Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar đối mặt với án tù 5 năm vì vụ chuyển nhượng đến Barca

Thứ Sáu 14/10/2022 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Neymar đang đối phải đối diện với án phạt lên đến 5 năm vì những rắc rối liên quan đến vụ chuyển nhượng giữa Barca và Santos vào năm 2013.

Neymar đối mặt với án tù 5 năm vì vụ chuyển nhượng đến Barca

Theo Reuters,DIS – công ty đầu tư tại Brazil đã đệ đề nghị án tù giam có thời hạn 5 năm đối với Neymar. Công ty này nắm 40% quyền sở hữu cựu sao Barcavào thời điểm anh còn thuộc biên chế CLB Santos (Brazil). Họ đã bỏ ra khoảng 2 triệu euro để có được 40% quyền sở hữu Neymar vào năm 2009.

Barca công bố mức phí chuyển nhượng của thương vụ “tiểu Pele” ở mức 57,1 triệu euro. Về lý thuyết, DIS phải nhận được 40% - tức khoảng 22,84 triệu euro. Nhưng trên thực tế thì khoản tiền mà công ty này nhận được thấp hơn đáng kể.

Phần lớn số tiền chuyển nhượng thuộc về Neymar Sport e Marketing, công ty do bố của Neymar, ông Neymar da Silva Sr điều hành. Cụ thể, Neymar Sport e Marketing nhận tới 40 triệu euro. Số còn lại (17,1 triệu euro) được Barcelona trả cho Santos và DIS chỉ nhận được 40% của 17,1 triệu euro này: 6,84 triệu euro.

Neymar đối mặt với án tù 5 năm vì vụ chuyển nhượng đến Barca 1

 Neymar đối diện với án phạt ngồi tù 5 năm

Công ty đầu tư DIS đã đề nghị án phạt tù giam có thời hạn 5 năm dành dành cho hành vi tham nhũng và gian lận của Neymar.

Neymar đã bác bỏ cáo buộc trên, nhưng tiền đạo này lại thua kiện tại Tòa án cấp cao của Tây Ban Nha vào năm 2017. Tuy nhiên, tuần tới, chân sút thuộc biên chế của PSG sẽ phải cùng với cha mẹ của mình và các cựu chủ tịch Barca và Santos hầu tòa.

Phiên toà xét xử sẽ được mở tại Barca vào ngày 17/10 tới với sự góp mặt của gia đình Neymar, hai cựu Chủ tịch Barca, Josep Maria Bartomeu và Sandro Rosell, cùng với đó là cựu Chủ tịch Santos Odilio Rodrigues.

Không những vậy, bố mẹ của Neymar cũng bị đề nghị những án phạt tù giam với thời hạn ngồi tù với ông Neymar da Silva Sr là 2 năm còn mẹ anh là 1 năm.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X