Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Pais Sait - Germain: Một năm tuyệt diệu

Thứ Năm 16/12/2010 14:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các khán đài sân Công viên các Hoàng tử luôn chật cứng khán giả. Một mùa tuyển dụng thành công. Một phong cách chơi quyến rũ. Những kết quả tuyệt vời ở cả Ligue I lẫn Europa League. Các yếu tố ấy đã tạo nên một PSG thực sự ấn tượng cho năm 2010.

Năm thành công ngoài mong đợi của PSG mở đầu vào ngày 1/5/2010 khi thày trò HLV Kombouare vượt qua Monaco ở hiệp phụ để giành chiến thắng trong trận chung kết Cúp Quốc gia Pháp. Cú đánh đầu đẹp mắt của Hoarau trở thành bàn thắng mở ra những chân trời mới cho đội bóng Thủ đô, dù họ chỉ cán đích ở vị trí thứ 13 Ligue I 2009/10. Nhờ giành ngôi cao nhất ở giải đấu danh giá thứ hai mảnh đất hình Lục lăng, PSG đã có cuộc phiêu lưu rất kỳ thú ở Europa League với việc có vé đi tiếp vào vòng knock-out sớm trước 1 vòng đấu.

4 biểu tượng chiến thắng của PSG năm 2010 (từ trái qua: Hoarau, Nene, Kombouare và Leproux)

Sự tự tin đã trở lại cộng với một chiến lược tuyển dụng khoa học, hiệu quả, PSG cũng thi đấu thăng hoa tại Ligue I 2010/11, giải đấu luôn bộc lộ phong độ phập phù của đội bóng Thủ đô trong suốt 5 mùa gần đây. Không người Paris nào quên được thời khắc 16h00 ngày 16/7/2010. Chỉ với 5 triệu euro, tiền vệ đa năng Nenê đã khăn gói đến sân Công viên các Hoàng tử với nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi cho PSG. Hòa nhập rất nhanh với các đồng đội mới, Nenê bùng nổ ngay ở những vòng đấu đầu tiên và trở thành nguồn cảm hứng vô tận cho đội bóng của HLV Kombouare. Ghi 15 bàn thắng ở 2 đấu trường chính (11 tại Ligue I và 4 tại Europa League), cầu thủ 29 tuổi người Brazil đang là bản hợp đồng thành công nhất giải VĐQG Pháp mùa này.

Từ khi có Nenê, phong cách chơi của PSG quyến rũ hơn rất nhiều, đặc biệt lối đá cánh sở trường đã trở lại. Khi các cầu thủ chơi đẹp, tất nhiên sân Parc des Princes sẽ trở nên chật kín khán giả vào mỗi buổi chiều cuối tuần. Các fan cuồng vì thế cũng trở nên bớt hung hãn, bớt gây chuyện hơn. Mọi chuyện cả trong lẫn ngoài sân cỏ xuôi chèo mát mái giúp doanh thu cũng tăng lên đáng kể. Theo Le Parisien, chỉ trong vòng 3 tháng cuối năm 2010, lợi nhận của PSG đã vượt qua 2 mùa gần đây cộng lại (dù không tiết lộ con số cụ thể).

Những ngày cuối năm này, bầu không khí tại Paris càng trở nên cuồng nhiệt và hạnh phúc khi Nenê được trao danh hiệu Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất từ France Football danh tiếng, còn chủ tịch Robin Leproux cũng được tôn vinh là Nhà lãnh đạo xuất sắc nhất năm. Với những nỗ lực lớn trong công cuộc phòng chống nạn holligan cùng các giải pháp rất khả thi để mang lại sự bình yên cho các trận đấu tại Ligue I nói chung và sân Công viên các Hoàng tử nói riêng, Leproux đã hoàn toàn thu phục được các thành viên ban giám khảo của France Football, đứng đầu là một Michel Platini nghiêm nghị, kỹ tính.

Dù kết quả của những trận thi đấu còn lại trong năm ra sao, thì 2010 vẫn trở thành năm đáng nhớ nhất với người Paris.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X