Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu thần đồng Barca lý giải nguyên nhân từ chối Man City và Chelsea

Thứ Năm 02/09/2021 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ilaix Moriba cho biết phong cách tấn công của RB Leipzig đã thuyết phục anh gia nhập thay vì Man City và Chelsea sau khi rời Barcelona.

Ilaix Moriba chuyển đến RB Leipzig vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè với giá ban đầu là 16 triệu euro (13 triệu bảng). Con số này có thể tăng lên 22 triệu euro (19 triệu bảng) tùy theo thành tích của cầu thủ 18 tuổi tại CLB mới.

Moriba
Moriba chuyển sang RB Leipzig hè này

Moriba từng được Man City, Chelsea và Tottenham quan tâm. Nhưng thay vào đó, tiền vệ này đã chọn sang Bundesliga để phát triển sự nghiệp. Moriba nói trên trang web chính thức của RB Leipzig:

“Tôi rất vui khi có thể gia nhập RB Leipzig. Đây là một CLB rất thú vị, một CLB luôn thích chơi thứ bóng đá tấn công, điều hoàn toàn phù hợp với tôi. Tôi tự tin rằng Leipzig là nơi thích hợp để tôi thực hiện bước tiếp theo trong sự nghiệp và tiếp tục phát triển.”

“Đây là lý giải cho quyết định của tôi. Bây giờ, tôi tập trung hoàn toàn cho việc ổn định ở Leipzig, trong đội bóng và thành phố để có thể phát huy khả năng của mình càng nhanh càng tốt. Chúng tôi có những mục tiêu lớn ở mùa giải này và tôi rất nóng lòng được đón nhận thử thách tại Leipzig.”

Ilaix Moriba
Cầu thủ 18 tuổi gây ấn tượng ở mùa trước

Moriba được đào tạo ở học viện La Masia nổi tiếng của Barcelona. Cầu thủ sinh năm 2003 được đánh giá là một trong những sản phẩm triển vọng nhất của đội bóng xứ Catalunya.

Moriba ra mắt đội 1 Barca vào tháng 1 năm nay. Trước khi chia tay, chàng trai gốc Guinea có 18 lần ra sân cho Blaugrana, ghi được 2 bàn thắng. Bước đầu tạo được ấn tượng song Moriba đã quyết định không gia hạn hợp đồng với Barca.

Khi mà giao kèo của đôi bên sẽ hết hạn vào năm sau, Barca buộc lòng phải bán Moriba để tránh mất trắng anh sau mùa 2021-22.

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X