần phải tỉnh táo đặt câu hỏi, trận derby nước Pháp có cho thấy bộ mặt thật của PSG?

“PSG quá mạnh so với phần còn lại”, HLV Jean Fernandez (Auxerre). “Lyon và Marseille đang đánh mất mình, cơ hội vô địch thuộc về PSG”, HLV Eric Roy (Nice). “PSG có thể làm mọi chuyện”, HLV Philippe Montanier (Valenciennes)…. Đó là nhận xét của các HLV Ligue 1 được tờ L’Équipe khảo sát sau trận clasico, mà phần thắng nghiêng về PSG (2-1).

PSG, đừng vội mơ đến chức vô địch!

PSG xứng đáng được tôn trọng, vì họ đã hạ gục ĐKVĐ một cách thuyết phục. Hai bàn thắng của Erding và Hoarau chưa lột tả được hết ưu thế của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử trước Marseille. PSG cũng từng chơi hay như vậy khi gặp các đối thủ lớn như Sevilla (thắng 1-0 ngay trên sân khách), Dortmund (thủ hòa cả hai lượt đi về) ở mùa giải này. Tóm lại, bóng dáng của một đội bóng hàng đầu luôn được PSG thể hiện trước các đối thủ xứng tầm.

Nhưng để biến điều đó thành đẳng cấp thực sự, thì PSG lại chưa làm được. Đội quân của HLV A.Kombouare thắng được Marseille, thì cũng dễ dàng thua Auxerre ngay trên sân nhà. Và cần nhớ rằng trước màn thăng hoa tại trận clasico, là chuỗi phong độ bết bát với chỉ 1 chiến thắng/5 trận. Thậm chí đội bóng thành Paris chưa từng giành được 2 chiến thắng liên tiếp tại Ligue 1 mùa này. Sự thất thường như căn bệnh hết thuốc chữa tại PSG. Điều đó lý giải tại sao lực lượng không thiếu ngôi sao, nhưng PSG chỉ loay hoay ở giữa BXH trong vài mùa gần đây.

Trận thắng Marseille đem đến những tín hiệu mừng và tinh thần lạc quan. Song điều đó không có nghĩa những bất ổn trong cỗ máy của HLV A.Kombouare được giải quyết. Lần đầu tiên sau 6 tháng, cặp tấn công chủ lực Erding – Hoarau mới đồng loạt “nổ súng”. Đó là khoảng thời gian đủ dài để khẳng định ý đồ kết hợp bộ đôi trên của HLV Kombouare phá sản hoàn toàn. Hai tiền đạo này vẫn chưa tìm được tiếng nói chung, thậm chí còn giẫm chân lên nhau. Sau 12 vòng đấu, cả Erding (3 bàn) lẫn Hoarau (4 bàn) đều chỉ mang lại nỗi thất vọng. Tiền vệ Nene mới là người góp công lớn vào sự thăng tiến của PSG, với 6 lần lập công từ đầu mùa. Nhưng nghịch lý ở chỗ không hề xuất hiện cái gọi là tam giác tấn công giữa Nene, Erding và Hoarau. Lối chơi cá nhân của cựu cầu thủ Monaco giúp anh tỏa sáng, nhưng lại là con dao hai lưỡi với PSG. Đội bóng thủ đô nước Pháp ngày càng phụ thuộc vào cảm hứng của cầu thủ người Brazil.

PSG có thể mơ đến ngôi đầu, khi chỉ kém đội đầu bảng Brest 2 điểm. Nhưng họ cũng chỉ hơn đội đứng thứ 12 số điểm của 1 trận thắng. Tất cả đều có thể thay đổi chỉ sau một vòng đấu. Vị trí của PSG vẫn còn rất chông chênh, như chính năng lực của họ. Nhưng chưa chắc người Paris đã hiểu được điều đó, sau những ảo tưởng được vẽ ra từ trận clasico.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X