Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Một Marseille thất bại

Thứ Ba 28/10/2008 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Marseille đã từng có tất cả hồi đầu mùa. Sự tôn trọng. Tham vọng. Cơ hội trở mình “hóa rồng”. Nhưng chỉ sau 10 vòng đấu, họ cũng đã đánh mất tất cả những gì tưởng chừng nắm trong tay.

CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI CỦA PSG

Trận siêu kinh điển nước Pháp mùa 08/09 đã khép lại mãn nhãn với người xem. Sáu bàn thắng được ghi. Những màn rượt đuổi gay cấn. Có cá nhân tỏa sáng và có cả những kẻ tội đồ. Nhưng trên tất cả, nó vinh danh đội bóng thủ đô, lần đầu tiên sau 5 năm mới lại có chiến thắng tại sân Velodrome.

Trận thứ 2 liên tiếp, PSG chứng tỏ họ sở hữu một hàng công “khủng khiếp” tới mức nào. Thực ra, công đầu phải kể đến sự “liều mình” của HLV Le Guen, khi ông bất tuân thượng lệnh gạt tiền đạo có tiếng, Mateja Kezman ra ngoài rìa. Chính điều này đem lại cơ hội và sự tự tin cho “người Pháp” Guillaume Hoarau, để rồi “Vua phá lưới Ligue 2 07/08” lập cú đúp vào lưới Marseille, ghi bàn thứ 3 trong vòng 2 trận (1 bàn khác ở lần thắng Lorient 3-2 mới đây).


Ngay cả việc Le Guen cất gần hết quân chủ lực, chấp nhận thua Schalke trong trận đấu UEFA Cup giữa tuần, cũng cho thấy quyết tâm của PSG vào cuộc đấu lớn ở Ligue 1 08/09. Ít nhất trong thời điểm này, PSG không được quá tham lam. Mục tiêu Ligue 1 đặt ra từ đầu mùa phải là ưu tiên hàng đầu. Với 17 điểm có được sau 10 vòng đấu, khoảng cách với Lyon chẳng còn bao xa (chỉ 4 điểm)!

THẤT BẠI CỦA MARSEILLE

Song cũng phải nhìn nhận cả 2 mặt của vấn đề. Trong chiến thắng của PSG còn có “công” đáng kể của một Marseille đang trên đà sa sút. Nội bộ lục đục. Tinh thần rệu rã. Marseille khiến không ai còn nhận ra đội bóng luôn trên chân PSG trong các lần đối đầu kể từ năm 2003.

Lần đầu tiên Ben Arfa không có tên trong đội hình dù chẳng bị dính một chấn thương. Không nói, nhưng HLV Eric Gerets tỏ thái độ khó chịu ra mặt với “ngôi sao trẻ” trong các buổi tập. Ở trận thua PSV (Champions League giữa tuần), Ben Arfa có mặt trên sân mà như một... kẻ vô hình. Thái độ vô cảm với cuộc chơi, hay mâu thuẫn âm ỉ đã bắt đầu xuất hiện?

Chỉ biết không có Ben Arfa, HLV Gerets đã phải thay đổi toàn bộ đấu pháp. Dù trên sân nhà, nhưng Marseille nhập cuộc với đội hình 4-3-1-2 thận trọng và lạ lẫm, với một Valbuena còn non nớt dẫn dắt giữa sân.

Trong hiệp đầu tiên, Marseille đã có bàn gỡ, rồi vượt lên nhờ 2 lần thủ môn Landreau của PSG mắc lỗi. Nhưng tất cả chỉ có vậy, và hiệp 2 đã tố cáo một Marseille bạc nhược đến thế nào trong tấn công và lỏng lẻo ra sao trong phòng ngự. Hoarau bên phía PSG trong một ngày xuất sắc chỉ là người kéo sụp tấm màn đen xuống cầu trường Velodrome!

Cơ hội cho Marseille vượt lên dẫn đầu đã chính thức khép lại. Lyon trong 3 vòng đấu vừa qua chỉ giành được 2/9 điểm tối đa, song vấn đề là Sư tử sông Rhone vẫn chưa phải gặp kẻ ngáng đường thực sự nào. Vòng 11 sẽ lặp lại điệp khúc “Lyon + phần còn lại”?

THỐNG KÊ SAU VÒNG ĐẤU

CON SỐ

5: Không chỉ có chiến thắng đầu tiên sau 5 năm, đây cũng mới là trận thắng thứ 5 của PSG trên sân Marseille. Tính trong mùa 08/09 đến lúc này, hạ Marseille cũng là trận thắng thứ 5 của PSG.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU

6 bàn: Hoarau (PSG), Benzema (Lyon).

5 bàn: Savidan (Caen), Remy (Nice), Gignac (Toulouse), Cavenaghi (Bordeaux).

4 bàn: 13 cầu thủ

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X