Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nene 2 bàn, PSG rơi 2 điểm

Thứ Hai 20/12/2010 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nene đã chọc thủng lưới đội bóng cũ không phải một, mà những 2 lần! Nhưng PSG thì không thể khuất phục Monaco, bởi đơn giản, bóng đá không phải là cuộc chơi mà một mình sự xuất sắc của Nene là đủ để gánh sai lầm của 10 người khác, đặc biệt là của những cầu thủ phòng ngự PSG.

Tháng 12 là tháng dội bom của Nene. Sau những bàn thắng quyết định trong trận thắng Brest (3-1, 5/12), Sevilla (4-2, 2/12), Valenciennes (2-1, 11/12), là thêm một màn trình diễn không thể tin nổi trong lần đối đầu với Monaco, đội bóng đã làm nên tên tuổi của anh.

Tiền vệ trái người Brazil xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân, và ghi bàn sau những pha bóng mang đậm dấu ấn cá nhân: Bàn đầu tiên là một cú vuốt bóng cắm thẳng vào góc xa khung thành Monaco từ cự ly chừng 20 mét, chếch về phía trái. Và bàn thứ 2 là một pha cứa lòng sau cú đi bóng xộc vào trung lộ từ cánh phải. Cú đúp ấy thể hiện kỹ thuật sút bóng tuyệt hảo của Nene: Anh sử dụng mu khiến bóng xoáy cắm xuống để ghi bàn đầu tiên, và dùng lòng bẻ bóng đi xoáy vào góc xa ở bàn thứ 2.

Một mình Nene không thể giúp PSG có chiến thắng

13 bàn thắng giúp anh dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ligue 1 cùng với Moussa Sow của Lille, nhưng ngần ấy vẫn là chưa đủ để PSG có thể tạm thời đánh đổ ngôi đầu của Lille. Điều đáng nói là trong 13 bàn thắng ấy, phần lớn đều đến sau những pha độc diễn của Nene. Cũng như 2 cú sút bóng hoàn hảo trong trận gặp Monaco.

Nhưng bởi vì bóng đá là môn thể thao tập thể, nên không phải lúc nào những khoảnh khắc bừng sáng của một cá nhân như Nene cũng đủ để vá víu những sai lầm của tập thể.

Nene, với một cú đúp theo kiểu mình anh làm nên tất cả, có quyền chất vấn các đồng đội về 2 bàn thua mà PSG phải chịu. Cú đánh đầu của Puygrenier có thể là rất khó (bóng đi cầu vồng vượt quá tầm với của thủ môn Edel), nhưng vấn đề là trong tình huống chống đá phạt ấy (Lolo đá phạt chuyền cho Puygrenier), các hậu vệ PSG đã ở đâu? Monaco, với sự thận trọng trên sân khách, chỉ cho 4 cầu thủ tham gia tấn công ở pha bóng cố định ấy (PSG sử dụng 5 cầu thủ kèm người ở cấm địa), nhưng vẫn dễ dàng có bàn thắng.

Và Nene không chỉ có quyền chất vấn, mà còn có thêm quyền… nổi giận với các đồng đội sau bàn thua đúng phút 88, khiến PSG đánh rơi 2 điểm. Một quả tạt không quá nguy hiểm từ cánh trái, nhưng sau khi hậu vệ PSG lóng ngóng để bóng bật chân và văng ra đúng vị trí mà Daniel Niculae đã chọn, chân sút này đã không bỏ lỡ cơ hội, với một pha xoay trở rồi ra chân nhanh gọn. Và thế là mọi nỗ lực của Nene tan thành mây khói!

Tiền vệ người Brazil đã từng nếm trải cảm giác này trong trận đấu với Lorient (hòa 1-1, vòng 13) và Lyon (hòa 2-2, vòng 15). Đáng nói nhất là vòng 10: Bất chấp việc Nene lập một cú đúp, PSG vẫn thất thủ 2-3 trước Auxerre. Anh đang ở trong giai đoạn đẹp nhất sự nghiệp, nhưng đội bóng thủ đô rõ ràng không phải mảnh đất hoàn hảo để tài năng của anh trở nên có ý nghĩa hơn.

Trước Nene, cũng có một cầu thủ Brazil nổi tiếng hơn anh gấp bội phần từng lâm vào cảnh này. PSG từng là bệ phóng cho Ronaldinho đến với Barcelona, nơi anh vươn lên những đỉnh cao chưa từng có trong sự nghiệp. Mùa giải đầu tiên của Nene ở PSG thậm chí còn tốt hơn Ronaldinho (Ro “vẩu” ghi được 17 bàn qua 3 mùa cho PSG, trong khi hiện tại, Nene đã có 13 bàn), nhưng rõ ràng, đội bóng thủ đô vẫn là một chiếc áo chật cho những cầu thủ tầm vóc lớn, hoặc… đang lớn.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X