Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đối mặt án phạt nặng, Neymar tỏ ra ân hận sau tấm thẻ đỏ

Thứ Ba 15/09/2020 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sao bự của CLB PSG đã tỏ ra ân hận vì hành động đánh người của mình, song anh vẫn hy vọng LĐBĐ Pháp sẽ xem xét hành vi phân biệt chủng tộc của cầu thủ bên phía Marseille.

Phút 90+6 trong trận thua 0-1 của PSG trước Marseille rạng sáng 14/9, tranh thủ lúc cầu thủ hai bên lao vào nhau xô xát sau một pha va chạm, tiền đạo Neymar đã đánh nguội vào đầu hậu vệ cánh bên phía Marseille, Alvaro Gonzalez từ phía sau.

Tất nhiên hành động này của Neymar đã lọt vào các ống kính máy ghi hình trên sân. Và sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính đã rút thẻ đỏ trực tiếp cho ngôi sao Brazil. Anh cũng là 1 trong số 5 cầu thủ hai đội bị đuổi ở vụ xô xát này.

Neymar hối hận vì tấm thẻ đỏ hình ảnh
Neymar bực tức vì hành động phân biệt chủng tộc của Alvaro Gonzalez

Dự kiến vào ngày 16/9 tới, LĐBĐ Pháp sẽ đưa ra án phạt dành cho các cầu thủ liên quan tới vụ việc. Và với hành động phi thể thao của mình, ngôi sao trị giá 222 triệu euro đang đối mặt án phạt treo giò 7 trận.

Và trước ngày phán xét, mới đây tiền đạo Neymar đã lên tiếng biện minh cho hành động của mình. Chân sút người Brazil cho rằng hậu vệ Marseille có những lời lẽ phân biệt chủng tộc nhắm vào mình, dẫn tới việc mất bình tĩnh.

"Tôi phải nhận thẻ đỏ vì đã cho kẻ đã xúc phạm mình một trận. Phân biệt chủng tộc tồn tại, nhưng chúng ta phải ngăn chặn nó. Tôi cũng hành động như kẻ ngốc khi để bản thân dính đến chuyện này. Song tôi có quyền ngẩng cao đầu. Chúng ta cần phản ánh thực tế không phải tất cả người da trắng và người da màu đều phải được đối xử công bằng.

Trong bóng đá, gây hấn hay hạ nhục là một phần của trò chơi và sự tranh chấp. Bạn không thể để tình cảm xuất hiện trên sân. Tôi phần nào hiểu được anh ta. Tất cả là một phần của trò chơi. Nhưng chúng ta không thể khoan dung cho hành vi phân biệt chủng tộc. Điều đó là không thể chấp nhận được.

Tôi là người da đen, con trai của người da đen, cháu trai và chắt của người da đen. Tôi tự hào và không thấy mình khác biệt với bất kỳ ai. Tôi đã muốn những người điều khiển trận đấu ý thức được vị trí của họ và xử sự một cách công bằng để định kiến này không còn tồn tại nữa".

Mặc dù vậy, Neymar vẫn tỏ ra hối hận khi nhìn lại vụ việc. Cựu sao Barca nói tiếp: "Ngẫm lại những gì đã xảy ra, tôi buồn vì chúng ta bị kích động sự hận thù trong lúc nóng nảy. Tôi có nên bỏ qua không? Tôi chưa biết. Với cái đầu lạnh, tôi nói có. Tuy nhiên, tôi cùng những người bạn đã nhờ đến sự giúp đỡ của các trọng tài nhưng bị phớt lờ. Đó mới là vấn đề".

Xem lại màn đấu võ trận PSG 0-1 Marseille:

video

Neymar tiếp tục bị sao Marseille so sánh với chó
Trên mạng xã hội, tiền vệ Payet của Marseille có hành động xúc phạm Neymar.
Hậu tẩn nhau, Neymar và đối thủ tiếp tục đấu võ mồm trên mạng xã hội
Neymar thêm một lần bày tỏ sự tức giận khi Alvaro Gonzalez trên mạng xã hội phủ nhận chuyện phân biệt chủng tộc với anh.
Cầu thủ khiến Neymar nhận thẻ đỏ từng làm Messi đổ máu
Alvaro Gonzalez trước khi khiến tiền đạo Neymar nhận thẻ đỏ từng có những pha vào bóng mang tính triệt hạ với siêu sao Messi của Barca.
Alvaro Gonzalez tố Neymar gian dối, cần học cách chấp nhận thất bại
Cay cú vì nhận thẻ đỏ với lỗi đánh nguội, Neymar đã chỉ trích Alvaro Gonzalez phân biệt chủng tộc với mình. Tuy nhiên, hậu vệ của Marseille đã tiết lộ sự thật.
Neymar nhận thẻ đỏ, vẫn bực vì chưa đấm vỡ mặt đối phương
Neymar đã phải nhận thẻ đỏ cuối trận thua Marseille đêm qua. Tuy vậy, cầu thủ người Brazil cho biết tiếc nuối duy nhất của anh là không đấm vỡ mặt trung vệ...

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X