Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một tên tuổi làng bóng đá thiệt mạng vì virus corona

Thứ Tư 01/04/2020 06:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu chủ tịch của Marseille, Pape Diouf đã qua đời ở tuổi 68 do những biến chứng từ Covid-19.

Người đàn ông Senegal cũng là một nhà báo và đại diện cho các cầu thủ như Didier Drogba hay Samir Nasri.

Cựu chủ tịch Marseille ra đi

Pape Diouf đã nhập viện vào thứ 7 ở quê hương Senegal của mình sau khi tình trạng sức khỏe của ông không tốt và phải thở máy. Người thân địa phương đã hy vọng chuyển ông đến Pháp để được chăm sóc y tế chu đáo hơn nhưng không còn kịp.

Chủ tịch Marseille, Pape Diouf thiệt mạng vì virus corona hình ảnh
Pape Diouf có mối quan hệ thân thiết với Marseille

Diouf đã tử vong trước khi có thể rời khỏi Dakar. Marseille đã xác nhận thông tin này thông qua các phương tiện truyền thông chính chức: “Olympique de Marseille bày tỏ nỗi buồn lớn về cái chết của Pape Diouf.”

“Ngài chủ tịch sẽ ở lại mãi mãi trong trái tim của người hâm mộ như một trong những vĩ nhân của lịch sử CLB. Xin chia buồn với gia đình và những người thân yêu của ông.”

Diouf từng là chủ tịch của Marseille từ năm 2005 đến 2009 trước khi Jean-Claude Dassier lên thay. Trong thời gian ông nắm quyền, đội bóng thành phố Cảng luôn hiện diện gần ngôi đầu Ligue 1, mặc dù họ không thể vô địch.

Thành tích cao nhất của họ trong nhiệm kỳ chủ tịch của Diouf là thứ 2 và thấp nhất là thứ 5. Trước khi nắm Marseille, ông đã làm việc với tư cách là một nhà báo khai thác bóng đá và các môn thể thao khác.

Sau này, Diouf còn làm đại diện cho các cầu thủ và củng cố mối quan hệ với Marseille. Ông từng làm việc cùng một số tên tuổi lớn trong thế giới bóng đá như Marcel Desailly, William Gallas, Samir Nasri hay Didier Drogba…

Cả 4 danh thủ trên đều từng chơi cho Marseille tại Ligue 1. Cái chết của Diouf là một đòn mới giáng vào thế giới bóng đá đã bị đảo lộn khi cuộc khủng hoảng virus corona lan rộng trên toàn cầu.

Ligue 1 và các giải đấu tại Pháp đang bị hoãn vô thời hạn do hậu quả mà con virus này gây ra. Những giải đấu cấp châu Âu như Champions League, Europa League cũng phải tạm dừng.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X