Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những ngôi sao trẻ được săn lùng nhất Ligue 1: Hàng... nóng

Thứ Sáu 12/06/2009 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Họ đều còn trẻ hoặc rất trẻ nhưng đã khẳng định được tài năng ở mùa 08/09. Họ đang trở thành những cái tên rất “hot” trên TTCN mùa Hè 2009 tại Pháp.

Eden Hazard (18 tuổi, Lille)

Khi có mặt tại đêm gala tôn vinh những người xuất sắc nhất Ligue I 08/09 ngày 25/5 vừa qua, huyền thoại bóng đá Pháp, Zinedine Zidane nhận định rằng, khoảng 2 năm nữa, Hazard sẽ trở thành một trong những tiền vệ được săn lùng nhất châu Âu. Tuyển thủ U21 tuổi này có đôi chân cực khéo cùng cái đầu rất thông minh và đóng góp công lao rất lớn cho chiếc vé dự Europa League của Lille năm tới. Đấy chính là lý do tại sao anh vượt qua những ngôi sao trẻ khác như Capoue (Toulouse), Rémy (Nice) hay Sissoko (Toulouse) để giành giải thưởng “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ligue I 08/09”.

Hazard đang lọt vào tầm ngắm của Marseille, PSG, Lyon. Thậm chí, các nhà tuyển dụng của Arsenal ở bên kia eo biển Manche cũng đã “đánh hơi” thấy cầu thủ 18 tuổi này.

Gignac (23 tuổi, Toulouse)

Dù vừa gia hạn hợp đồng và khẳng định “như đinh đóng cột” sẽ ở lại Toulouse, nhưng Gignac vẫn bị Lyon chèo kéo mãnh liệt. Từ một kẻ chỉ biết mài đũng quần trên băng ghế dự bị Toulouse mùa trước, Gignac thi đấu cực kỳ xuất sắc và đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” giải VĐQG Pháp 08/09 với 24 bàn. Nhiều người hâm mộ anh còn ấm ức, đáng ra giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất” phải thuộc về anh, chứ không phải Gourcuff.

Gignac có rời Toulouse để đến Lyon hoặc Bordeaux?

Trong trường hợp Benzema và Chamakh cùng ra đi, Lyon và Bordeaux sẽ “chiến đấu” với nhau để giành chữ ký của tuyển thủ Pháp này.

Erding (22 tuổi, Sochaux)

Sochaux lay lắt chiến đấu để trụ hạng. Nhưng Erding vẫn được quá nhiều CLB Ligue I chào đón. Mới 22 tuổi nhưng tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ này đã trở thành trụ cột của Sochaux từ 2 mùa gần đây và thực sự tỏa sáng tại giải đấu số 1 nước Pháp. Sở dĩ Sư tử nhỏ có thể thoát hiểm thành công là nhờ sự xuất sắc của Erding, đặc biệt ở giai đoạn nước rút. Nếu không có những bàn thắng và đường chuyền quyết định “đều như vắt chanh” của Erding ở vài vòng cuối, chắc chắn Sochaux sẽ phải nhận vé ngược.

Vì thế, PSG đang sốt lên vì Erding. Đội bóng Thủ đô nước Pháp sẵn sàng trả Sochaux 13 triệu euro để sở hữu tiền đạo 22 tuổi này.

Ospina (20 tuổi, Nice)

Ở giải VĐQG Colombia, Ospina nổi danh từ khi mới 16 tuổi. Đến Nice, thủ thành 20 tuổi này đánh bật 2 người tiền nhiệm Letizi và Moreau lên băng ghế dự bị. Thể hình không phải lợi thế của Ospina khi anh chỉ cao 1,8m (thấp so với vị trí thủ môn) nhưng khả năng phán đoán, ra vào hợp lý và tinh thần thi đấu lăn xả khiến nhiều nhà tuyển dụng chú ý. Bordeaux và Monaco cùng đang tìm thủ thành chính cho mùa tới. Và Ospina chính là đích ngắm của cả hai.

Bên cạnh đó, còn nhiều tài năng trẻ khác như Sertic (19 tuổi, Bordeaux), Sow (23, Rennes), Capoue, Sissoko (cùng của Toulouse), Rémi (Nice), Mollo (19 tuổi, Monaco) hay Quercia (Auxerre) cũng đang làm điên đầu những chuyên gia “săn tài năng trẻ” ở Ligue I.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X