Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Paris Saint Germain lại bị rao bán

Thứ Tư 13/04/2011 20:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đây đã là lần thứ ba trong vòng 2 năm qua, PSG bị chủ sở hữu là tập đoàn tài chính Mỹ, Colony Capital rao bán.

Và lần này, mọi chuyện đang đi đến hồi kết với cái giá nhượng lại PSG rất giật mình: chỉ khoảng 50-60 triệu euro.

Ngày 12/4, Sebastien Bazin, chủ tịch Colony Capital khu vực châu Âu đã chính thức hội họp với các cổ đông để bàn về việc bán đội bóng Thủ đô nước Pháp cho một hoặc nhiều nhà đầu tư mới. Bản thân Bazin sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc tìm đối tác mới cho PSG từ nay đến khi giải VĐQG Pháp 2011/12 chính thức khai cuộc vào đầu tháng 8 tới.

Năm 2006, Colony Capital mua lại PSG từ tập đoàn truyền hình Canal Plus (Pháp) với giá 95 triệu euro. Tuy nhiên, công việc làm ăn cũng như thành tích sân cỏ của đội chủ sân Parc des Princes luôn thua lỗ. Mỗi mùa, bình quân Colony Capital mất trắng cho PSG 22 triệu euro. Thực tại ảm đạm đó khiến Bazin luôn đặt ra câu hỏi: nên nhượng lại toàn bộ hay một phần cổ phần tại PSG từ năm 2008 đến nay? Không giống như các tên tuổi lớn khác của làng túc cầu Pháp, PSG thi đấu bất ổn, thường xuyên rơi vào khủng hoảng và từ lâu không còn thu hút được các ngôi sao lớn.

Dù đã nỗ lực hết mình để chi cho PSG gần 50 triệu euro ở các kỳ chuyển nhượng của 2 mùa giải vừa qua, nhưng từ khi Colony Capital tiếp quản CLB, đội bóng này mới chỉ giành được 2 danh hiệu: Cúp Quốc gia 2010 và Cúp Liên đoàn 2008. Ngay cả khi có đội hình được đánh giá là đồng đều nhất ở mùa này, PSG vẫn không thể thoát khỏi sự phập phù thường thấy và không còn cơ hội chen chân ở Top 3 Ligue 1 để dự Champions League mùa sau – điều mà PSG chưa từng làm được kể từ khi Colony Capital đổ bộ vào.

Thật nực cười khi một đội bóng Thủ đô nước Pháp trị giá chỉ bằng hơn một nửa (chính xác là gần 2/3) ngôi sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid (anh này đến sân Bernabeu hồi mùa Hè 2009 với giá 96 triệu euro từ Manchester United để trở thành cầu thủ đắt giá nhất hành tinh). Chính cái giá “bèo” ấy khiến các nhà đầu tư Qatar không thể ngồi yên. Ngay sau khi tin rao bán PSG xuất hiện trên nhật báo Le Parisien, Qatar Investment Authority đã liên hệ ngay với Bazin để bàn bạc việc mua lại CLB này.

Những tin tức liên quan đến chủ đầu tư mới của PSG đã và đang ảnh hưởng không nhỏ đến không khí luyện tập của thày trò HLV Antoine Kombouare trước trận đại chiến với Lyon tại vòng 31 Ligue 1. Kết quả của cuộc đối đầu này sẽ quyết định trực tiếp đến việc PSG có đủ khả năng giành vị trí thứ 4 chung cuộc hay không. Với phong độ quá bất ổn như hiện tại (vừa chấm dứt chuỗi 6 trận không thắng trên mọi mặt trận), lại hứng chịu những bất an về tinh thần, chẳng có gì đảm bảo cho Nene cùng đồng đội giành được một kết quả có lợi trong cuộc chiến với Lyon, dù họ được chơi trên sân nhà Parc des Princes.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X