Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ngày ra mắt hoàn hảo của Thiago Silva

Thứ Hai 24/09/2012 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu như Sakho không bất ngờ dính chấn thương, Thiago Silva có thể sẽ ra mắt muộn hơn. Nhưng dù chưa ở trạng thái sung sức nhất, cầu thủ 28 tuổi trong 82 phút ở trên sân vẫn chứng minh được đẳng cấp của một trung vệ hàng đầu thế giới. Anh vô hiệu hóa tiền đạo Ideye Brown, giành chiến thắng 100% ở những pha đấu tay đôi và thực hiện thành công 23 trên tổng số 25 đường chuyền.

Thiago Silva chơi rất tốt trong lần đầu khoác áo PSG
Thiago Silva chơi rất tốt trong lần đầu khoác áo PSG

Giống như Ibrahimovic, Silva thích nghi rất nhanh với môi trường mới dù những ngày trước đó anh không hề tập với các đồng đội ở doanh trại Camp des Loges. Được chơi cạnh hai người đồng hương Alex, Maxwell và nhiều cầu thủ có cùng xuất xứ Serie A là yếu tố quan trọng giúp cựu ngôi sao Milan nhanh chóng hòa nhập. Không chỉ thể hiện tốt vai trò phòng ngự, “O Monstro” (con quỷ) còn trực tiếp ghi bàn cho PSG với pha ra chân nhanh như điện xẹt sau quả đá phạt góc của Menez ở phút 30. Ngoài ra, khả năng phối hợp của đội trưởng đội tuyển Brazil với các đồng đội cũng rất tốt, nhìn cái cách anh đá cặp ăn ý với Alex, có lẽ không ai nghĩ đây mới là lần đầu tiên họ cùng đứng trên sân trong một trận cầu chính thức.

Giờ thì các ông chủ PSG đã có thể nở nụ cười mãn nguyện bởi những bản hợp đồng đắt nhất đã phát huy hiệu quả. Pastore, trị giá 43 triệu euro, được tờ L’Équipe chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu và Thiago Silva, được mua với giá 42 triệu euro (cộng thêm 7 triệu tùy phong độ) cũng khiến người Qatar tin rằng họ không mua hớ. Nên nhớ rằng ngoài mức phí chuyển nhượng kỷ lục, cựu trung vệ Milan còn là người hưởng lương cao thứ hai (780.000 euro/tháng sau thuế, chỉ kém mỗi Ibra), kèm theo những khoản thưởng khổng lồ, như 650.000 euro cho danh hiệu Champions League.

Ở trận đấu cuối tuần này gặp Bastia, Thiago Silva có thể được cho nghỉ bởi Sakho khi ấy sẽ bình phục chấn thương gân kheo. Nhưng Silva là lựa chọn cho những trận đấu lớn. Khi thể lực của anh đạt 100%, PSG sẽ trở thành “con ngoáo ộp” của Ligue 1 và sẵn sàng tiến sâu tại Champions League.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X