Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Nhà giàu Monaco lên kế hoạch "săn" Wayne Rooney?

Thứ Ba 07/10/2014 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Do đã để mất hai ngôi sao sáng giá là James Rodriguez và Radamel Falcao trong kỳ chuyển nhượng Hè vừa rồi nên ban lãnh đạo đội bóng nước Pháp đang rất muốn chiêu mộ tiền đạo Wayne Rooney của Manchester United ngay ở “phiên chợ đông” sắp tới.

Rooney tự tin hướng tới kỷ lục ghi bàn của MU
Monaco đang rất muốn giành chữ ký của Rooney 

Mùa Hè vừa qua, trái với nhiều dự đoán,

Monaco không còn mua sắm mạnh mẽ như cách đây hơn 1 năm. Ngược lại, đội bóng Công quốc thậm chí đã phải bán đi cả hai ngôi sao xuất sắc nhất của mình là James Rodriguez và Radamel Falcao cho Real và Man Utd, với mục đích giảm tải gánh nặng tài chính do “ông chủ” Dmitri Rybolovlev làm ăn… thua lỗ.

Điều này nhanh chóng khiến cho chất lượng đội hình của Monaco suy yếu và thi đấu sa sút phong độ. Hệ quả, kể từ đầu mùa đến giờ, nhà Á quân nước Pháp mới chỉ giành được vỏn vẹn 11 điểm sau 9 vòng đấu và tạm thời “ngụp lặn” ở vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng Ligue 1.

Trong một động thái mới nhất, mặc dù đã để mất Falcao vào tay M.U. Tuy nhiên, ban lãnh đạo

Monaco đang lên kế hoạch “rút ruột” lại Quỷ đỏ bằng cách chiêu mộ Rooney. Cụ thể, theo những nguồn tin từ báo giới Pháp cho biết thì Monaco đang sẵn sàng gửi lời đề nghị trị giá 30 triệu bảng tới đội bóng chủ sân Old Trafford ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới. Kèm theo đó, đội bóng Công quốc cũng sẵn sàng đáp ứng mức lương 300.000 bảng/tuần mà Rooney đang nhận được tại Man Utd.

Đánh giá về thương vụ này, đa số giới quan sát đều tin rằng sẽ khó có chuyện HLV Van Gaal chấp nhận để chân sút người Anh ra đi, đặc biệt là trong bối cảnh Rooney chính là cầu thủ đang giữ chiếc băng đội trưởng của Quỷ đỏ. Chưa kể, đối với người hâm mộ M.U, R10 cũng luôn có một vai trò hết sức quan trọng cả về hình ảnh lẫn khía cạnh chuyên môn.

Mặc dù vậy, trong bóng đá, cũng khó có thể nói trước bất kỳ điều gì. Thời điểm hiện tại, sân Old Trafford không hề thiếu những tiền đạo đẳng cấp như Falcao hay Van Persie. Ngoài ra, nếu phải nhìn lại quá khứ, cũng không ít lần M.U từng có thói quen “bán sao” cho các đội bóng khác, tiêu biểu như các trường hợp của Beckham, Ronaldo… Do đó, khả năng Rooney buộc phải rời sân Old Trafford là rất thấp nhưng vẫn hoàn toàn có thể xảy ra.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X