Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Ligue 1: PSG thể hiện quyền lực

Thứ Sáu 12/07/2019 20:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là danh sách những hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử chuyển nhượng Ligue 1 (giải VĐQG Pháp).
 

1. David Luiz


Từ: Chelsea
Đến: PSG
Mức giá: 49,5 triệu euro

Tháng 6 năm 2014, David Luiz chuyển đến Paris Saint-Germain với mức phí chuyển nhượng lên tới 49,5 triệu euro, kỷ lục thế giới cho một hậu vệ khi đó. Anh ký vào hợp đồng có thời hạn 5 năm với đại gia nước Pháp.

Những hậu vệ đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng Ligue 1 hình ảnh
David Luiz từng là hậu vệ đắt giá nhất thế giới

Ngay mùa đầu tiên tại PSG, David Luiz đã cùng họ giành cú đúp quốc nội bao gồm Ligue 1 và cúp Quốc gia. Sang mùa thứ 2, Les Parisiens còn thành công hơn thế với cú ăn 3 tại Pháp với ngoài Ligue 1 và cúp Quốc gia còn thêm cúp Liên đoàn.

Nhưng với sự nổi lên của Marquinhos, Luiz bắt đầu không còn được tin tưởng như trước. Hè năm 2016, anh trở lại Chelsea dưới thời tân HLV Antonio Conte với giá 35 triệu euro.
 

2. Thiago Silva


Từ: AC Milan
Đến: PSG
Mức giá: 42 triệu euro

Những hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Ligue 1 PSG thể hiện quyền lực hình ảnh 2
Thiago Silva bị AC Milan bán sang PSG

Cuộc đàm phán giữa AC Milan và PSG về trường hợp của Thiago Silva diễn ra cuối mùa 2011/12. Sau một thời gian cân nhắc, chủ tịch Milan khi đó là Silvio Berlusconi tuyên bố để cân bằng tài chính, họ sẽ buộc phải để trụ cột và là trung vệ hàng đầu thế giới ra đi.

Nhưng vài ngày sau, Silva gia hạn hợp đồng thêm 5 năm với Milan. Chưa hết bất ngờ, chưa đầy 2 tuần sau, dư luận lại được một phen ngã ngửa khi PSG tuyên bố đã mua thành công trung vệ người Brazil với giá khoảng 42 triệu euro, đưa anh trở thành hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá tính tới hè năm 2012.

Thương vụ này được cho là ngoài ý muốn của Silva. Cầu thủ sinh năm 1984 muốn ở lại Milan nhiều hơn song phải vì đại cục của CLB mà chuyển đến PSG.
 

3. Thilo Kehrer


Từ: Schalke
Đến: PSG
Mức giá: 37 triệu euro

Thilo Kehrer
Thilo Kehrer tới PSG mùa hè năm 2018

Để tăng cường cho cánh phải với Thomas Meunier phòng ngự còn hạn chế và Dani Alves tuổi đã lớn, PSG chi tới 37 triệu euro mua Thilo Kehrer về từ Schalke hè năm 2018. Mùa đầu tiên tại sân Công viên các hoàng tử, tuyển thủ Đức đã ra sân 34 lần, thể hiện được nhiều điều trong cả tấn công lẫn phòng ngự.

Nhưng trong trận đấu quan trọng với Manchester United lượt về vòng 1/8 Champions League, Kehrer đã mắc sai lầm đáng trách, giúp đội bóng Anh ghi 1 bàn trong chiến thắng 3-1 tại sân PSG. Qua đó, đội bóng của hậu vệ sinh năm 1996 bị loại bởi luật bàn thắng sân khách dù thắng 2-0 ở lượt đi trên sân Old Trafford.
 

4. Marquinhos


Từ: Roma
Đến: PSG
Mức giá: 31,4 triệu euro

Marquinhos
Marquinhos là trụ cột của PSG trong nhiều năm

AS Roma là đội phát hiện ra tài năng của Marquinhos và đưa anh từ Corinthians sang châu Âu dù chỉ có 14 trận trên đội 1. Tại đội bóng thủ đô Italia, cầu thủ đa năng này tiếp tục thể hiện tiềm năng lớn ở độ tuổi chưa đến đôi mươi.

Tới hè 2013, tức chỉ sau 1 mùa chơi cho Roma, Marquinhos được PSG chi tới 31,4 triệu euro chiêu mộ. Nhưng thời gian chứng minh đây là thương vụ thành công rực rỡ của đại gia nước Pháp khi dù chơi trung vệ, hậu vệ phải hay tiền vệ phòng ngự, cầu thủ sinh tại Sao Paulo vẫn hoàn thành từ tròn vai đến xuất sắc.
 

5. Layvin Kurzawa


Từ: Monaco
Đến: PSG
Mức giá: 25 triệu euro

Layvin Kurzawa
Layvin Kurzawa không chứng tỏ được nhiều tại PSG

Thêm một vụ hậu vệ chuyển nhượng Ligue 1 vào tốp giá trị cao nhất do PSG thực hiện. Với số tiền 25 triệu euro, đội bóng do các tài phiệt Qatar đứng đầu đã mang được Layvin Kurzawa về từ đối thủ trực tiếp tại giải đấu là Monaco năm 2015.

Tiếc rằng trong những mùa giải tại PSG, chấn thương và áp lực lớn khiến Kurzawa không thể đáp ứng hết kỳ vọng. Kỷ niệm đáng nhớ nhất của tuyển thủ Pháp là cú hat-trick vào lưới Anderlecht tại vòng bảng Champions League mùa 2017/18. Anh trở thành hậu vệ đầu tiên trong lịch sử giải đấu làm được điều này.
 

6. Benjamin Henrichs


Từ: Leverkusen
Đến: Monaco
Mức giá: 20 triệu euro

Benjamin Henrichs
Benjamin Henrichs chuyển nhượng Ligue 1 và Monaco từ Leverkusen

Benjamin Henrichs được đào tạo tại học viện Bayer Leverkusen, gia nhập từ năm 7 tuổi. Năm 2015, Henrichs có màn ra mắt CLB tại Bundesliga khi vào sân thay Karim Bellarabi trong trận thua Dortmund 3-0. Tới mùa 2016/17, anh bắt đầu có suất đá chính cho Leverkusen.

Với sự tiến bộ tại sân Bay Arena, Henrichs được Monaco chi 20 triệu euro mua về hè năm 2018. Mùa đầu tiên tại đội bóng công quốc, cầu thủ có thể chạy dọc hai biên này ra sân 22 lần tại Ligue 1, ghi 1 bàn và kiến tạo 2 lần.
 

7. Duje Caleta-Car


Từ: RB Salzburg
Đến: Marseille
Mức giá: 20 triệu euro

Duje Caleta-Car cua Marseille
Duje Caleta-Car ngày ra mắt CLB Marseille

Duje Caleta-Car mang quốc tịch Croatia nhưng sang Áo thi đấu từ khi mới 17 tuổi. Anh chơi cho Pasching trước khi tới tên tuổi Red Bull Salzburg của đất nước này. 4 năm chơi cho Die Roten Bullen, trung vệ này có 130 lần ra sân trên, ghi 4 bàn.

Hành trang đó đưa Caleta-Car tới Marseille với giá 20 triệu euro hè năm 2018. 20 trận tại Ligue 1 trong mùa đầu tiên tại đội bóng thành phố cảng nước Pháp, tuyển thủ Croatia ít nhiều cho thấy khả năng tranh chấp tuyệt vời ở trung tâm hàng phòng ngự.

Tổng hợp (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X