Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhiều sao, PSG vẫn chưa ra dáng một đội bóng lớn

Thứ Ba 27/11/2012 21:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp sự hoành tráng của bảng tỉ số, màn trình diễn của PSG trước Troyes vẫn không đủ thuyết phục khi họ mắc nhiều sai lầm và tỏ ra là một tập hợp rời rạc của các cá nhân hơn là một tập thể.

Zlatan Ibrahimovic một lần nữa là người gây ra sự khó chịu. Cầu thủ cột tóc đuôi ngựa ghi 2 bàn và có 2 đường chuyền thành bàn khác, nhưng ngay cả với thống kê ấn tượng, anh vẫn không thay đổi được hình ảnh một tiền đạo ích kỷ. Có vẻ như Ibra ý thức rằng anh có thể tỏa sáng khi nào anh muốn để mang về cho PSG những gì họ cần. Điều đó khiến Ibra không ít lần phàn nàn khi các đồng đội không chuyền bóng cho anh.

 

Lavezzi thì đã chơi tích cực hơn trong vài tuần qua, một dấu hiệu đáng mừng, nhưng vẫn tỏ ra nặng nề trong những pha chạm bóng đầu tiên. Một nỗi thất vọng khác là Javier Pastore khi các CĐV PSG hẳn phải tự hỏi điều gì đang xảy ra với tiền vệ tấn công người Argentina.

Khả năng xử lý bóng rất hạn chế do phong độ đã sa sút đến mức không thể nhận ra Điều đó tiếp tục ở trận gặp Troyes. Một cầu thủ với nhiều tiếng tăm và đắt giá như vậy lẽ ra phải tạo được ảnh hưởng lớn hơn. Hẳn Ancelotti lẫn ban huấn luyện PSG không khỏi lo lắng.

Ngoài Ibra tỏa sáng, Blaise Matuidi là người chơi ổn định nhất ở hàng tiền vệ mùa này. Khả năng đoạt lại bóng và những nỗ lực không mệt mỏi đưa bóng lên phía trước của anh là một điểm sáng quan trọng với PSG. Cựu tiền vệ Saint-Etienne, cho tới giờ, đóng vai trò như một cầu nối từ phần sân này sang phần sân kia của đội bóng thủ đô.

Tuy nhiên, những gì diễn ra cho thấy PSG vẫn chỉ chiến thắng dựa trên tài năng của các cá nhân và cũng chỉ nhờ các nỗ lực đơn lẻ mà họ dẫn đầu Ligue 1, bằng điểm với Marseille. Để có thể đảm bảo chiến thắng trong cuộc đua dài hạn với Marseille, Lyon và các đối thủ khác, những tài năng cá nhân đó phải kết hợp lại thành một thể thống nhất. Sự tỏa sáng đơn lẻ vẫn đủ để mang về chiến thắng trước các đối thủ dưới tầm như Troyes, nhưng như chúng ta đã thấy vài tuần vừa rồi, nó không đủ để đảm bảo điểm số tối đa trước các đối thủ xứng tầm.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X