Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U từng vồ hụt sao tuyển Pháp

Thứ Năm 19/02/2015 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tiết lộ của Phil Neville, cựu "Quỷ đỏ" thuộc thế hệ vàng 1992 và làm trợ lý cho David Moyes thời vị HLV "thảm hoạ" này dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford, CLB Man United suýt chút nữa mua thành công Blaise Matuidi, tiền vệ chủ lực hiện nay của CLB PSG cũng như ĐTQG Pháp.

Có lẽ cái tên Phil Neville chắc chắn chẳng xa lạ gì với các Manucians. Sinh năm 1977, cựu danh thủ này gia nhập M.U từ khi còn tấm bé và nổi lên cùng thời điểm với người anh trai Gary Neville, Paul Scholes, Nicky Butt, David Beckham. Tất cả họ đã tạo thành thế hệ cầu thủ "cây nhà lá vườn" vàng son nhất của Manchester United dưới triều đại Alex Ferguson. Đến năm 2005, Phil chuyển sang Everton và gắn bó với CLB vùng Merseyside đến ngày giải nghệ năm 2013. Sau đó, anh sắm vai trợ lý HLV bên cạnh David Moyes ở Everton và khi vị HLV này kế tục Sir Alex tại M.U, Phil đã đi theo để có dịp trở lại Old Trafford thân yêu. Tuy nhiên, lần tái xuất này không mấy vui vẻ bởi M.U của Moyes trình diễn hình ảnh quá thê thảm, khiến "Người được chọn" phải bán xới sau chưa đầy một mùa giải và tất nhiên, Phil Neville cũng phải theo gót.

M.U tung vo hut sao tuyen Phap hinh anh
 

Mới đây, trong một bài phỏng vấn, Neville đã hé mở một bí mật liên quan đến vấn đề chuyển nhượng của M.U. Chẳng là, thời Moyes còn tại vị, nhà cầm quân người Scotland này đã muốn đưa về tiền vệ gốc Phi Blaise Matuidi nhưng mọi sự đã đổ vỡ vào phút chót. Nevill cho hay: "Khi đó, M.U rất muốn mua Matuidi, nhất là khi nghe phong phanh rằng cậu ta có chút trục trặc trong khoản gia hạn hợp đồng với PSG (tiền vệ này gia nhập đội bóng thành Paris vào năm 2011 từ CLB Saint-Étienne - PV). Tuy nhiên, đáng tiếc thay, vào phút cuối, PSG đã tháo gỡ được vướng mắc để giữ chân Matudi thành công. Đó dĩ nhiên là tin không vui bởi cậu ta là một tiền vệ năng động, có thể trở thành nguồn nhiên liệu vô tận đốt cháy toàn đội".

Mới đây, Matuidi đã chơi rất tốt trong trận PSG 1-1 Chelsea tại lượt đi vòng 1/8 Champions League vừa rồi. Anh cùng với Marco Verratti giúp PSG kiểm soát thế trận. Chính Matuidi chứ không phải hậu vệ đắt giá nhất hành tinh David Luiz (50 triệu bảng) là tấm khiên vững chãi trước hàng thủ của PSG.

Thời điểm Phil và Man United theo đuổi Matuidi, anh đã là thành viên trụ cột của đội tuyển Pháp giống như vị thế tại PSG. Đó cũng là giai đoạn Man United thê thảm đến tội nghiệp dưới sự dẫn dắt của David Moyes, và rốt cục phải đưa người bạn vong niên của Phil Neville, Ryan Giggs lên ngồi chiếc ghế nóng thay Moyes. 

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X