Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho quyết chi 50 triệu bảng chiêu mộ bộ đôi tài năng người Pháp trong mùa đông

Thứ Hai 21/10/2013 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Việc Mourinho muốn mua Mangala thì không có gì mới mẻ, nhưng việc ông quyết chi 50 triệu bảng cả thảy cho anh và Imbula làm cho giới mộ điệu bị sốc.

Imbula (trái) và Mangala (phải) nằm trong tầm ngắm Chelsea
Imbula (trái) và Mangala (phải) nằm trong tầm ngắm Chelsea

Đại gia của Premier League Chelsea đang rất quyết tâm trong 2 thương vụ chiêu mộ tiền vệ Giannelli Imbula của Olympique de Marseille và hậu vệ Eliaquim Mangala đến từ Porto càng sớm càng tốt, ngay khi chợ đông mở cửa vào tháng Một tới. CLB vùng Tây London đã được Chelsea theo dõi gắt gao kể từ khi Mou trở về mái nhà xưa của mình hồi hè vừa rồi. Theo ông, 2 cái tên này hoàn toàn đủ sức làm gia tăng đáng kể sức mạnh của đội hình chính thức trong tay mình: nếu như Mangala có thể thay thế tốt cho David Luiz hay Terry đã cao tuổi ở trung tâm hàng hậu vệ, thì Gianelli Imbula lại có thể chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, nơi mà Mourinho đang rất muốn đưa về một người đủ tầm thay thế Lampard trong những mùa tới.

Theo báo giới Anh và Italia, Người Đặc biệt rất muốn chiêu mộ tiền vệ của Juventus, Paul Pogba, nhưng lại không chịu được "nhiệt" khi ĐKVĐ Serie A ngửa tay đòi tới 40 triệu bảng cho chữ kí của tiền vệ sinh năm 1993. Vì thế, Chelsea đã chuyển hẳn hướng "theo dõi" sang mục tiêu tiếp theo của mình trong danh sách cần mua, người đã chơi rất hay trong thời gian vừa qua không chỉ ở trong màu áo CLB Marseille mà còn ở ĐT U-21 Pháp. Hiện tại, Chelsea rất quyết tâm có được anh với giá 20 triệu bảng, trong bối cảnh Arsenal cũng đã đưa ra những lời đề nghị đầu tiên cho Marseille. Còn hợp đồng với đội chủ sân Velodrome đến năm 2018, Imbula được định giá tới ... 25 triệu bảng và mọi chênh lệch phát sinh sẽ được giải quyết trên bàn đàm phán.

20 triệu bảng cho Imbula và 30 triệu bảng cho Mangala là những gì mà Mourinho muốn làm trong mùa đông này. Sở dĩ mức giá của Mangala cao như vậy là bởi Porto định giá anh này tới 37 triệu bảng, và không có gì ngạc nhiên khi Chelsea phải sốt sắng trả phí rất cao cho một trung vệ mới ở tuổi 20: cả Manchester United và Manchester City đều đã nhìn thấy tài năng của trái tim hàng phòng ngự Porto và sẵn sàng đưa anh về ngay trong mùa đông tới. Với tiềm lực tài chính ngang với Man City và hơn Man Utd một chút, nếu không nhanh tay, Chelsea sẽ để tuột người được cho là có thể thay thế Terry trong tương lai vào tay các kình địch không đội trời chung.

Hợp đồng ràng buộc Mangala với Porto còn thời hạn đến năm 2016, vì thế giá của anh cũng sẽ không hề rẻ. Nếu như Chelsea có thể chiêu mộ được cặp đôi này, Mourinho sẽ thực hiện một cuộc thanh lọc đội hình thực sự. Có thể người không được lòng ông, David Luiz sẽ tới Barca hoặc PSG để gỡ lại số vốn mà Chelsea tung ra để mua người. Mikel, cầu thủ không đủ năng lực trong mắt Mou cũng sẽ có nguy cơ phải ra đi. Lampard, Ramires và Imbula sẽ cùng quay vòng với nhau tại trung tâm hàng tiền vệ Chelsea trong khi đợi Van Ginkel cũng như De Bruyne trưởng thành. Xem ra, Mou đang tính đường dài cho đội chủ sân Stamford Bridge bằng những cầu thủ rất trẻ và rất tiềm năng. Đây là một hướng đi hợp lý, tuy nhiên cũng vì các đội bóng khác đang đi theo cách này nên Chelsea sẽ gặp không ít khó khăn trong chợ đông sắp tới, cũng như mùa hè tiếp theo.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X